Đã xác định được nghi phạm bắt cóc rồi sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

Ngọc Thắng, Theo Thời Đại 15:58 28/11/2017

Cơ quan công an đã xác định được nghi phạm chạy xe máy xông vào nhà khống chế, bắt cóc cháu bé 20 ngày tuổi sau đó ra tay sát hại, vứt xác trong bãi rác.

Ngày 28/11 thông tin từ cơ quan điều tra Cục CSHS (Bộ công an) cho biết, đơn vị đã tìm ra nghi phạm xông vào nhà bắt cóc cháu bé 20 ngày tuổi ở khu 1 phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, chiều 28/11, thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan điều tra đã xác định được nghi phạm của vụ bắt cóc và sát hại bé gái 20 ngày tuổi ở thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa), hiện vẫn tiếp tục làm rõ thêm.

"Hiện đã xác định được nghi phạm, đang tiếp tục làm rõ thêm. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí sau. Hiện danh tính cụ thể chưa thể công bố được", thiếu tướng Xuyên nói.

Đã xác định được nghi phạm bắt cóc rồi sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa - Ảnh 1.

Ngôi nhà xảy ra vụ việc.

Cùng ngày trao đổi với chúng tôi Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng cục CSHS Bộ công an cho biết, ngày mai (29/11) đơn vị sẽ cung cấp thông tin.

Trước đó, vào khoảng 19h tối 25/11 tại khu 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, một đôi nam nữ chạy xe máy lao vào một ngôi nhà tại khu vực này rồi khống chế bà nội đang bế cháu bé ngồi trong nhà. Sau khi khống chế được người bà, đôi nam nữ này đã bắt cóc cháu bé bỏ đi.

Đã xác định được nghi phạm bắt cóc rồi sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa - Ảnh 2.

Khu vực phát hiện thi thể cháu bé.

Được biết, thời điểm đôi nam nữ lao vào nhà, bố cháu bé không có nhà, mẹ cháu đang nấu cơm dưới bếp. Nhận được thông báo của người dân, công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường, điều tra, xử lý vụ việc.

Đã xác định được nghi phạm bắt cóc rồi sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa - Ảnh 3.

Người phụ nữ nhặt rác kể lại giây phút tìm thấy cháu bé trong bao tải.

Đến 10h sáng 27, thi thể bé gái bị bắt cóc được người dân tìm thấy tại một bãi rác trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn. Lúc 13h ngày 27/11, thi thể nghi là của bé gái 20 ngày tuổi bị bắt cóc được cảnh sát đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, vợ chồng anh Thuận được đưa vào nhận dạng.  

Trên cơ sở tính chất nghiêm trọng của vụ việc cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc và sau đó người dân phát hiện thi thể ở Thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa), Bộ công an đã giao Cục C45 cử tổ công tác vào phối hợp cùng điều tra.

Theo đó, các trinh sát, điều tra viên nhiều kinh nghiệm của Cục C45 đã vào phối hợp với công an tỉnh Thanh Hóa để thu thập, đánh giá chứng cứ, hiện trường nơi xảy ra vụ án, để từ đó triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành điều tra, xác minh rõ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày