Avatar's Thao09Thien

Ghi chép của Thao09Thien

Chia sẻ cẩm nang khi đi du lịch Hà Nội đầy đủ

Dưới đây là một số cẩm nang đi du lịch Hà Nội đầy đủ và chi tiết mà Viet Fun Travel đã tổng hợp được để giới thiệu cho bạn đọc tham khảo.

* Xem thêm: nhung" target="_blank" rel="nofollow">https://www.linkedin.com/pulse/nhung-dia-diem-du-lich-dep-nhat-o-ha-noi-nguyen-thien">nhung dia diem du lich dep o Ha Noi

cam nang khi di du lich ha noihttp://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/11/ha-noi-ve-dem-2.jpg" width="1000" height="667" data-mce-src="

" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/11/ha-noi-ve-dem-2.jpg">

1. Giới thiệu đôi nét về du lịch Hà Nội

Hà Nội là vùng đất thủ đô nên thơ, xinh đẹp với nhiều địa điểm du lịch lâu đời, cổ xưa cùng cuộc sống bình yên, giản dị, rất đáng để chúng ta tìm đến. Ngoài ra ẩm thực Hà Nội cũng rất phong phú, đa dạng với nhiều món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng nhất để chúng ta lựa chọn thưởng thức.

cam nang khi di du lich ha noihttp://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/11/thu-do-ha-noi-1.jpg" width="1000" height="612" data-mce-src="

" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/11/thu-do-ha-noi-1.jpg">

2. Phương tiện tham quan, du lịch Hà Nội

Để có thể đến tham quan thủ đô Hà Nội, các bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện di chuyển thông dụng sau đây:

- Máy bay: Phương tiện này khá nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Hiện nay có khá nhiều hãng hàng không nổi tiếng, chất lượng tốt cho các bạn lựa chọn, chẳng hạn Jetstar, vietjet hay vietnam Airlines... Tuy nhiên loại phương tiện này có mức giá khá cao, chỉ thích hợp cho những du khách có dư dã về điều kiện kinh tế.

kinh nghiem du lich Ha Noihttp://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/may-bay-di-du-lich-ha-noi.jpg" width="1000" height="667" data-mce-src="

" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/may-bay-di-du-lich-ha-noi.jpg">

- Tàu lửa: Tàu hỏa cũng giống như máy bay, cũng thích hợp cho những khách du lịch ở xa trung tâm thủ đô. Tàu Hỏa thường du khách hay lựa chọn nhất là loại tàu Thống Nhất, tuyến đi của tàu xuyên suốt từ Bắc đến Nam.

kinh nghiem du lich Ha Noihttp://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/may-bay-di-du-lich-ha-noi-3.jpg" width="1000" height="662" data-mce-src="

" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/may-bay-di-du-lich-ha-noi-3.jpg">

- Còn nếu bạn ở khu vực gần thủ đô, có thể lựa chọn một trong những phương tiện di chuyển thông dụng như xe máy (thích hợp nhất cho dân Phượt), xe khách, taxi hoặc xe bus đều được nhé. Ngoài ra xe xích lô di chuyển trong nội thành Hà Nội cũng được nhiều người lựa chọn.

* Tham khảo: nh" target="_blank" rel="nofollow">https://www.linkedin.com/pulse/nhung-quan-cafe-dep-va-lang-man-nhat-o-ha-noi-cho-tinh-nguyen-thien">những quán cafe đẹp và lãng mạn ở Hà Nội

3. Những địa điểm du lịch thú vị nhất ở Hà Nội

Về phần địa điểm du lịch Hà Nội có thể chia làm 2 khu vực như sau:

a. Địa điểm du lịch nội thành Hà Nội

Một số địa điểm du lịch đẹp ở nội thành Hà Nội, các bạn có thể tham khảo như sau:

- Khu vực Hồ Hoàn Kiếm: Hồ nước nằm ngay khu vực trung tâm thủ đô, ở giữa có tháp rùa - là 1 ngọn tháp nổi tiếng, là nơi gắn liền với truyền thuyết mượn gươm báu để bảo vệ đất nước của vua Hùng ngày xưa.

kinh nghiem du lich Ha Noihttp://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/Hoan-Kiem-Lake-3.jpg" width="1000" height="600" data-mce-src="

" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/Hoan-Kiem-Lake-3.jpg">

- Đền Ngọc Sơn cũng là 1 điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến Hà Nội.

- Chùa Một Cột: Phật Giáo ở Hà Nội hầu như khá phát triển, chính vì vậy mà khu vực trung tâm thủ đô cũng có khá nhiều đền chùa với niên kỷ hơn trăm năm cho các bạn tìm đến. Trong đó nổi tiếng nhất có lẽ là chùa Một Cột - ngôi chùa có kiến trúc dộc đáo hình bông sen nổi bật.

kinh nghiem du lich Ha Noihttp://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/One-Pillar-Pagoda-1.jpg" width="1000" height="600" data-mce-src="

" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/One-Pillar-Pagoda-1.jpg">

- Khu Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Nơi này thờ Khổng Tử, được biết đây là trường đại học đầu tiên của nước ta.

- Nhà thờ lớn ở Hà Nội: đây là 1 công trình kiến trúc tiêu biểu, nổi tiếng ở Hà Nội cho các bạn tìm đến.

- Phố cổ Hà Nội: Sở hữu 36 phổ phường với nhiều làng nghề nổi tiếng, khu phố cổ Hà Nội vẫn còn giữ được những nét đẹp thuần khiết vốn có của mình, là địa điểm tham quan, du lịch đáng để chúng ta tìm đến tham quan, trải nghiệm 1 lần trong đời.

nhung dia diem du lich dep o ha Noihttp://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/11/pho-co-ha-noi-3.jpg" width="1000" height="680" data-mce-src="

" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/11/pho-co-ha-noi-3.jpg">

- Quảng trường Ba Đình và Lăng Bác: 2 địa điểm du lịch Hà Nội này nằm liền kề nhau. Quảng Trường Ba Đình là nơi Bác Hồ từng đọc tuyên ngôn độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ Cộng Hòa, còn Lăng Bác là nơi an nghỉ cuối cùng của người.

- Hồ Tây Hà Nội: Nếu có dịp đến Hà Nội, các bạn nên ghé lại tham quan Hồ Tây bởi đây là một hồ nước đẹp, thơ mộng nhất ở Hà Nội. Tại Hồ Tây còn có chùa Trấn Quốc - ngôi chùa nổi tiếng liêng thiêng với nhiều giá trị văn hóa, nghệ thuật, tâm linh cho các bạn tham quan, tìm hiểu.

nhung dia diem du lich buoi toi o Ha Noihttp://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/ho-tay-ha-noi-31.jpg" width="1000" height="668" data-mce-src="

" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/ho-tay-ha-noi-31.jpg">

b. Những địa điểm du lịch ngoại thành Hà Nội

Khu vực ngoại thành Hà Nội cũng có khá nhiều địa điểm du lịch đẹp, thơ mộng cho các bạn tìm đến. Chẳng hạn như:

- Làng Gốm Bát Tràng: nằm cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 20km, làng gốm Bát Tràng là 1 địa điểm du lịch đáng đến ở ngoại thành Hà Nội cho các bạn lựa chọn. Đến với làng Gốm Bát Tràng, các bạn sẽ được tham quan những xưởng sản xuất gốm, được quan sát người thợ thủ công mỹ nghệ làm ra những sản phẩm gốm sứ tinh xảo, đẹp mắt.

kinh nghiem du lich Ha Noihttp://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/Bat-Trang-pottery-village-11.jpg" width="1000" height="600" data-mce-src="

" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/Bat-Trang-pottery-village-11.jpg">

- Làng cổ Đường Lâm: Mặc dù trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử nhưng làng cổ Đường Lâm vẫn còn lưu giữ được nét đẹp xưa cũ, đơn sơ, thuần khiết nhât của làng cổ Hà Nội ngày xưa.

- Vườn quốc gia Ba Vì với cảnh sắc thiên nhiên nên thơ, hữu tình nhất cho các bạn tìm đến.

kinh nghiem du lich Ha Noihttp://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/cam-trai-o-ba-vi-31.jpg" width="1080" height="719" data-mce-src="

" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/cam-trai-o-ba-vi-31.jpg">

- Núi Trầm: Sở hữu những con đường mòn đẹp, thơ mộng nằm dưới thung lũng núi sâu, núi Trầm là 1 địa điểm du lịch Phượt khá lý tưởng cho các bạn trẻ tìm đến.

- Sông Hương: Địa điểm du lịch tâm linh đáng đến ở Hà Nội.

chua-huong-ha-noi-1http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/11/chua-huong-ha-noi-1.jpg" width="1000" height="667" data-mce-src="

" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/11/chua-huong-ha-noi-1.jpg">

4. Ẩm thực du lịch Hà Nội

Hà Nội luôn hấp dẫn du khách bởi những món ăn đặc sản ngon, đậm đà hương vị Bắc Bộ cho các bạn thưởng thức. Một số món ăn ngon ở Hà Nội, các bạn có thể tham khảo:

- Phở Hà Nội.

kinh nghiem du lich Ha Noihttp://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/pho-ha-noi-5.jpg" width="1000" height="667" data-mce-src="

" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/pho-ha-noi-5.jpg">

- Món chả cá Lã Vọng ngon.

- Bún Thang cũng là 1 món đặc sản ở Hà Nội.

- Cốm làng Vòng - đặc sản nổi tiếng ở Hà Nội có thể mua về làm quà biếu.

kinh nghiem du lich Ha Noihttp://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/banh-com-ha-noi-2.jpg" width="960" height="720" data-mce-src="

" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/10/banh-com-ha-noi-2.jpg">

- Bún đậu Mắm tôm: Hầu như khách du lịch nào khi ghé lại tham quan hà nội cũng đều muốn thưởng thức cho bằng được món ăn đặc sản thơm ngon, hấp dẫn này.

- Bánh cuốn Hà Nội cũng là món ăn được nhiều người mê.

banh-cuon-ha-noi-1http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/11/banh-cuon-ha-noi-1.jpg" width="1000" height="667" data-mce-src="
" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/wp-content/uploads/2017/11/banh-cuon-ha-noi-1.jpg">
Bánh cuốn Hà Nội thơm ngon, đặc biệt

Trên đây là một số cẩm nang khi đi du lịch Hà Nội mà Viet Fun Travel đã tổng hợp được cho bạn đọc tham khảo. Để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa, mời bạn tham khảo thêm tại trang web của Viet Fun Travel.

Nguồn: http://blog.vietfuntravel.com.vn/hoat-dong-cua-viet-fun-travel/chia-se-cam-nang-di-du-lich-ha-noi-day-du-va-chi-tiet-nhat.html

" target="_blank" rel="nofollow">http://blog.vietfuntravel.com.vn/hoat-dong-cua-viet-fun-travel/chia-se-cam-nang-di-du-lich-ha-noi-day-du-va-chi-tiet-nhat.html">http://blog.vietfuntravel.com.vn/hoat-dong-cua-viet-fun-travel/chia-se-cam-nang-di-du-lich-ha-noi-day-du-va-chi-tiet-nhat.html

2325 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết