Chung cư nên chọn loại máy hút mùi nào?

Máy hút mùi là cái tên trở nên ngày càng thân thuộc hơn với mỗi gia đình Việt, đặc biệt với những gia đình đã – đang hoặc sắp chuyển qua sinh sống tại các khu chung cư thì việc lắp đặt máy hút mùi cho gian bếp là việc cấp thiết rất nên thực hiện ngay và luôn. Thậm chí các bạn cần phải tính toán nó trước khi sử dụng căn bếp. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có nhiều dòng máy hút mùi khác nhau trong rất nhiều dòng máy ấy bạn có biết dòng nào thực sự phù hợp với không gian chung cư mà mình đang sống? Bạn nói rằng bạn không biết, ồ không sao! Vì chính tôi trước đây khi chuyển qua sống tại khu chung cư bây giờ cũng hoang mang y như bạn bây giờ. Với những kinh nghiệm tích góp được, tôi sẽ đưa ra cho bạn những đáp án chính xác nhất.

Tầm quan trọng của máy hút mùi đối với các căn hộ chung cư

Máy hút mùi đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi căn hộ tại chung cư, dù bạn sinh sống ở khu chung cư hiện đại – sang trọng  - đắt đỏ bậc nhất hay những khu chung cư giá bình dân thậm chí là những khi chung cư mini giá rẻ cho người có thu nhập thấp thì sự hiện diện của máy hút mùi là điều gần như bắt buộc. Đặc biệt với các khu chung cư mini giá rẻ thì máy hút mùi được ví như là linh hồn của phòng bếp vậy. Nội thất bếp nhà bạn có thể chưa đầy đủ có thể thiếu thứ nọ khuyết thứ kia nhưng các bạn ạ tuyệt đối đừng bao giờ để thiếu máy hút mùi. Đó là câu nói xuất phát từ tấm chân tình của tôi với tư cách là người sử dụng như mọi người.

Các bạn chắc hẳn cũng đã từngtrải qua cảnh mùi thức ăn ngào ngạt, mùi mắm, mùi tanh hôi từ cá, thịt, rau, mùi phát ra từ các món ăn chế biến…. Hòa quyện với nhau len lỏi khắp các ngóc ngách trong nhà, rồi đượm vào giường vào quần áo… và người bạn, đâu đâu cũng thấy hơi hong. Cả nhà bạn chìm trong mùi hương không thơm tho chút nào cả. Ngày nào cũng như vậy sẽ rất khó chịu thậm chí sẽ ảnh hướng xấu tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình nhất là trẻ nhỏ, người lớn tuổi, người ốm hay các chị em đang thai nghén.

Giữa trời trưa hè nóng nực + với diện tích nhỏ hẹp của căn hộ chung cư + thêm những món ăn nặng mùi như mắm tôm, tỏi, thịt rang mắm… mà căn bếp nhà bạn không có máy hút mùi thì quả thực là bạn đang tra tấn và tự phá hủy cơ quan khứu giác của chính mình và người thân đấy.

Trong bối cảnh trên vật duy nhất giải thoát cho các hộ gia đình sinh sống tại các khu chung cư chính là các sản phẩm máy hút mùi. Chúng sẽ hút hết khói, hết những mùi hôi khó chịu, thậm chí là vi khuẩn có hại phát sinh trong quá trình bạn nấu nướng trả lại bầu không khí thơm tho, thuần khiết cho không gian chật hẹp nhà bạn. Do vậy việc tậu ngay 1 chiếc máy hút mùi là việc bạn nên thực hiện đầu tiên bạn nhé!

Có những dòng máy hút mùi nào trên thị trường?

Hiện nay trên thị trường tồn tại nhiều dòng máy hút mùi khác nhau như: máy hút mùi cổ điển (classic); mát hút mùi âm tủ; máy hút mùi ống khói; máy hút mùi kính cong, mặt phẳng, nghiêng, độc lập… mỗi một dòng máy hút mùi được trang bị những đặc trưng riêng về kích thước, kiểu dáng, cơ chế vận hành, công suất, giá thành cũng như cách lắp đặt khác nhau.

Và hiển nhiên nhà sản xuất thiết kế ra nhiều dòng máy hút mùi như vậy với mục đích sẽ đáp ứng được mọi không gian bếp khác nhau.Với sự chu đáo này dù không gian bếp nhà bạn (rộng - hẹp, cao – thấp, hiện đại – bình dân) như thế nào? Tần suất nấu nướng nhà bạn (tần suất nấu nướng ít – nhiều) ra sao? Hay bất kì tiêu chí nào đó. Tôi tin chắc các bạn sẽ tìm được mẫu bếp ưng ý và phù hợp nhất.

Những tiêu chí để chọn máy hút mùi phù hợp với căn hộ chung cư

  • Đối với những chung cư bình dân, mini có diện tích nhỏ - hẹp – thấp

Bạn đang sinh sống trong các khu chung cư như này thì dòng máy hút mùi được thiết kế nhỏ, gọn gàng, ít chi tiết không lấn chiếm quá nhiều diện tích sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Trong các dòng máy kể trên máy hút mùi dòng âm tủ, máy dòng cổ điển, là những mẫu tương ứng.

Với 2 dòng máy hút mùi này có kích thước tương đối nhỏ600 – 700mm, với dòng máy cổ điển bạn có thể tận dụng tường bếp để làm vị trí lắp đặt luôn mà không cần phải xây mới hay sửa sang quá nhiều. Với dòng máy hút âm tử được đặt âm tức là đặt trong tường nhà bạn nó sẽ không chiếm thêm bất kì diện tích nào nữa, cũng không hề gây cản trở hay vướng víu trong quá trình bạn nấu nướng.loại âm tủ sử dụng khá dễ bạn chỉ cần kéo tấm chắn trên bề mặt là máy sẽ hoạt động.

Giá thành: Dòng máy hút âm tủ có giá trên thị trường dao động từ 2 triệu trở lên, có nhiều model có giá rất cao tới trên 100 triệu. Tuy nhiên với những căn hộ ở chung cư bình dân hay chung cư giá rẻ việc sắm máy hút mùi tiền chục triệu trở lên bản thân người viết cho rằng đó là sự lãng phí không cần thiết.

Bạn có thể tham khảo một số model máy cổ điển, âm tủ nổi bật, bán chạy trên thị trường như:

Máy hút mùi cổ điển: Abbaka 2070B, Faster 0860BD, Faster FS2070S, Napoliz NA 702SS, Faro FR1 370TB, Canzy 2070Y, Fandi 780S….

Máy hút mùi âm tủ:Napoliz NA-602RH, Napoliz NA-702RH, Faro FR1 2007, Canzy CZ-7002-SYP, KOCHEN KC-H702…

  • Đối với chung cư hiện đại, rộng– cao

 

Đối với những chung cư có thiết kế hiện đại – sang trọng, với diện tích cao – rộng thì đơn giản rồi, nó có thể phù hợp với tất cả các dòng máy hút mùi đang được lưu hành. Lúc này việc chọn kiểu máy hút mùi nào sẽ tùy thuộc vào sở thích , nhu cầu của chính bạn chứ không phải của căn bếp. Tuy nhiên thì người viết vẫn phải lưu ý với các bạn rằng lúc nào bạn nên căn cứ vào các tiêu chí: công suất hoạt động của các dòng máy hút mùi, căn cứ vào tần suất nấu nướng của gia đình mình, căn cứ thiết kế, hình dáng của các dòng máy hút và  nên căn cứ vào tiêu chí chất lượng cũng như tên thương hiệu sản xuất máy.

Nếu gia đình bạn sở hữu không gian bếp được kiến trúc theo lối hiện đại, thời thượng, bạn lại là người sành điệu và yêu thích những sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới. Và vấn đề tiền nong không là gì với bạn cả. Điều bạn quan tâm chỉ sản phẩm chất lượng và có thiết kế tông xuyệt tông với các đồ nội thất khác và phong cách trong nhà.

Vậy thì tôi có thể đưa ra cho bạn dòng máy hút mùi hiện đại như máy hút mùi kính cong, máy hút mùi mặt phẳng, máy hút mùi nghiêng hay máy hút mùi ống khói. Đây là những dòng máy hút mùi đích thị được sản xuất để dành cho không gian của chính bạn. Những dòng máy hút hiện đại này được chế tác dựa trên những nhu cầu của người sử dụng hiện đại, nó là sự cải tiến, cách tân từ mẫu mã – hình dáng cho tới các tính năng.

 

 

Các dòng máy hút này có kích thước lớn từ 700 đến 900mm, có nhiều model còn có kích cỡ lớn hơn, công suất hoạt động lớn tới 700 đến 1200m3/h mức công suất hoạt động này cho phép máy hút triệt để khói cũng  như các loại mùi trong bếp. Ở các dòng máy hiện đại cao cấp được chế tác thêm các tính năng vượt bậc như công nghệ lọc và chuyển đổi không khí ô nhiễm trong bếp thành không khí thuần thiết, lành mạnh có ảnh hưởng tích cực với sức khỏe con người. Máy vận hành êm ái không gây khó chịu cho người sử dụng.Với loại máy hút kiểu kính cong, mặt nghiêng, phẳng, ống khói sẽ khiến cho căn bếp nhà bạn đúng chất là không gian của thời đại.

Giá thành: Với các kiểu máy trong dòng máy hút hiện đại có giá thành cao hơn so với nhóm cổ điển. Mức giá thấp nhất của nhóm này là trên 4 triệu. Có các model cao cấp của các thương hiệu lớn như máy hút mùi NapolizBosch, Muchen Faro, Arber, Kocher… có giá lên tới hơn 100 triệu. Đối với những thiết kế thông minh, tiện ích và thời thượng thì mức giá này hoàn toàn xứng đáng đúng không các bạn? Nếu có thu nhập cao và sở hữu không gian bếp như trên tôi cũng sẽ không chần chừ mà chọn ngay dòng máy hút hiện đại kiểu như thế này.

Bạn có thể tham khảo một số model nổi bật, được yêu thích dưới đây:

Máy hút mùi kính cong: Bosch DWA06E651, Napoliz NA-AVG90,  Napoliz NA-I500, Napoliz NA-70G7, Faro FR2-Galaxy-90GL,  Faro FR1-670TG, Faro FR1-690TG…

Máy hút mùi mặt phẳng: máy hút mùi Napoliz NA 70S, Napoliz NA 90S, Arber AB 900U, Arber AB 700U, Cata AERIS Q4S, Bosch DWA077A50, Bosch DIB098E50….

Máy hút mùi nghiêng: Bosch DWK098G60, Bosch DWK098G61, Napoliz NA-090GST, Napoliz NA-090MT…

Căn cứ vào tần suất sử dụng bếp để chọn máy hút mùi

 

Bạn cũng nên căn cứ vào tiêu chí này để mua được chiếc máy hút mùi phù hợp nhất tránh tình trạng “râu ông nay cắm cằm bà kia”. Vì sao tôi lại nói vậy? Các bạn thử nghĩ xem nếu nhà bạn sử dụng bếp đều đặn liên tục thì lượng khói, mùi sẽ rất nhiều nếu bạn chọn lựa máy có công suất thấp nó sẽ quá tải, nhà bạn vẫn ngập ngụa trong mùi khó chịu, mặt khác gia đình bạn ít sử dụng bếp nhưng lại tậu máy hút có công suất cao nó sẽ gây lãng phí đấy nên tốt nhất hãy nên căn cứ vào tần suất nấu nướng để chọn máy hút mùi tương ứng nhé!

Nếu gia đình bạn nhiều thành viên và tần suất sử dụng bếp lớn thì bạn nên chọn các máy được trang bị công suất hút lớn như: kính cong, mặt thẳng hay nghiêng hoặc ống khói. Còn nếu gia đình ban có ít thành viên và hơn hết là bạn sử dụng bêp nấu nướng với tần suất mức độ nhỏ thì dòng cổ điển, âm tủ là lựa chọn vô cùng phù hợp.

Mua máy hút mùi ở đâu đảm bảo về giá và chất lượng?

 

Vậy là bạn đã tiến hành gần xong các bước để tậu một chiếc máy hút mùi cho căn hộ chung cư của mình rồi đấy còn bước cuối cùng là lựa chọn địa điểm mua hàng nữa thôi! Vẫn như những lần trước đó tôi khuyên các bạn hãy đến những cơ sở uy tín, cơ tạo được tiêng van lớn, cơ sở chuyên hoạt động trong lĩnh vực nội thất bếp. Bạn hãy chọn cơ sở mà mọi thứ đều rõ ràng, minh bạch đó là giá cả, là giấy phép hoạt động, giấy hợp tác với những nhãn hàng sản xuất máy hút mùi. Các cơ sở đó phải là những cơ sở sống có địa chỉ trụ sở rõ ràng, có số điện thoại liên hệ, có trang web chính thức, có mạng lưới đại diện phân bố rộng khắp, trải dài từ Bắc vào Nam.

Và cũng như những lần trước tôi vẫn nhắn nhủ các bạn hãy đến các showroom của Gia Minh Group để tìm thấy những mẫu máy hút mà mình yêu thích, tương xứng với căn bếp nhà mình với mức giá mềm mại nhất mà không phải bận tâm về chất lượng cũng như mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Nguồn: giaminhgroup.com

Thong ke