Tác dụng của yến sào đối với sức khỏe
Công dụng của yến sào

Tác dụng của yến sào đối với sức khỏe

Công dụng của yến sào:

Protein, các axit amin, vi lượng, vitamin…là những thành phần quan trọng nhất nêu bật lên tác dụng của yến sào với sức khỏe con người.

Được biết đến là món ăn rất giàu dinh dưỡng từ thời xa xưa đến nay sản phẩm này vẫn được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Xem thêm:

Vậy yến sào mang đến những tác dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong yến có chưa đến 45-55% protein, hơn 18 loại axit amin trong đó có những chất có hàm lượng được đánh giá khá cao như: proline, aspartic acid, ctstein, phenylalamine giúp tăng cường trí nhớ, kích thích tuần hoàn máu, tăng cường hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời.

Đặc biệt, thành phần glucosamine có tác dụng phụ hồi sụn bao khớp, tăng cường chất dịch nhầy hạn chế các triệu chứng thoái hóa khớp.

Không những thế, công dụng của yến sào còn thể hiện ở chỗ chứa 31 nguyên tố vi lượng rất tốt cho người cao tuổi, trẻ em và người mới ốm dậy.

Đặc biệt, trong bảng thành phần của yến sào bao gồm canxi và sắt có lợi cho máu, thúc đẩy hệ thần kinh và trí nhớ với các chất như: crom, mangan, kẽm, đồng…

Các thành phần như crom, selen có tác dụng kích thích tiêu hóa, chống tia phóng xạ, chống lão hóa rất hiệu quả.

Thành phần đường galactose hoàn toàn không chứa chất béo, kết hợp collagen và elastin giúp tái tạo da, ngăn ngừa lão hóa, chống nhăn da, nổi mụn, thâm nám, tàn ngang.

Hoạt chất tryptophan có tác dụng giúp thai nhi phát triển toàn diện cả trí lực và thể lực.

Các sản phẩm yến như: nước yến, yến sào, yến chưng đường phèn…đều được rất nhiều người sử dụng.

Với người ốm nó giúp cơ thể bình phục nhanh hơn, tăng sức đề kháng chống chọi lại với bệnh một cách hiệu quả.

Hơn bao giờ hết, trẻ em dùng yến sẽ giúp tăng cường phát triển hệ xương, kích thích hệ tiêu hóa, ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc, phát triển toàn diện.

Các thành phần dinh dưỡng, vi chất có trong yến giúp cho phụ nữ mang thai cảm thấy thoải mái hơn dù đang trong giai đoạn nghén, giảm hẳn các hiện tượng dạn da, nám do thay đổi nội tiết tố.

Như vậy có thể nói, tác dụng của tổ yến rất tốt cho con người. Bất kể đối tượng nào nó cũng có một cách thể hiện và công dụng riêng.

Tuy nhiên, để mua được sản phẩm yến sào chất lượng các bạn hãy tìm đến những địa chỉ mua hàng tin cậy, được cấp phép kinh doanh.

Chúc các bạn có được một món yến thật ngon và bổ dưỡng nhé!



dinh duong

Công ty dinh dưỡng at On Plaza Việt Pháp

6y

công dụng của yến sào tốt cho trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai/...

To view or add a comment, sign in

Explore topics