Phòng khám đa khoa Y Học Quốc Tế địa chỉ 12 Kim Mã banner

Bị nổi mụn thịt ở vùng kín nữ giới có phải do sùi mào gà

By: Bác sĩ Hà Thị Huệ - 06 / 01 / 2018

Bị nổi mụn thịt vùng kín nữ có phải do bệnh sùi mào gà?Tình trạng này nguy hiểm như thế nào? Cách chữa mụn thịt ở vùng kín nữ giới?. Để giải đáp những vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế.

Bị nổi mụn thịt ở vùng kín nữ giới có phải do sùi mào gà

Bị nổi mụn thịt ở vùng kín nữ giới có thể là bệnh gì?

Bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế- TTYT quận Ba Đình, 12 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội cho biết, nổi mụn thịt vùng kín nữ giới là thường là triệu chứng của bệnh lý, chúng không xuất hiện đơn lẻ mà kèm theo một số dấu hiệu đau rát, sưng tấy,…Những dấu hiệu này có thể do những bệnh lý sau đây:

Sùi mào gà: Sùi mào gà là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, bệnh có thời gian ủ bệnh rất lâu từ 2 đến 9 tháng mới xuất hiện các biểu hiện ra ngoài. Biểu hiện sùi mào gà thường gặp(Theo mayoclinic.org) là:

  • Những vết sưng nhỏ, màu da hoặc màu xám ở vùng sinh dục của bạn
  • Một số mụn cóc gần nhau có hình dạng giống súp lơ

Viêm âm đạo:Viêm âm đạo là bệnh lí phụ khoa phổ biến nhất. Triệu chứng điển hình của bệnh viêm âm đạo là: ngứa rát vùng kín, ngứa quanh hậu môn, ra nhiều khí hư có màu trắng đục hoặc vàng xanh, mùi hôi bất thường, dạng loãng hoặc kết thành từng mảng…

Viêm lang lông: Viêm lang lông( hay viêm nang lông) chủ yếu do nữ giới vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, bao gồm viêm nang lông do nấm và viêm nang lông do tụ cầu. Biểu hiện thường gặp chính là:

Nó xuất hiện như một vết sưng nhỏ màu đỏ dịu dàng đôi khi vượt qua với dấu chấm của mủ xung quanh một mái tóc. Tổn thương cũ hơn đã bị mất mủ xuất hiện như những va chạm màu đỏ xung quanh việc mở nang lông không có lông ( Theo medicinenet.com)

Bị nổi mụn thịt ở vùng kín nữ giới có phải do sùi mào gàNhững bệnh lý nêu trên đều rất nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt người bệnh mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe, nguy cơ vô sinh, thậm chí đe dọa tới tính mạng. Mặt khác, những chị em mang thai mắc bệnh trên có thể gây sảy thai, sinh son. Chị em mắc bệnh sùi mào gà mà sinh con bằng cách sinh thường dễ truyền bệnh cho em bé gây nên nhiều ảnh hưởng tới sự phát triển toàn diện của trẻ.

Lưu ý khi chẳng may bị nổi mụn thịt ở vùng kín nữ giới

Để xác định bệnh sùi mào gà hay bệnh lý nào khác, chỉ qua triệu chứng lâm sàng chưa thể kết luận mà cần dựa trên các xét nghiệm cận lâm sàng. Bởi có khá nhiều các bệnh lí khác nhau có biểu hiện khá tương đồng về hiện tượng xuất hiện mụn thịt ở vùng kín phụ nữ.

Vì thế chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời, tránh những hệ lụy về sau.

Bên cạnh việc hỗ trợ điều trị đúng theo chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân cần chú ý: Vệ sinh sạch sẽ, mặc đồ lót khô thoáng, chất liệu cotton, kiêng quan hệ tình dục, tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ

Bị nổi mụn thịt ở vùng kín nữ giới có phải do sùi mào gà

Cách chữa mụn thịt ở vùng kín nữ giới nữ và địa chỉ chữa bệnh uy tín

–       Cách chữa mụn thịt ở vùng kín nữ giới hiệu quả

Bác sĩ Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế nhấn mạnh: để điều trị nổi mụn thịt vùng kín nữ cần dựa vào bệnh lý cụ thể, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân mà bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị.

Hiện nay, tại Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế, các bác sĩ đã và đang điều trị hiệu quả nổi mụn thịt vùng kín bằng phương pháp sau đây:

+ Viêm nang lông:

Viêm nang lông do tụ cầu: có thể sử dụng một số kháng sinh toàn thân khi cần thiết như kháng sinh thuộc nhóm β-lactamin, amoxillin, nhóm cephalosporin, (cyclin, co-trimoxazol, ciprofloxacin và metronidazol). Liều lượng và cách sử dụng theo tình trạng bệnh và hướng dẫn của bác sĩ.

Viêm nang lông do nấm: sử dụng các thuốc chống nấm bôi và phối hợp với thuốc uống. Thuốc bôi như nizoral, canesten, mycoster (Theo news.zing.vn)

+  Bệnh sùi mào gà: bác sĩ chỉ định sử dụng sóng cao tần được nhập khẩu từ Mỹ nhằm loại bỏ những mụn sùi đã mọc, chuẩn bị mọc và ức chế sự phát triển của virus HPV mà không gây ảnh hưởng tới các vùng lân cận, không đau, không để lại sẹo,…

+   Đặc biệt, tại Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế, người bệnh còn được sử dụng thêm thuốc đông y. Thuốc do bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền trực tiếp kê đơn, có tác dụng  tăng sức đề kháng, kích thích cơ chế tự miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa tình trạng tái phát của bệnh.

Bị nổi mụn thịt ở vùng kín nữ giới có phải do sùi mào gàXem thêm các bài viết hữu ích liên quan khác:

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế 12 Kim Mã là một trong những địa chỉ hàng đầu về khám chữa tình trạng mọc mụn thịt ở vùng kín nữ giới

  • Tại sao nên chọn Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế

Chúng tôi xin giới thiệu cùng chị địa chỉ Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế – TTYT quận Ba Đình, 12 Kim Mã-Ba Đình-Hà Nội để thăm khám và chữa mụn thịt ở vùng kín.

Đây là một trong những cơ sở hàng đầu với 50 năm kinh nghiệm, trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội chuyên khoa sức khỏe sinh sản,  khám và chữa sản phụ khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặt biệt là hiện tượng nổi mụn thịt ở vùng kín nữ không chỉ trên địa bàn Hà Nội mà còn của toàn khu vực miền Bắc.

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế hội tụ đầy đủ các yếu tố: cơ sở vật chất hiện đại nhất, đội ngũ bác sĩ nhiệt tình, tâm huyết, giàu kinh nghiệm; áp dụng phương pháp đông-tây y kết hợp, dịch vụ chu đáo cũng như hoạt động tất cả các ngày trong tuần. Không những vậy với việc áp dụng việc đặt lịch hẹn khám miễn phí trên internet thì Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế càng củng cố niềm tin với người bệnh.

Nếu chị em vẫn còn các thắc mắc khác về nguyên nhân bị nổi mụn thịt ở vùng kín nữ giới, cách chữa mụn thịt ở vùng kín hay chia sẻ chuyện phòng the có thể gọi điện trực tiếp cho các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế theo số máy nóng: (024) 38 25 55 99 – 083 66 33 399

Nguồn tham khảo