Ra khí hư màu nâu sau khi quan hệ

Ra khí hư màu nâu sau khi quan hệ
Rate this post

Nguyên nhân ra khí hư màu nâu sau khi quan hệ,  phải làm gì khi gặp hiện tượng này? Khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo sẽ xuất hiện khi bạn gái bước vào tuổi dậy thì, khí hư sinh lý có màu trắng trong, hơi dính, hơi dai, không mùi. Các chuyên gia y tế cho biết rằng, bất kỳ sự thay đổi nào khác của khí hư cũng có thể do nguyên nhân bệnh lý trong đó có hiện tượng khí hư màu nâu sau khi quan hệ. 

Ra khí hư màu nâu sau khi quan hệ có thể là do các nguyên nhân:

+ Chế độ sinh hoạt

–   Vấn đề quan hệ tình dục thô bạo dẫn đến những tổn thương, trầy xước nơi vùng kín dẫn tới hiện tượng chảy máu, hòa lẫn với khí hư sinh lý dẫn tới khí hư màu nâu sau quan hệ.

–    Những trường hợp thường xuyên hoạt động tình dục, quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục với tần suất nhiều lần khiến vùng kín không có đủ thời gian để hồi phục dẫn đến tổn thương vùng kín gây nên khí hư màu nâu sau quan hệ hoặc có thể ra khí hư màu nâu lẫn máu.

–    Những trường hợp chị em sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên gây tác dụng phụ cũng có thể gặp phải tình trạng khí hư màu nâu sau quan hệ hoặc tâm trạng thường xuyên lo âu, căng thẳng…

Nguyên nhân ra khí hư màu nâu phải làm gì

+ Nguyên nhân bệnh lý khiến sau khi quan hệ bị ra khí hư màu nâu:

Tình trạng ra khí hư màu nâu sau khi quan hệ có thể kèm theo những dấu hiệu, ngứa vùng kín, đau rát, ra máu không phải do kinh nguyệt, đau khi quan hệ,… có thể do chị em mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm sau đây:

–    Bệnh viêm âm đạo: bệnh lý này thường xuất hiện với triệu chứng ngứa ngáy, sưng đau vùng kín, ra nhiều khí hư màu trắng đục, màu vàng xanh có mùi hôi. Khi bệnh chuyển sang mức độ nặng có thể thấy ra khí hư màu nâu sau quan hệ,… Bệnh lý này nếu không sớm thăm khám và điều trị, tình trạng viêm nhiễm lây lan lên (tử cung, vòi trứng, buồng trứng) gây viêm tắc, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

–    Ung thư cổ tử cung: là bệnh lý nguy hiểm thường xuất hiện với triệu chứng ra khí hư màu nâu sau quan hệ, rối loạn kinh nguyệt, chảy máu sau khi quan hệ, đau bụng dưới, đau vùng thắt lưng,…

Những bệnh lý trên vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng tới sinh hoạt, công việc của người bệnh, nguy cơ biến chứng vô sinh- hiếm muộn nếu không được chữa trị kịp thời. Đối với phụ nữ mang thai mắc những bệnh lý trên nguy cơ gây sảy thai, sinh non,…

Xem thêm: khí hư màu nâu là bệnh gì?

Phải làm gì khi có hiện tượng ra khí hư màu nâu sau khi quan hệ

Các chuyên gia khuyên rằng, khi có hiện tượng ra khí hư màu nâu sau quan hệ, đặc biệt kèm theo (ngứa ngáy, sưng tấy vùng kín,…) thì chị em cần nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ khám bệnh và chữa bệnh kịp thời.

khí hư màu nâu sau quan hệ

Lưu ý: Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về chữa bệnh, không sử dụng các bài thuốc không rõ nguồn gốc khiến bệnh không khỏi mà còn nặng hơn. Thay vào đó, bạn cần chia sẻ tình trạng bệnh mà mình đang mắc phải với bác sĩ chuyên khoa qua việc chát trực tuyến với bác sĩ (livechat góc phải màn hình) hoặc bạn có thể trực tiếp đến Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế , địa chỉ số 36 A phố Ngô Quyền- Ba Đình- Hà Nội.

Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề khí hư màu nâu sau quan hệ, bạn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của  Phòng khám Đa Khoa Y Học Quốc Tế Ngô Quyền sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi về số:(024).38.255.599 – 083.663.3399, để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bình luận bài viết

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Hỗ Trợ