Thị trường

Black Friday là ngày gì, mặt hàng nào giảm giá nhiều nhất?

(VNF) – Black Friday là ngày siêu giảm giá và đám đông thường phát cuồng hỗn loạn khi tranh mua. Năm nay những mặt hàng nào giảm giá nhiều nhất và mua sắm ở đâu trong Black Friday?

Black Friday là ngày gì, mặt hàng nào giảm giá nhiều nhất?

Black Friday 2017: khách hàng chờ đợi mua hàng giảm giá.

Black Friday là ngày gì, có từ khi nào?

Black Friday 2017 rơi vào ngày thứ Sáu 24/11 với hàng loạt mặt hàng được kỳ vọng giảm giá khủng chưa từng thấy.

Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" là ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Sáu tuần thứ 4 trong tháng 11). Black Friday được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ và Canada. Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11. Ngày Black Friday bắt đầu được nhắc tới từ 1939, khi Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt đứng trước sức ép phải chuyển Lễ Tạ Ơn từ ngày thứ 5 cuối cùng lên thành thứ 5 lần thứ 4 trong tháng 11, với mục đích kéo dài mùa mua sắm Giáng sinh. Sự thay đổi của ngày Lễ Tạ Ơn chính thức được công nhận vào năm 1941

Vào ngày Black Friday, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng.

Mặt hàng giảm giá mạnh nhất ngày Black Friday

Thời trang Zara

Black Friday 2017, thời trang Zara vẫn bí mật về các chương trình khuyến mãi cho tới ngày Black Friday diễn ra. Tuy nhiên, nhiều "tín đồ" của Zara vẫn hàng ngày theo dõi liên tục các thông tin cập nhật của thương hiệu này trên facebook, Instagram, Twitter, …

Zara là hãng thời trang đang nổi "như cồn" tại thị trường Việt Nam hiện nay. Mặc dù chưa tới ngày Black Friday nhưng nhiều khách hàng đã "rục rịch" đến đây để sở hữu cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

Uniqlo

Uniqlo là thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản. Để chuẩn bị cho ngày Black Friday, Uniqlo đã dự kiến tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại lớn cho khách mua hàng trên trang web từ quần áo, áo khoác, quần jean, váy, thời trang công sở. Tuy nhiên, hãng vẫn bí mật tới phút chót và khuyến khích người tiêu dùng đăng ký bản tin để cập nhật khuyến mại.

H&M giảm giá 20%

Vừa qua, trên trang web chính thức của H&M, hãng này đã quyết định giảm giá 20% cho khách hàng mua trực tuyến, tặng phiếu mua hàng và miễn phí giao hàng. Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng chỉ cần nhập thêm mã 6793 để giảm giá và được chuyển hàng miễn phí. Tuy nhiên, chương trình này chỉ áp dụng tại Mỹ.

Tại thị trường Việt Nam, H&M vẫn đang giữ bí mật về chương trình khuyến mại ngày Black Friday sắp tới.

Levi’s giảm giá 30%

Levi’s mặc dù chưa có thông tin về chương trình khuyến mại vào ngày Black Friday nhưng trên trang web của hãng, khách hàng vẫn có thể nhận được ưu đãi 30% khi nhập mã giảm giá.

Như vậy, trong ngày Black Friday sắp tới chắc chắn rằng hãng này sẽ có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng.

Adidas giảm giá 50%

Nhãn hiệu thời trang Adidas cho biết sẽ giảm tới 50% các mặt hàng giày thể thao, quần áo thể thao. Tổng số sản phẩm lên tới hơn 1.000 đơn vị. Một đôi giày nữ có mức giá mới chỉ 45 USD, tương đương khoảng 1 triệu đồng, hàng Mỹ. Cộng cả công vận chuyển, hàng về Việt Nam có giá khoảng 1,3 triệu đồng.

Như vậy, Adidas sẽ là một trong những thương hiệu sẽ giảm giá trong dịp Black Friday tới. Đối với những khách "ruột" của Adidas, đây sẽ là một sự kiện đáng mong đợi.

Mua đồ giảm giá ở đâu?

eBay

eBay là một trong những trang thương mại điện tử lớn của Mỹ với số lượng hàng hóa vô cùng đa dạng đến từ nhiều quốc gia. Tại đây, người dùng Việt Nam có thể dễ dàng lựa chọn được món hàng mình thích và phù hợp hơn với túi tiền trong ngày Black Friday với mức giảm giá lên đến 70%.

Điểm đáng chú ý tại eBay, không phải mặt hàng nào website này cũng có hỗ trợ giao về Việt Nam. Vì vậy, khách hàng có thể mua hàng bằng cách nhờ bạn bè tại Mỹ mua và chuyển về Việt Nam.

Amazon

Amazon được ví như "siêu thị khổng lồ" chứa hàng trăm ngàn mặt hàng chính hãng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, từ bình dân cho đến cao cấp.

Vào ngày Black Friday, Amazon luôn giảm giá mạnh nhiều mặt hàng, kể cả những sản phẩm do Amazon sản xuất như máy đọc sách Kindle, Kindle Tablet, Amazon Echo với mức giá xuống thấp kỷ lục. Nhiều sản phẩm giảm giá mạnh lên đến 80%.

Tuy nhiên, với các sản phẩm không được Amazon hỗ trợ chuyển về Việt Nam, khách hàng có thể mua bằng cách nhờ trung gian.

Tiki

Tiki là siêu thị mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam sở hữu hơn 800.000 khách hàng và cung cấp đến 120.000 sản phẩm thuộc 10 ngành hàng khác nhau như: Sách, Làm đẹp – Sức khoẻ, Điện thoại – Máy tính bảng, ...

Black Friday sắp tới, Tiki sẽ là một trong những địa điểm thu hút khách bởi các chương trình khuyến mãi đặc biệt.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của Adobe Digital Insights và sự báo của DealNews, máy tính bảng sẽ là mặt hàng có nhiều khuyến mãi nhất, cả về chất lượng và giá cả; xếp đầu là iPad, tiếp theo sẽ là Nexus của Google, Samsung Galaxy Tab và Lenovo Yoga Tablet.

Tin mới lên