Kon Tum: Hơn 80 học sinh ngộ độc vì ăn bánh và sữa miễn phí

Trần Sỹ| 06/11/2017 20:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 6/11, 84 học sinh của trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Sa Thầy, Trung học cơ sở Nguyễn Tất Thành và Tiểu học Lê Hồng Phong ở thị trấn Sa Thầy (Sa Thầy, Kon Tum) đã bị ngộ độc sau khi ăn bánh miễn phí từ một người dân.

Khoảng 8 giờ ngày 6/11, các em học sinh sau khi ăn bánh và sữa có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy và được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện huyện Sa Thầy.

Nguyên nhân ngộ độc ban đầu nghi là do các em ăn bánh bông lan và uống sữa do một người dân trên địa bàn huyện làm từ thiện, phát miễn phí cho các em học sinh.

Kon Tum: Hơn 80 học sinh ngộ độc vì ăn bánh và sữa miễn phí

Các em học sinh đang được đội ngũ y, Bác sỹ tại Bệnh viện cứu chữa nhiệt tình

Sau khi nhận được tin báo, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có mặt tại huyện Sa Thầy để thăm hỏi, động viên các em học sinh. Đồng thời, Sở đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm lấy các mẫu bánh và sữa để kiểm nghiệm.

Ông Hoàng Chí Trung – Chi cục trưởng Chi An toàn thực phẩm tỉnh Kon Tum cho biết: “Sữa của các em uống vẫn còn thời hạn sử dụng nhưng sản phẩm bánh bông lan thì không rõ ràng về thời gian sử dụng. Bước đầu, xác định bánh này được làm tại huyện Ia Grai (Gia Lai). Qua trao đổi với cơ quan chức năng ở Gia Lai, xác định bánh này không có hợp quy, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện. Trên bánh có ghi thời gian sử dụng 15 ngày nhưng không có ngày sản xuất, rõ ràng bánh này là “bánh lậu”. Hiện các mẫu bánh và sữa đã được mang đi kiểm nghiệm”.

Đến thời điểm hiện tại, có 47 trong tổng số 84 em học sinh bị ngộ độc thực phẩm đã xuất viện, các em còn lại hiện sức khỏe đã ổn định, nhưng vẫn phải theo dõi và truyền dịch tại Bệnh viện.

Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Hơn 80 học sinh ngộ độc vì ăn bánh và sữa miễn phí