Đơn vị công lập, nơi người bệnh có thể yên tâm điều trị
  • Nhà Hộ Sinh a - f1
  • Nhà Hộ Sinh a - ic_t
  • Nhà Hộ Sinh a - ic_g
Nhà Hộ Sinh a - logo
Nhà Hộ Sinh a - banner

Dịch vụ điều trị nổi bật ở nhà hộ sinh a

Hiện tượng kinh nguyệt ở tuổi dậy thì có phải bệnh lý không?

Đánh giá bài viết
Rate this post
9:18 2017/12/19
Nhà Hộ Sinh a - fb2Nhà Hộ Sinh a - tw2 Nhà Hộ Sinh a - g2

Hiện tượng kinh nguyệt ở tuổi dậy thì có phải bệnh lý không là câu hỏi của nhiều bạn gái khi bước vào tuổi dậy thì. Các chuyên gia y tế Nhà Hộ Sinh A- TTYT quận Hoàn Kiếm cho biết, hiện tượng kinh nguyệt xuất hiện ở bạn gái khi bước vào tuổi dậy thì và duy trì đều đặn mỗi tháng một lần là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, chị em cần chú ý phân biệt hiện tượng kinh nguyệt thế nào là bình thường, khi nào bất thường cần thăm khám.

Kinh nguyệt là gì? Thế nào là kinh nguyệt không đều?

Hiện tượng kinh nguyệt ở tuổi dậy thì- dấu hiệu sinh lý bình thường

Bác sĩ chuyên khoa Sản phụ Nhà Hộ Sinh A- TTYT quận Hoàn Kiếm cho biết, kinh nguyệt bắt đầu xuất hiện khi bạn gái bước vào độ tuổi dậy thì đánh dấu bước hoàn thiện trong hệ thống cơ quan sinh dục. Bình thường độ tuổi dậy thì ở Việt Nam trước đây 16-18 tuổi. Tuy nhiên hiện nay, độ tuổi dậy thì đã được rút ngắn 12-15 tuổi.

Chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng ra máu âm đạo có tính chất theo chu kỳ ở nữ giới bắt đầu từ độ tuổi dậy thì và kéo dài đến khi hết độ tuổi sinh sản. Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt là 28-32 ngày, số ngày hành kinh 3-7 ngày, mỗi lần hành kinh, chị em sẽ mất khoảng 20–80ml máu kinh. Thực tế, máu kinh nguyệt chỉ chứa 1 lượng nhỏ máu, kèm theo đó là chất dịch nhầy ở cổ tử cung, âm đạo và các mô ở nội mạc cổ tử cung. Thông thường, máu kinh nguyệt có màu đỏ thẫm.

Kinh nguyệt giữ vai trò hết sức quan trọng trong đời sống sinh lý và sức khoẻ sinh sản của người phụ nữ.  Như vậy, hiện tượng kinh nguyệt là dấu hiệu hết sức bình thường ở người phụ nữ và đây không phải là bệnh lý. Tuy nhiên, chị em cần chú ý đến những thay đổi bất thường của kinh nguyệt có thể phản ánh sức khỏe- sức khỏe sinh sản chị em gặp vấn đề cần sớm thăm khám và điều trị sớm.

Kinh nguyệt không đều ở tuổi nào hay xảy ra nhất

Hiện tượng kinh nguyệt bất thường cần thăm khám

Hiện tượng kinh nguyệt bất thường cần thăm khám

Các chuyên gia y tế Nhà Hộ Sinh A cho biết rằng, ở độ tuổi dậy thì, nữ giới thường xuyên rơi vào tình trạng kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt khiến nhiều chị em hết sức lo lắng. Lý giải nguyên nhân gây nên hiện tượng này là do hoạt động của buồng trứng chưa thể ổn định nên sự rụng trứng có tính chất chu kỳ cũng bị rối loạn theo. Ngoài ra, ở tuổi dậy thì, tâm sinh lý thay đổi, cùng với chế độ ăn uống không hợp lý có thể dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều. Do vậy, nhiều bạn gái ở tuổi dậy thì có khi 2-3 tháng mới kinh một lần hoặc cũng có thể 1 tháng lại hành kinh tới 2-3 lần. Hiện tượng này có thể kéo dài 2-3 năm đầu.

Tuy nhiên, nếu bạn thấy rằng sau 3 năm đầu hành kinh mà tình trạng kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt vẫn chưa được khắc phục, chị em hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế bằng cách chat trực tiếp qua livechat (góc phải màn hình) để được chuyên gia y tế tư vấn 24/7, giải đáp mọi khúc mắc liên quan đến kinh nguyệt, sức khỏe sinh sản miễn phí hoặc chị em có thể trực tiếp Nhà Hộ Sinh A, địa chỉ 36 A Ngô Quyền – Hoàn Kiếm để thăm khám và điều trị kịp thời. nhà Hộ Sinh A là một trong những địa chỉ y tế đáng tin cậy của hàng ngàn chị em phụ nữ mắc các vấn đề về bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, rối loạn kinh nguyệt, sức khỏe sinh sản nói chung. Nhà Hộ Sinh A là cơ sở y tế chuyên khoa sức khỏe sinh sản với 50 năm kinh nghiệm của Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm, đơn vị trực thuộc Sở Y tế hà Nội. Bằng trách nhiệm và sự tận tình, các bác sĩ chuyên khoa Nhà Hộ Sinh A sẽ giúp bạn thăm khám, tư vấn và đưa ra lời khuyên chân thành nhất giúp các bạn gái khắc phục hiệu quả những bất thường của kinh nguyệt.

Tại Nhà Hộ Sinh A, các bác sĩ chuyên khoa đã và đang điều trị rối loạn kinh nguyệt , kinh nguyệt không đều hiệu quả bằng phương pháp đông tây y kết hợp. Sau khi điều trị bằng phác đồ của tây y (chủ đạo), chị em còn được hỗ trợ điều trị bằng thuốc chuyên khoa đông y giúp chị em tăng cường sức khỏe, cân bằng nội tiết tố, ổn định hoạt động của buồng trứng, bảo vệ khả năng sinh sản của chị em.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

100% BỆNH NHÂN AN TÂM ĐIỀU TRỊ
Nhà Hộ Sinh a - ic_dvut
Đơn vị
uy tín
Nhà Hộ Sinh a - ic_bsck
Bác sỹ
chuyên khoa
Nhà Hộ Sinh a - ic_kttt
Kỹ thuật
tiên tiến
Nhà Hộ Sinh a - ic_yhtt
Y học
tân tiến
Nhà Hộ Sinh a - ic_dktt
Đặt khám
trực tuyến
Nhà Hộ Sinh a - ic_bmtt
Bảo mật
thông tin
Nhà Hộ Sinh a - ic_tvol
Tư vấn online
Nhà Hộ Sinh a - ic_phone1
024 3825 5599
Nhà Hộ Sinh a - ic_dhtt
Đặt hẹn trực tuyến
Nhà Hộ Sinh a - chidan
Chỉ dẫn đường đi
THỜI GIAN LÀM VIỆC: SÁNG: 7H30-12H00 CHIỀU: 13H30 - 20H00
© 2017 Nhà hộ sinh A 36 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội. All Rights Reserved