Apple sẽ trình làng iPhone 2 SIM và có tốc độ gigabit LTE trong năm 2018?

    Billvn,  

    Rất có thể Apple sẽ sớm bỏ định kiến để phát hành iPhone dual sim trong năm tới.

    Apple có thể sẽ bắt kịp Samsung Galaxy S hay dòng Note vào năm tới, nếu như các thông tin mới đây từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities là đáng tin tưởng. Trong một bản ghi nhớ cho khách hàng ông lưu ý rằng iPhone năm tới sẽ hỗ trợ tốc độ gigabit LTE, giống như Galaxy Note8 hay Galaxy S8 của Samsung.

    Hiện tại, iPhone 8 và X có tốc độ 600 Mb/s, nhưng tốc độ lý thuyết không phải là tất cả, vì không có nhà cung cấp dịch vụ nào của Hoa Kỳ có thể đạt được những điều đó một cách nhất quán. Trong một bài kiểm tra gần đây Galaxy Note8 đánh dấu tốc độ tải xuống gấp đôi so với iPhone X trên mạng của T-Mobile.

    Các mô đun ăng-ten nhanh hơn mà Apple sẽ thực hiện sẽ hỗ trợ 4x4 MIMO, thay vì 2x2 hiện tại, giống như các modem mới nhất của Qualcomm trong các chip như Snapdragon 835. Trong kế hoạch này, Apple có thể sẽ sử dụng modem LTE của Intel thay vì của Qualcomm.

    Tuy nhiên, đó không phải là tất cả, vì năm sau, Apple có thể sẽ không còn là nhà sản xuất lớn duy nhất không cung cấp smartphone 2 sim nữa (có lẽ Apple có kế hoạch với một chiếc 2 iPhone màn hình LCD, 2 khe cắm sim cho thị trường Trung Quốc). Apple có khả năng sẽ mang đến cho người dùng một chiếc iPhone hỗ trợ dual LTE.

    Mặc dù hiện tại Intel chỉ nắm giữ thị phần không quá lớn cho các chip modem không dây nhưng Ming-Chi Kuo lưu ý rằng trong năm tới, công ty có thể cung cấp từ 70% đến 80% tổng số chip baseband cho Apple. Điều này có thể khiến thị phần modem LTE của Intel tăng đáng kể so với hiện nay.

    Intel cũng cho biết sẽ làm việc với Apple trên các modem 5G thế hệ tiếp theo và thậm chí nó còn được tích hợp vào các chip A Series. Vì vậy, Apple có thể sớm trở thành khách hàng lớn nhất của Intel trong tương lai.

    Tham khảo: PhoneArena

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ