Miễn hình phạt 2 nông dân nhận hối lộ

Quế Hà
Quế Hà
01/02/2018 09:06 GMT+7

Chiều tối 31.1, TAND tỉnh Bình Thuận xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm, miễn hình phạt đối với bị cáo Nguyễn Thanh Tuấn và Nguyễn Thành Nam (cùng ngụ xã Hàm Cần, H.Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) về tội nhận hối lộ.

Ngay sau khi tuyên án, ông Bích Văn Nhiên, Phó chánh án TAND tỉnh Bình Thuận, chủ tọa phiên tòa phúc thẩm tổ chức gặp gỡ báo chí để thông tin về phiên xử. Theo ông Nhiên, Tuấn và Nam đã vòi vĩnh tiền của các hộ dân khi giúp họ đi vay tiền ngân hàng.
Trong đó, Tuấn lấy 16 triệu đồng của 12 hộ dân (5 lần), còn Nam vì muốn có tiền nên “im lặng” và được ông Tuấn đưa 3,6 triệu đồng.
Theo thẩm phán Nhiên: “Hành vi của 2 bị cáo đã làm giảm lòng tin của nhân dân vào chính sách của Đảng và Nhà nước, xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của ngân hàng nên không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo”.
Trước đó, tháng 8.2015, TAND H.Hàm Thuận Nam xét xử sơ thẩm (lần 1) tuyên ông Tuấn 8 năm tù giam, ông Nam 7 năm tù giam tội nhận hối lộ. Tháng 12.2015, TAND tỉnh Bình Thuận xử phúc thẩm, tuyên trả hồ sơ điều tra lại.
Ngày 8.8.2016, Cơ quan CSĐT Công an H.Hàm Thuận Nam ra quyết định miễn trách nhiệm hình sự, đình chỉ điều tra bị can. Ông Tuấn và ông Nam làm đơn yêu cầu bồi thường oan sai vì bị tạm giam 1 tháng 20 ngày và bị kết tội nhận hối lộ. Đến tháng 11.2016, Cơ quan CSĐT phục hồi điều tra bị can.
Ngày 3.7.2017, TAND H.Hàm Thuận Nam xét xử sơ thẩm (lần 2) đã tuyên Tuấn và Nam tội nhận hối lộ nhưng được miễn hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm vào ngày 31.1, các luật sư bào chữa đề nghị HĐXX tuyên 2 bị cáo vô tội, vì bản chất là các hộ dân bồi dưỡng tiền xăng xe cho họ đi làm hộ thủ tục vay ngân hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.