Chia sẻ kiến thức bệnh huyết áp cao

Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Bật mí bạn tăng huyết áp nên ăn gì?

Áp huyết cao là hiện trạng huyết áp tăng cao dẫn đến rất nhiều hậu quả không lường. Những người áp huyết cao thường rất khiếp sợ bởi nếu áp huyết không ngờ tới tăng cao dễ xảy ra các hiện tượng như: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nhồi máu cơ tim, thậm chí đột quỵ.
huyết áp đột ngột tăng cao dễ xảy ra các hiện tượng như: đau đầu, chóng mặt
Huyết áp bất ngờ tăng cao dễ xảy ra các hiện tượng như: đau đầu, chóng mặt
Bởi thế, để kiềm chế hiện trạng trên xảy ra và giúp bệnh nhân ổn định được áp huyết thì việc thay đổi chế độ ăn uống mỗi ngày là cần thiết. Vậy cao áp huyết nên ăn gì? Hãy tham khảo ngay những loại món ăn này.

Cần Tây

Hãy lựa chọn những nhánh cần tây non, tươi rửa sạch chế biến các món xào cùng thịt bò hoặc có thể ép lấy nước uống hàng ngày. Nếu kiên trì uống 40ml/lần và ngày 2 lần thì bệnh tăng huyết áp sẽ được cải thiện. Nhiều người điều trăn trở tăng huyết áp nên ăn gì? Nhưng lại không biết món ăn thân thuộc mà ta hay dùng hàng ngày này lại chính là một trong những câu trả lời.

Măng Lau

Các thành phần có trong măng lau có công dụng hạ áp huyết và chống bệnh xơ vữa động mạch. Từ ấy, không ít người lựa chọn măng lau trong các bữa ăn cho mình.

Cà Chua

Cà chua chính là câu trả lời thân thuộc nhất nhưng lại hiếm ai nói được khi hỏi cao huyết áp nên ăn gì? Là một loại món ăn giàu vitamin, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, cà chua còn có khả năng ức chế huyết áp cao rất khả quan. Vì thế bạn hãy ăn 2 quả mỗi ngày để cân bằng huyết áp, tươi trẻ làn da và đặc biệt có lợi cho người bị xuất huyết đáy mắt.

Mộc Nhĩ

Tăng huyết áp nên ăn gì? Liệu mộc nhĩ có được không? Cũng như nhiều loại nấm như nấm hương, nấm rơm, mộc nhĩ cũng là một thực phẩm rất khả quan cho người huyết áp cao. Mộc nhĩ trắng và mộc nhĩ đen nấu thật nhừ rồi cho thêm ít đường phèn vào là có thể ứng dụng hàng ngày. Thực phẩm vừa lạ vừa ngon và trị hiện tượng các mạch máu nổi trong mắt.

Tăng huyết áp nên ăn gì? Tỏi

Huyết áp cao nên ăn gì? Tỏi chính là gia vị hàng đầu
Huyết áp cao nên ăn gì? Tỏi chính là gia vị hàng đầu
Tỏi vừa là gia vị không thể thiếu trong mỗi gian bếp cũng đồng thời là vị thuốc chữa nhiều bệnh lý khác nhau. Với bệnh áp huyết cao, ăn 2 tép tỏi sống hàng ngày hoặc uống 50ml giấm ngâm tỏi có thể duy trì được huyết áp và chống hiện tượng huyết áp tăng không ngờ tới. Cao huyết áp nên ăn gì? Tỏi chính là gia vị hàng đầu.

Lạc

Từ xa xưa, cha ông ta đã biết cách ngâm lạc cùng với giấm để trong vòng 5 ngày để chữa cao huyết áp. Chỉ cần các bạn ăn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 hạt đều đặn là đã có thể cải thiện được vấn đề huyết áp cho mình.
Bên cạnh các loại rau củ đó, tăng huyết áp nên ăn gì? Cũng nên bổ sung thêm các loại hoa quả như táo, chuối, lê, mã thầy, dưa chuột…Những loại trái cây này không những là món tráng miệng thơm ngon, nhiều khoáng chất mà còn có tác dụng kiềm hãm huyết áp tăng cao.
Người huyết áp cao nên ăn gì không còn khó nếu như các bạn tham khảo bài viết này. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để xây dựng những bữa ăn ngon cho gia đình nhất là cho người bị cao huyết áp.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blog Archive