Samsung Galaxy A8 là chiếc smartphone đặc biệt. Không là sản phẩm đỉnh nhất để phải choáng ngợp nhưng là toàn diện, sắc sảo vừa đủ để bất kỳ ai cầm lên cũng đủ cảm xúc để yêu và nhớ ngay từ lần đầu tiên.
Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 1.

 

   

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 2.
Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 3.
Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 4.

Những ai thích selfie thì hẳn sẽ dễ "trúng tiếng sét ái tình" trước khả năng selfie xóa phông của hai camera trước trên Galaxy A8. Khi xu hướng chụp xóa phông trên smartphone ngày càng thịnh hành thì cách tiếp cận của Galaxy A8 có phần độc đáo và đặc biệt hơn. Trang bị bộ camera khẩu độ F/1.9, độ phân giải lần lượt 16 MP và 8 MP với góc rộng hơn, máy dường như có sự ưu tiên cho việc tự chụp và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của người dùng. Trong điều kiện ánh sáng tốt, máy nhận diện chủ thể và xóa phông một cách chính xác. Vùng chuyển khá mượt mà và ít bị lem tại các chi tiết khó như tóc.

"Người đẹp" phân khúc cận cao cấp mới của Samsung nâng tầm việc chụp ảnh selfie lên một đẳng cấp mới. Ngoài khả năng chụp xóa phông khá ấn tượng, việc trang bị tính năng tự động lấy nét để phát huy hết thế mạnh của khẩu độ mở lớn cùng chế độ Auto HDR giúp những bức ảnh selfie không hề thua kém với chất lượng chụp từ camera sau.

Trải nghiệm chụp ảnh selfie với Galaxy A8 là một hành trình cảm xúc với sự tăng dần các cung bậc. Càng sử dụng, khám phá hết các tính chụp ảnh trên bộ đôi camera trước, người dùng càng thích thú như cái cảm giác tự tay bóc lấy các món quà. Và món quà lớn nhất ở đây là những tấm ảnh selfie xóa phông lung linh mà trước giờ nhiều người vẫn nghĩ chỉ có những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp làm được.


  

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 5.

Thiết kế của Galaxy A8 vẫn kế thừa vẻ óng ánh toát lên từ hai mặt kính trước sau và khung viền kim loại như thế hệ Galaxy A (2017). Sự tiệp màu của khung viền càng làm tăng thêm tính đồng điệu và nhất quán trong thiết kế của máy, đặc biệt với phiên bản màu đen.

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 6.

Cách bố trí loa ở cạnh bên đem lại sự mới mẻ trong trải nghiệm âm thanh trên dòng A

Những đường cong tạo nên điểm nhấn trong thân hình của dòng Galaxy A8. Nó thể hiện một cách tinh tế từ việc bo cong các góc cạnh, viền màn hình, mặt lưng cho tới "cái ôm" chặt của khung viền. Nếu để ý kỹ có thể thấy sự nhất quán trong việc áp dụng đường cong của Samsung trên Galaxy A8 từ thiết kế tổng thể cho tới những chi tiết nhỏ nhất như nút bấm, cổng kết nối và giao diện bên trong máy. Nếu đường cong là chất liệu tôn vinh phái đẹp thì Galaxy A8 là hoa khôi rạng ngời từ điều đó.

Cách bố trí loa ở cạnh bên đem lại sự mới mẻ trong trải nghiệm âm thanh trên dòng A năm nay. Lợi điểm lớn nhất của việc này là giúp âm thanh không bị ảnh hưởng khi người dùng cầm ngang máy để chơi game hay xem video. Tuy nhiên Samsung vẫn đặt nút tăng giảm âm lượng ở vị trí khá cao bên cạnh trái. Với những người bàn tay nhỏ sẽ khó để thao tác chỉ bằng một tay.

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 7.

   

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 8.

Màn hình tràn viền tỷ lệ 18,5:9 được lấy cảm hứng từ chiếc Galaxy S8 cao cấp thổi một luồng gió công nghệ mang tính hi-tech tới phân khúc cận cao cấp của Samsung năm nay. Kính cường lực Gorilla Glass 5 ôm lấy mặt trước và vát cong xuống các cạnh. Viền màn hình máy mỏng đi đáng kể so với thế hệ trước kết hợp với tỷ lệ 18,5:9 giúp sản phẩm thon gọn, dễ cầm nắm hơn dù kích thước màn hình đạt 5,6 inch.

Máy sử dụng tấm nền Super AMOLED độ phân giải 1.080 x 2.220 pixel, kích thước mật độ điểm ảnh đạt 440 ppi đảm bảo các chi tiết hiển thị luôn mịn màng và sắc nét. Điểm đáng giá trên màn hình này là độ sáng được Samsung tối ưu phù hợp với nhiều điều kiện ánh sáng. Ngoài trời nắng gắt nội dung vẫn thể hiện rõ ràng. Bên cạnh đó độ sáng thấp nhất của máy kết hợp với tính năng lọc ánh sáng xanh đủ lý tưởng để cho người dùng sử dụng thoải mái trong đêm tối.

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 9.

Một người con gái mang vẻ đẹp dịu dàng thì nàng cũng sẽ nhẹ nhàng trong hành động. Và Galaxy A8 thể hiện điều đó từ ngoại hình cho tới cách hiển thị. Màu sắc tươi tắn và trong trẻo là đặc trưng dễ thấy ở màn hình Super AMOLED của Samsung. Tuy nhiên đã không còn cảnh "một trời một vực" giữa hình ảnh trên máy với các thiết bị khác. Hãng đã cải tiến giúp màu sắc chân thật và tự nhiên hơn. Với người dùng thực sự khắt khe về hình ảnh, các chế độ hiển thị chuyên biệt trên sản phẩm càng đẩy yếu tố trung thực lên cao hơn nữa.

  

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 10.
Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 11.

Màu sắc tái hiện trên màn hình Galaxy A8 rất ấn tượng, sát với thực tế do sử dụng màn SuperAMOLED cao cấp.

Là người dùng Android đủ lâu, bạn sẽ yêu ngay khi biết mức dung lượng RAM trên chiếc smartphone của mình thật cao. Với 4 GB trên bản Galaxy A8 và 6 GB với Galaxy A8 , cảm giác thoải mái mở các ứng dụng mà không phải mảy may bận tâm chúng nặng nhẹ thế nào sẽ luôn đồng hành xuyên suốt trên bộ đôi sản phẩm mới của Samsung. Khi biết yêu mức RAM lớn, bạn sẽ biết quên cảm giác lag, giật hay phải tự tay xóa bớt các ứng dụng chạy ngầm lâu ngày.

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 12.

Vẻ đẹp của Galaxy A8 là một sự tổng hòa giữa thiết kế và trải nghiệm. Chất liệu làm nên sự cao cấp và đường cong đảm nhận vai trò khắc họa hình thể quyến rũ. Bên cạnh đó khả năng hiển thị của màn hình tràn viền, hệ thống camera selfie kép cùng dung lượng RAM lớn tạo nên điểm nhấn trong trải nghiệm sử dụng, là mảnh ghép tạo nên một sản phẩm toàn vẹn cả "nước sơn, chất gỗ" mà ai cũng muốn yêu.

Ảnh chụp photoshoot BTS bằng Galaxy A8

    

  

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 14.

Biết yêu sâu đậm ai đó, khi cách xa ta lại nhung nhớ những điều giản dị và nhỏ nhặt mà thường ngày gặp nhau ít để ý. Kỳ lạ thay khi chúng là yếu tố để tình yêu gọi được tên nỗi nhớ. Và trên Galaxy A8, những yếu tố hợp lý, chu toàn là tên của nỗi nhớ để khiến ta không muốn xa.

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 15.

  

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 16.

Với Galaxy A8, người dùng không còn phải ganh tị với những chiếc smartphone cao cấp của Samsung nữa khi giờ đây hãng đã mang tính năng thanh toán không cần thẻ Samsung Pay tích hợp vào dòng sản phẩm cận cao cấp năm nay. Sự dễ dàng trong việc thiết lập và tiện lợi trong sử dụng giúp những chiếc thẻ ngân hàng có thể yên phận "nằm nhà", nhường vị trí cho chiếc smartphone nhỏ gọn mà đa năng và bảo mật hơn.

Sự có mặt tính năng Samsung Pay trên bộ đôi Galaxy A8, A8 là bước đi mang đến sự tiện dụng cho khách hàng và mặt khác nhằm phổ biến ví điện tử đến người dùng nhiều hơn. Hơn hết, nó tôn được sự đồng điệu của người sở hữu một sản phẩm đẹp và thanh lịch như Galaxy A8 với cách mua sắm, thanh toán sành điệu.

   

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 17.

Tạm biệt cảm biến vân tay phía trước để nhường chỗ cho màn hình tràn viền tương tự "đàn anh" Galaxy S8 và Note8, cảm biến của Galaxy A8 sở hữu vị trí đặt mới có thể gọi là "đẹp" và thuận tiện hơn. Đặt ngay dưới camera sau, cảm biến vân tay của máy phù hợp với vị trí đặt ngón tay trỏ. Thao tác mở khóa máy bằng vân tay vì thế mà tự nhiên và dễ dàng hơn. Đặc biệt với khả năng nhận dạng nhanh và chính xác chỉ với một chạm, người dùng đã có thể mở máy ngay từ màn hình Always On mà không cần đụng tới nút nguồn. Cứ như thế thao tác mở máy trên Galaxy A8 là một điều gì đó tự nhiên và chu đáo như sự thấu hiểu của cặp đôi dành cho nhau.

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 18.

Cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng máy dễ dàng thao tác

  

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 19.

Viên pin 3.000 mAh trên Galaxy A8 cung cấp sức sống căng tràn cho sản phẩm mới của Samsung. Máy có thể dễ dàng trụ vững nguyên một ngày với các kết nối Wi-Fi, 4G, GPS bật liên tục trong chuyến đi chơi với nhiều các thao tác chụp ảnh, quay phim và khoe chiến tích lên mạng xã hội. Những ngày êm đềm hơn với môi trường văn phòng và dùng nhiều Wi-Fi, Galaxy A8 thoải mái tới tối ngày thứ hai mới cần sạc pin. Khả năng sạc nhanh qua cổng USB Type-C giúp máy nhanh chóng sạc đầy viên pin chỉ trong khoảng 90 phút.

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 20.

RAM nhiều giúp máy thoải mái chạy đa nhiệm

Yếu tố dẻo dai kết hợp với khả năng chịu chơi làm nên một người đồng hành tuyệt vời trong mọi cuộc vui hay chuyến đi. Viên pin có thời lượng dùng tốt cùng khả năng chống nước, bụi tiêu chuẩn IP68 đã xóa tan sự mỏng manh và yếu đuối của Galaxy A8. Yếu tố sử dụng máy thoải mái được đồng điệu một cách tuyệt vời từ mức RAM lớn cho tới sự bền bỉ trên Galaxy A8 giúp máy ghi tên vào danh sách "đồng bọn" không thể thiếu trong những chuyến ăn chơi, khám phá của người dùng. Hơn hết, tinh thần dùng máy một cách khoáng đạt, không bị giới hạn đã truyền cảm hứng tạo nên vẻ đẹp thanh thoát, rộng mở cho mẫu smartphone này và cả người sử dụng.

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 21.

Galaxy A8 hỗ trợ khả năng sạc nhanh qua cổng USB Type-C

Mức giá 11 triệu đồng cho bản Galaxy A8 và 13,5 triệu cho Galaxy A8 chỉ bằng một nửa so với nhiều smartphone cao cấp hiện nay. Nhưng nó đủ để làm nên sự vẹn toàn cho một sản phẩm trong trải nghiệm hằng ngày. Không sinh ra để đội vương miệng như sản phẩm phân khúc cao hơn nhưng với mức giá hợp lý và nhiều yếu tố "đẹp" hội tụ làm nên tiềm năng trở thành người dẫn đầu phân khúc cận cao cấp của Galaxy A8.

   

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 22.

Nhường "đất diễn" cho những tính năng khác nhưng không vì thế camera sau và hiệu năng xử lý trên Galaxy A8 bị che lấp. Cả hai đều sở hữu sự nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm năm 2017, góp phần làm nên vẻ đẹp toàn diện trên dòng Galaxy A8.

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 23.

Camera sau của máy sở hữu cảm biến độ phân giải 16 MP, khẩu độ được nâng thành F/1.7 so với F/1.9 trên Galaxy A5/A7 (2017). Điều này cải thiện khả năng chụp thiếu sáng và xóa phông tốt hơn.

Tích hợp tính năng Auto HDR, máy linh hoạt xử lý các tính huống ánh sáng khó một các hiệu quả. Màu sắc và chi tiết thể hiện qua "con mắt" của Galaxy A8 rõ ràng, tách bạch nhưng không thiếu phần sinh động.

Tuy nhiên việc thiếu đi khả năng lưu ảnh RAW và chỉnh tay hoàn toàn các thông số là điểm thiếu vắng khá đáng tiếc với những người đam mê chụp ảnh bằng camera smartphone. Nhưng nhìn chung những cú giơ lên chụp nhanh lưu lại khoảnh khắc đẹp được Galaxy A8 thực hiện dễ dàng với khả năng lấy nét nhanh và cân bằng trắng chính xác.

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 24.

Bộ đôi Galaxy A mới của Samsung được trang bị vi xử lý Exynos 7885 tám nhân (2 nhân 2,2 GHz 6 nhân 1,6 GHz) mang lại hiệu năng tăng đáng kể so với thế hệ trước. Đặc biệt khả năng xử lý đơn nhân của Galaxy A8 tăng gấp đôi khi so sánh với bộ đôi Galaxy A5/A7 (2017). Kết hợp với mức dung lượng RAM đến 4 GB/6 GB cùng bộ nhớ trong 32 GB/ 64 GB (có hỗ trợ thẻ nhớ), dòng Galaxy A8 có khả năng gánh vác mọi tác vụ hằng ngày của người dùng một cách nhẹ nhàng.

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 25.

Ảnh chụp food style  bằng Galaxy A8

  

Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 27.
Đánh giá Galaxy A8: 4 điểm để yêu, 5 điều để nhớ - Ảnh 28.

Galaxy A8 dễ dàng tạo ấn tượng ngay ở những ánh nhìn đầu tiên. Máy sở hữu vẻ đẹp thanh thoát toát lên ngay từ trong "nước sơn, chất gỗ". Không gì là hoàn hảo và máy vẫn có một vài điểm trừ nhỏ. Nhưng như người yêu luôn chu đáo và chân thành, Galaxy A8 làm say đắm người dùng trong khả năng chụp selfie xóa phông ấn tượng và nhớ da diết những gì quen thuộc được thể hiện trong thiết kế và các tính năng còn lại mỗi khi xa.


Minh Ty
Tom
19/01/2018