Vòng quanh Thế giới

Cô bé nghèo liếm nước bẩn từ vũng nước bên đường khiến cả thế giới rơi nước mắt

Theo Mirror
Chia sẻ

Hình ảnh một bé gái đầu xù tóc rối, quỳ gối liếm một vũng nước bẩn trên đường giữa trời nắng oi ả khiến không ít người rơi nước mắt.

Gần đây, cư dân mạng đang chuyền tay nhau bức ảnh một bé gái khoảng 3-4 tuổi ở khu vực Mbya Guarani, Posadas, Argentina, đang quỳ gối và uống nước từ một vũng nước đọng lại bên đường.

Ngày hôm đó, cô bé cùng một vài người bạn đi xin ăn trong thành phố Posadas. Tuy nhiên, khi không thể chịu đựng nổi cái nóng oi ả lên tới 37 độ C và cơn khát đang hành hạ, cô bé này bèn phải cúi xuống uống vũng nước bẩn cạnh đó.

Cô bé đang quỳ gối uống nước từ một vũng nước bẩn bên đường.

Bức ảnh này do một nhân viên xã hội tên là Migue Ríos đăng tải lên trang cá nhân vào tuần trước. Anh viết: “Trong khi đất nước đang phải chịu cảnh nắng nóng như thiêu như đốt, cô bé Guarani này phải uống nước trên nền đất. Có phải chúng ta đang làm sai điều gì đúng không?”

Sau khi bức ảnh được đăng lên, sức ảnh hưởng của nó đã vượt qua biên giới Argentina và lan tỏa trên khắp thế giới. Bức ảnh thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ cùng với nhiều bình luận trái chiều.

Các em bé ở vùng Mbya Guarani.

Anh Ana Mari Gimenez Pons viết: “Tôi thực sự cảm thấy xấu hổ. Tôi đang tự hào về lối sống xa hoa của một triệu phú trong khi những người khác lại đang chết dần chết mòn vì đói khát”. Một người có tên Tamara Lamirona nói thêm: “Hãy đặt vị trí của mình vào cô bé và cảm nhận hành động cô bé đang làm hay tưởng tượng con cái bạn trong tình huống đó”.

Ngày 19/12, một trang tin địa phương đã lên tiếng về câu chuyện đằng sau bức ảnh này. Họ nói rằng đây là một trong những bức ảnh do phóng viên của họ chụp lại trong đợt nắng nóng ở trung tâm thành phố Posadas vào khoảng 13h ngày 13/12. Bức ảnh được chụp khi họ đang dừng xe chờ đèn đỏ.

Sau khi bức ảnh được đăng tải, nhiều người đã quyên góp nước và một số đồ dùng cho các em bé ở đây.

Một phóng viên nói: “Những đứa trẻ ở khu vực Mbya Guarani thường bị người lớn bóc lột, bắt chúng phải đi xin ăn quanh thành phố. Giới chức từng quyên góp, giúp đỡ bọn trẻ nhưng chỉ sau một thời gian ngắn chúng lại quay trở lại. Dù được giúp đỡ rất nhiều nhưng chúng vẫn không chịu từ bỏ khu vực này bởi ở đây chúng sẽ kiếm được nhiều tiền hơn”. 

Phóng viên chụp lại bức ảnh này và đưa cho các đồng nghiệp xem có thể giúp đỡ được gì cho các em ấy không. Và cuối cùng anh Migue đã chia sẻ bức ảnh đó lên trang Facebook cá nhân”, anh cho biết thêm.

Sau khi biết chuyện, nhiều người đã mang tặng nước đóng chai và một số vật dụng cần thiết khác cho những đứa trẻ.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin mới nhất