Đang cấp cứu cho bệnh nhân, bác sĩ bị đấm gãy xương mũi

Hoàng Hải |

Trong lúc đang cấp cứu cho bệnh nhân tai nạn giao thông, bác sĩ Đỗ Văn Chính bất ngờ bị một người lao vào đấm liên tiếp.

Theo đó, vào khoảng 20h50, ngày 25/12, Trung tâm cấp cứu 115 Thái Bình nhận được cuộc gọi từ y sĩ tên Ý, hiện công tác tại Trạm Y tế xã Đông Tân (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) có một ca tai nạn giao thông và xin xe cấp cứu về địa phương này để vận chuyển người bệnh.

Sau khi tiếp nhận sự việc, khoảng 21h10 phút cùng ngày, bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa cùng xe cứu thương có mặt tại hiền trường vụ tai nạn.

Lúc này, bệnh nhân rất đau đớn bên vệ đường, xung quanh có đông người. Sau khi thăm khám, cấp cứu bác sĩ Nghĩa chẩn đoán "Bệnh nhân bị gẫy hở xương cẳng chân".

Thấy vậy, người nhà bệnh nhân yêu cầu chuyển bệnh nhân đi ngay, nhưng về mặt chuyên môn, giải thích bệnh nhân cần phải được giảm đau trước để chống sốc, sau đó băng vô khuẩn và băng nẹp cố định rồi mới tiến hành vận chuyển về bệnh viện.

Nếu di chuyển ngay, bệnh nhân có thể sốc dẫn đến nguy hiểm tính mạng.

Trong khi bác sĩ Nghĩa quay lại cửa cạnh xe cấp cứu lấy thuốc Morphine giảm đau để tiêm cho bệnh nhân, lái xe cấp cứu là Đào Văn Hoàng cũng lấy cáng và dụng cụ băng nẹp ở cửa sau xe thì bất ngờ bị một người (lúc trên xe bệnh nhân xác nhận người đánh là người nhà) xông vào đấm liên tiếp vào vùng mắt, mũi, đầu, làm gãy kính của bác sĩ Nghĩa.

Sau đó bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục tập trung làm các trình tự cấp cứu cho bệnh nhân.

Dự định của bác sĩ Nghĩa, sau khi tiêm giảm đau, trong thời gian chờ thuốc ngấm, bác sĩ sẽ xỏ găng tay để băng bó cho bệnh nhân nhằm tiết kiệm tối đa thời gian.

Song do vừa bị hành hung và áp lực của mọi người xung quanh yêu cầu phải vận chuyển bệnh nhân ngay, bác sĩ Nghĩa không dám xỏ găng tay bảo hộ, để tránh bị đánh tiếp.

Khi hoàn thành nhiệm vụ, trở về Trung tâm Cấp cứu 115, bác sĩ Nghĩa báo cáo lại sự việc cho lãnh đạo, đồng thời được các bác sĩ của Trung tâm băng bó vết thương tạm thời.

Trước sự việc trên, lãnh đạo Trung tâm Cấp cứu 115 báo lên Công an huyện Đông Hưng ngay đêm 25/12, đồng thời báo cáo đơn vị cấp trên.

Theo bác sĩ Phạm Thị Hạnh - Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình (nơi bác sĩ Nghĩa đang điều trị) cho biết: Qua chiếu chụp xác định bác sĩ Nghĩa bị gẫy xương sống mũi, chấn thương sưng nề mặt vùng mắt trái và bị xước giác mạc, sưng nề vùng trán.

Bác sĩ Đỗ Thanh Giang - Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho biết, Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, đã đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc trên.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại