Tử vong sau khi bị công an bắt

Sau khi bị bắt vì tàng trữ chất ma túy, một thanh niên đã tử vong với nhiều vết thương. Theo Công an tỉnh Tiền Giang, nạn nhân tử vong là do nhồi máu cơ tim.

Ngày 17-11, ông Nguyễn Ngọc Tân (SN 1951, ngụ xã Tân Phú, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) cho biết đã làm đơn cầu cứu đến Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đề nghị làm rõ trường hợp con ông là Nguyễn Ngọc Nhân (SN 1988) đã tử vong sau khi bị công an bắt nhưng trên người có nhiều vết thương.

Theo ông Tân, anh Nhân có tiền sử sử dụng ma túy đá. Sáng 16-11, anh Nhân đi uống cà phê đến tối không về. Đến 2 giờ ngày 17-11, công an xã kêu ông xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Phú Đông vì anh Nhân tử vong lúc 17 giờ ngày 16-11.

"Công an nói nó chết là do tai biến. Tôi tưởng con tôi chết là do bệnh lý nên mới nhận xác về chôn cất. Lúc thay đồ tẩm liệm, người nhà thấy trên tay, chân có nhiều vết thương như như còng xiết; nhiều dấu như bị điện chích, bầm tím gần hết cả lưng"- ông Tân kể.

Những vết bầm trên thi thể anh Nhân

Một người thân của anh Nhân thông tin cả buổi sáng công an xã cứ đến gần nhà hỏi thăm đã chôn cất anh Nhân chưa nhưng gia đình kêu công an xã đến nhà thì họ không đến.

Chị Phạm Thị Ngọc Hân, cháu anh Nhân thắc mắc: "Tôi tìm hiểu thì được biết công an huyện bắt cậu Nhân lúc 16 giờ chiều 16-11. Còn cậu Nhân bị bắt lý do gì, gia đình không ai biết. Đến gần sáng nay, công an xã mới kêu xuống bệnh viện huyện, nói cậu Nhân chết chiều hôm qua. Bạn bè nói mới biết là cậu Nhân chỉ bị bắt một mình chứ không có ai bị bắt chung".

Theo biên bản Công an huyện Tân Phú Đông lập về việc trả lời thắc mắc của gia đình nạn nhân, "việc tử vong của anh Nhân công an huyện Tân Phú Đông có báo cáo ban giám đốc công an tỉnh thành lập đoàn công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Nhân; khi có kết quả sẽ thông báo cho gia đình nạn nhân".

Chiều cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại tá Nguyễn Văn Tảo, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết: "Chiều 16-11, công an huyện bắt Nhân vì trên người có tàng trữ chất ma túy. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, Nhân tử vong do nhồi máu cơ tim. Còn các vết thương có trên người Nhân thì công an tỉnh đã chỉ đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra làm rõ để trả lời cho gia đình anh".

MINH SƠN

Nguồn NLĐ: http://nld.com.vn/phap-luat/tu-vong-sau-khi-bi-cong-an-bat-20171117152258164.htm