Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng

Số 193C1 Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Trang chủ Ngứa rát hậu môn Ngứa hậu môn bôi thuốc gì?

Ngứa hậu môn bôi thuốc gì?

Điểm trung bình: 4.1/5
Bài viết có ích: 766 lượt bình chọn

     “Ngứa hậu môn bôi thuốc gì?” là câu hỏi mà rất nhiều bệnh nhân gửi đến Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng. Để giải đáp thắc mắc đó cho người bệnh, các chuyên gia hậu môn – trực tràng tại phòng khám đã chia sẻ một số thông tin trong bài viết dưới đây.

Ngứa hậu môn là gì?

     Ngứa hậu môn là hiện tượng vùng da xung quanh hậu môn có biểu hiện ngứa rát cục bộ. Đây là một bệnh ngoài da do rối loạn chức năng thần kinh thường giới hạn ở khu vực hậu môn, nhưng có thể lây lan sang các vùng lân cận như âm hộ, cơ quan sinh dục, da bìu…

ngứa hậu môn bôi thuốc gì

Phải làm gì khi bị ngứa hậu môn

     Ngứa hậu môn có nhiều nguyên nhân gây ra như do độ ẩm, mặc quần áo chật, viêm nhiễm, tiếp xúc với vật lạ… Ngứa hậu môn có thể là triệu chứng của bệnh ngoài da nhưng cũng là dấu hiệu của một số bệnh lý vùng hậu môn – trực tràng như: Bệnh trĩ, apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn, polyp hậu môn…

Bệnh ngứa rát hậu môn và những vấn đề bạn cần biết

Ngứa hậu môn bôi thuốc gì?

     Với câu hỏi: ngứa rát hậu môn nên bôi thuốc gì?, các bác sỹ tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cho biết: Có rất nhiều thuốc bôi trị ngứa hậu môn, người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc sau:

     Nếu sử dụng thuốc Tây y, người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc bôi kháng khuẩn, giảm đau dạng thuốc mỡ, kem bôi. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng một số thuốc bôi từ thảo dược thiên nhiên như:

- Tỏi tươi: Người bệnh sử dụng một củ tỏi tươi, lột vỏ, rửa sạch rồi giã nát. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng bệnh, thoa liên tục 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp này hàng ngày trong khoảng 7-10 ngày sẽ thấy hiệu quả.

- Lá sống đời: Ngua hau mon boi thuoc gì? Chọn một vài lá sống đời đem rửa sạch, giã nát và cho một ít nước vào trộn đều. Sau đó, rửa sạch hậu môn và thoa hỗn hợp lên trong khoảng 30 phút rồi vệ sinh lại bằng nước sạch.

- Lá ngũ sắc: Dùng 7-9 ngọn lá ngũ sắc đem rửa sạch rồi giã nát. Cho một thìa nước lọc vào trộn đều và bôi lên vùng ngứa hậu môn. Để hỗn hợp trên khoảng 20-30 phút rồi vệ sinh lại bằng nước sạch. Thực hiện ngày 2-3 lần trong khoảng 3-4 ngày để đạt được hiệu quả chữa trị cao nhất.

ngứa hậu môn bôi thuốc gì

Địa chỉ tư vấn, thăm khám và điều trị ngứa rát hậu môn

      Các chuyên gia hậu môn – trực tràng khuyên bạn: Thuốc bôi chữa ngứa hậu môn chỉ có tác dụng giảm đau, sát khuẩn, kháng viêm, ngăn chặn sự phát triển của bệnh chứ không điều trị khỏi được bệnh. Vì vậy, khi bị ngứa hậu môn, người bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám uy tín, chất lượng để thăm khám. Sau đó, dựa vào tình trạng bệnh và sức khỏe của mỗi người mà các bác sỹ sẽ đưa ra cách chữa trị hiệu quả nhất. Nếu  được chỉ định dùng thuốc bôi thì người bệnh nên tuân thủ đúng cách chữa trị, liều dùng. Người bệnh tuyệt đối không được chủ quan, coi thường bệnh, không tự ý mua thuốc để tránh tối đa các tác dụng phụ không mong muốn và không cho bệnh có điều kiện phát triển nặng hơn.

     Hy vọng những thông tin về “ngứa hậu môn bôi thuốc gì?” mà các bác sỹ tại Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn còn thắc mắc hoặc muốn tư vấn thêm, hãy gọi ngay đến số điện thoại 0243.9656.999, các bác sỹ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

ĐĂNG KÝ VÀ ĐẶT LỊCH TRỰC TUYẾN

Bạn đang lo lắng về tình trạng bệnh của mình? Hãy đăng ký và đặt lịch ngay tại đây cho chúng tôi để được thăm khám và tư vấn miễn phí!