Tước vương miện, phạt nặng ban tổ chức Hoa hậu Đại dương?

Thanh tra Bộ, Cục NTBD đang thanh tra vụ lùm xùm Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017
Thanh tra Bộ, Cục NTBD đang thanh tra vụ lùm xùm Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017
TPO - Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, Chánh Văn phòng Bộ Nguyễn Thái Bình và ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn trả lời báo chí xung quanh việc cấp phép các cuộc thi hoa hậu, cũng như lùm xùm về Hoa hậu Đại dương Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam sáng 8/11.

Trả lời câu hỏi của báo chí liệu Bộ có quyết định tước vương miện của Lê Âu Ngân Anh sau khi có kết luận phẫu thuật thẩm mỹ, ông Lê Minh Tuấn Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định điều này đã được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật. “Để kết luận có phẫu thuật hay không còn phải chờ thanh tra. Quan điểm của Bộ sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Tuấn nói.

Tuy nhiên Thứ trưởng Vương Duy Biên lại cho rằng trong việc này lỗi của BTC nhiều hơn do thí sinh nói rõ rồi nhưng vẫn chấp nhận. “Ban tổ chức sai thì phải xử lý. Nếu vi phạm thì phải phạt và phạt thật nặng, nặng nữa thì dừng tất cả các cuộc mà BTC đó xin cấp phép”, ông Biên nói.
Theo quan điểm của Thứ trưởng Vương Duy Biên “nghĩ phương án phạt thì phạt người lớn, không phạt trẻ con”. Ông cho rằng Ngân Anh là “trẻ con” và kêu gọi mọi người đứng ném đá xấu quá, sợ tổn thương lâu dài.

Tước vương miện, phạt nặng ban tổ chức Hoa hậu Đại dương? ảnh 1 Thứ trưởng Vương Duy Biên cho rằng lỗi lớn ở BTC, còn Ngân Anh không đáng bị "ném đá" quá

Ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ, người phát ngôn nói rằng trong vụ việc nghi án Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 can thiệp thẩm mỹ, Bộ cũng thể hiện chức trách nhiệm vụ khi sớm thành lập đoàn thanh tra.

“Thanh tra Bộ và Cục NTBD vẫn đang làm việc tại TPHCM, khi có kết quả sẽ thông báo chính thức. Trong quá trình thanh tra, nếu bày tỏ quan điểm thì làm ảnh hưởng đến người đang làm nhiệm vụ thanh tra, hơn nữa đưa thông tin ra trong lúc thanh tra thì vi phạm quy chế”, ông Bình nói.

Ông Bình nói thêm nguyên tắc sai đến đâu xử lý đến đó. Được biết, Cục NTBD đã nhận được báo cáo giải trình của BTC, tuy nhiên chưa cung cấp cho báo chí do đang trong quá trình thanh tra.

MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.