Internet đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng vào cuối tuần này

(Dân trí) - Thông tin từ một ISP trong nước cho biết, cáp quang biển AAG sẽ tiến hành cấu hình lại nguồn vào cuối tuần này và Internet trong giai đoạn này sẽ bị ảnh hưởng.

Sẽ tiến hành cấu hình lại cáp quang biển AAG vào cuối tuần này
Sẽ tiến hành cấu hình lại cáp quang biển AAG vào cuối tuần này

Nguồn tin từ ISP này cho biết, ban điều hành tuyến cáp quang biển AAG thông báo sẽ tiến hành cấu hình lại nguồn vào ngày 6/1 và dự kiến ngày 9/1 sẽ hoàn thành.

Cùng thời điểm, một tuyến cáp quang khác là APG cũng sẽ được di dời để phục vụ cho việc mở rộng sân bay Changi của Singapore. Dự kiến từ 0 giờ ngày 6/1 sẽ tiến hành di dời và đến 22 giờ ngày 7/1 sẽ hoàn tất.

Như vậy, 2 tuyến cáp này được đưa vào bảo trì và di dời cùng thời điểm sẽ gây ảnh hưởng đến đường truyền internet từ Việt Nam đi quốc tế. Trong giai đoạn này sẽ có thời điểm Internet đi quốc tế không ổn định và chất lượng đường truyền kém. Do đó, người dùng cần ưu tiên chuyển dịch sử dụng các dịch vụ trong nước và chỉ nên sử dụng Internet quốc tế cho những dịch vụ quan trọng để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Đại diện ISP này cũng cho biết đã tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác và tuyến cáp quốc tế chạy trên đất liền đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng.

Gia Hưng