MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Chúng ta thường hay nói đến hai từ buông bỏ, suy cho cùng, thứ cần buông bỏ là gì?

10-01-2018 - 07:14 AM | Sống

Hãy bắt tay vào thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi từng ngày!

1. Buông bỏ tranh luận đúng sai

Rất nhiều người trong chúng ta đang không thể tự nhận thức được rằng bản thân đang phạm sai lầm hoặc chúng ta hy vọng bản thân luôn luôn đúng.

Điều này là một mối nguy hiểm lớn đối với các mối quan hệ xã hội của mình, đồng thời, nó cũng đem đến cho chúng ta không ít áp lực và đau khổ.

Thử nghĩ kỹ xem, điều này thực sự có đáng không?

Khi bạn cảm thấy mình đang bị lún sâu vào một cuộc tranh luận đúng – sai, hãy ngừng một chút và hỏi bản thân xem có thực sự nên như vậy hay không và việc gì có lợi gì cho bản thân?

2. Buông bỏ mong muốn khống chế mọi thứ xung quanh

Chúng ta cần phải vui vẻ, sẵn sàng buông bỏ mong muốn kiểm soát người, vật, hoàn cảnh xung quanh mình.

Bất luận rằng họ là người bạn yêu hay đối tác hoặc thậm chí là người qua đường lạ lẫm, hãy cho phép họ tôn trọng trạng thái của chính bạn, điều đó sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu.

3. Buông bỏ trách cứ

Hãy đừng trách cứ người khác đã làm gì hoặc không làm gì, cũng đừng dựa vào cảm nhận cá nhân mình mà trách cứ người khác.

4. Buông bỏ tâm thái oán trách, chán ngán bản thân

Rất nhiều người luôn cảm thấy đau khổ là bởi họ thường xuyên xuất hiện trạng thái tự trách cứ bản thân một cách tiêu cực. Đừng tin vào bất cứ suy nghĩ oán trách bản thân một cách tiêu cực nào, lạc quan sẽ mang lại lợi ích hơn cho bạn trong mọi hoàn cảnh.

5. Buông bỏ nhận thức hạn chế về bản thân

Mình có thể làm gì, không thể làm gì? Việc gì là có thể, việc gì là không thể? Hãy buông bỏ việc suy nghĩ quá nhiều về vấn đề của chính mình cũng như những nhận thức hạn chế về bản thân, đừng tự mình trói buộc, cấm đoán mình như thế! Hãy mở rộng đôi cánh và mặc sức bay đi!

6. Buông bỏ tâm thái oán trách

Hãy dừng ngay việc bạn luôn oán trách mọi thứ xung quanh mình. Trừ khi bạn tình nguyện, nếu không, sẽ chẳng có ai có thể làm cho bạn vui, cũng chẳng có môi trường nào có thể khiến bạn khóc.

Không phải hoàn cảnh điều khiển tâm trạng của bạn, vui hay buồn, tất cả phụ thuộc vào lựa chọn của bạn mà thôi. Đừng đánh giá thấp những suy nghĩ tích cực.

7. Buông bỏ việc phê bình

Đừng tùy tiện phê bình người khác và những việc họ làm. Họ không giống mình, mỗi người có một quan điểm, một suy nghĩ khác nhau, đừng áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác.

Chúng ta là những cá thể hoàn toàn riêng biệt nhưng chúng ta có điểm chung, đó là đều hy vọng bản thân được vui và được người khác thấu hiểu.

8. Buông bỏ lớp ngụy trang bên ngoài

Hãy từ bỏ việc đoán biết và tìm cách làm hài lòng người khác, bởi vì bạn không thể làm được việc đó.

Chỉ có gỡ bỏ lớp ngụy trang, kéo mặt nạ xuống, bạn mới có thể tiếp nhận và chấp nhận sự chân thực. Và khi đó, người khác mới có thể bị thu hút bởi con người bạn.

9. Buông bỏ sự chậm trễ

Thay đổi là tốt, thay đổi có thể biến bạn từ A thành B, có thể thay đổi cuộc sống của bạn cũng như những người xung quanh bạn.

Cùng với may mắn của bản thân, hãy sẵn sàng thay đổi, đừng chậm trễ mặc kệ thời gian, đừng để mỗi giờ, mỗi ngày trôi qua vô ích.

10. Buông bỏ thói quen phán đoán tùy tiện

Đừng vội vàng định nghĩa những người – việc mà bạn không hiểu, cho dù có lúc xem ra họ thật dị thường.

Hãy thử mở rộng trái tim mình và nhớ rằng, bộ não của chúng ta chỉ làm việc khi chúng ta để nó ở trạng thái mở. Sự ngu dốt nhất chính là tùy tiện, dễ dãi từ chối những việc mà bạn chẳng hiểu một chút nào.

11. Buông bỏ sợ hãi

Sợ hãi là một loại ảo giác, nó không tồn tại thực sự mà là do chính chúng ta tạo ra. Sợ hãi chỉ tồn tại trong đầu chúng ta mà thôi. Chỉ có một thứ khiến chúng ta sợ hãi, đó chính là sợ hãi bản thân.

12. Buông bỏ những lý do chống chế

Rất nhiều khi chúng ta hạn chế bản thân bởi chúng ta sử dụng những lý do nọ, lý do kia mà không thay đổi cuộc sống và nỗ lực trưởng thành.

Chúng ta bị những lý do đó cản trở, bị chúng bắt nạt. Cần phải biết rằng, 99% các lý do đều không có thật, là giả tạo!

13. Buông bỏ quá khứ

Điều này không hề dễ, đặc biệt là khi quá khứ quá đẹp đẽ và tương lai khiến người ta sợ hãi đang chờ sẵn.

Tuy nhiên, bạn không thể không nghiêm túc suy nghĩ về hiện thực, bởi bạn đang sống và phải sống với hiện thực chứ không phải quá khứ hay tương lai.

Quá khứ có thể là thứ mà bạn khát vọng song với hiện tại, đó chỉ là mong muốn viển vông. Bạn phải trở về hiện tại và nhận thức rõ điều này.

Đừng để bản thân mê muội. Sống là cho hiện tại, hưởng thụ cũng ở hiện tại. Đời người là cả một hành trình chứ không phải là điểm kết thúc. Hãy luôn trong tâm thái sẵn sàng, duy trì một lối suy nghĩ nhận thức khách quan và sâu sắc để sống hết mình ở hiện tại.

14. Buông bỏ cố chấp

Buông bỏ cố chấp, bạn sẽ trở nên cân bằng, khoan dung và an nhiên. Khi đó, bạn có thể thấu hiểu và thông cảm cho mọi người, vật, việc xung quanh, thậm chí là cả những việc mình chưa từng trải nghiệm.

15. Buông bỏ sự đánh giá, nhận xét của người khác

Chúng ta sống cuộc sống của chúng ta, thế nhưng trong cuộc sống này, lại có rất nhiều người đang sống vì người khác chứ không phải cho mình.

Họ thường sống theo quan điểm của người khác. Họ xem nhẹ tiếng gọi của tâm hồn, của nội tâm.

Họ bận rộn với việc làm hài lòng người khác, sống vì sự kỳ vọng của người khác mà quên mất việc kiểm soát cuộc sống của chính mình, quên mất việc mình rốt cuộc thích gì, muốn gì và cần gì. Và cuối cùng, họ quên mất bản thân mình.

Xin hãy nhớ thật kỹ, bạn có cuộc đời của chính mình, đó là một quyền lợi và nó thuộc về bạn. Bạn cần sống cuộc sống của chính mình.

Theo Nguyễn Nhung

Trí thức trẻ

Trở lên trên