Hai anh em đã là gì, hai ông bạn mặt khác nhau còn mở được iPhone X của nhau nữa là!

    Bình Minh,  

    Qua đoạn clip được ghi hình tại Việt Nam, có thể thấy Face ID của iPhone X dễ dàng bị đánh lừa bởi hai người không có chung quan hệ về mặt huyết thống.

    Thời gian vừa qua, công nghệ bảo mật Face ID trên iPhone X đã trở thành tâm điểm chú ý của giới công nghệ, nhưng là theo hướng tiêu cực khi nó liên tục bị "bóc phốt". Từ vụ việc BKAV sử dụng mặt nạ để vượt mặt Face ID, cho đến câu chuyện cậu con trai 10 tuổi có thể mở khóa iPhone X của mẹ, hay gần đây nhất là hai anh em trong cùng một gia đình cũng có thể đánh lừa hệ thống này... Face ID đang cho thấy những kẽ hở về mặt bảo mật, đặc biệt là đối với những người có chung quan hệ về mặt huyết thống.

    Tuy nhiên, mới đây chúng tôi đã nhận được một đoạn clip cho thấy Face ID có thể bị qua mặt bởi hai người bạn, không có quan hệ về mặt huyết thống. Đoạn clip này được ghi hình tại một cửa hàng kinh doanh điện thoại tại TP.HCM. Được biết, khách hàng sau khi mua iPhone X đã tiến hành thử nghiệm tính năng Face ID với một người bạn của mình, và bất ngờ thay, người bạn này có thể mở khóa một cách bình thường. Lo ngại máy gặp trục trặc, khách hàng đã mang chiếc iPhone quay trở lại cửa hàng để nhờ trợ giúp.

     Người bạn đầu tiên sử dụng khuôn mặt của mình để mở khóa thành công (biểu tượng ổ khóa được chuyển sang mở)

    Người bạn đầu tiên sử dụng khuôn mặt của mình để mở khóa thành công (biểu tượng ổ khóa được chuyển sang mở)

     Người bạn thứ hai cũng có thể mở khóa chiếc iPhone X này bằng khuôn mặt của mình

    Người bạn thứ hai cũng có thể mở khóa chiếc iPhone X này bằng khuôn mặt của mình

    Hai người bạn tuy không có huyết thống với nhau, nhưng vẫn có thể mở được iPhone X bằng Face ID

    Nếu xét theo góc nhìn của một con người, có thể nói khuôn mặt của hai người bạn ở trên là tương đối khác nhau và hoàn toàn có thể dễ dàng phân biệt được. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, AI của iPhone X lại không thể làm được điều này.

    Một giả thiết được đặt ra là có thể AI của iPhone X đã "học" khuôn mặt của người bạn nhờ khả năng tự học của mình. Tuy nhiên, do nguồn thông tin còn hạn chế, chúng tôi chưa thể khẳng định được giả thiết trên là đúng hay sai.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ