Tôi hiểu cái rãnh trên iPhone X là để làm gì rồi!

    Chíp,  

    Điều tạo nên sự khác biệt của iPod là tai nghe và cáp màu trắng, của MacBook là logo táo khuyết trên nắp và của iPhone X chính là cái rãnh.

    *Chia sẻ của Stan Schroeder trên trang Mashable.

    Tôi vừa hoàn thành bài đánh giá chiếc LG V30, đây là bài đánh giá điện thoại "không viền màn hình" thứ ba liên tiếp của tôi. Và tôi đã tìm ra ý nghĩa thực sự của cái rãnh trên iPhone X trong khi cố tìm ra những câu từ để mô tả thiết kế của V30, vốn chả có gì khác biệt so với những mẫu smartphone Android màn hình lớn ra mắt gần đây. Nó không chỉ là một lựa chọn tốt về mặt thiết kế mà còn là một lựa chọn thiết yếu.

    Với cái rãnh, iPhone X có một lợi thế cực kỳ quan trọng so với hầu hết các smartphone cao cấp khác và lợi thế đó chính là sự khác biệt.

    Tôi hiểu cái rãnh trên iPhone X là để làm gì rồi! - Ảnh 1.

    Đừng nghĩ tôi nhầm lẫn, bản thân tôi vẫn chẳng ưa gì cái rãnh này. Tôi vẫn thích chiếc iPhone X không có rãnh, ý tưởng về một chiếc điện thoại của tương lai với toàn bộ mặt trước lúc nào cũng hấp dẫn mọi người. Tôi vẫn là một trong những người đầu tiên xếp hàng mua iPhone X nhưng đó là vì công việc và nếu iPhone X không có cái rãnh tôi sẽ xếp hàng vì đam mê.

    Tuy nhiên, trong một biển smartphone Android với viền mỏng, iPhone X sẽ được nhận ra ngay lập tức khi bạn rút nó ra khỏi túi. Mọi người sẽ nhìn nó và trầm trồ, ghen tị với bạn. Có thể bạn là ngoại lệ nhưng hầu hết những ai bỏ hơn 999 USD ra mua smartphone đều hướng tới sự độc quyền. Và cái rãnh giúp iPhone X nổi bật so với mọi chiếc điện thoại khác.

    Đây cũng là lý do tại sao màn hình những mẫu smartphone cao cấp của Samsung lại cong ở hai viền. Samsung có thể nói với bạn rằng viền cong của smartphone là một lựa chọn về thiết kế để phục vụ một số tính năng nhưng thực chất nhiệm vụ chính của nó là mang lại sự khác biệt cho smartphone Samsung.

    Có một thực tế là các hãng sản xuất smartphone đang cố gắng để thiết bị của họ nổi bật hơn so với phần còn lại. Chính tin đồn lan truyền từ rất lâu về một chiếc iPhone mới, màn hình chiếm toàn bộ mặt trước, không viền, không rãnh, đỉnh cao về thanh lịch và tối giản trong thiết kế của Apple đã khiến mọi người thất vọng khi nhìn vào iPhone X. Khi X ra mắt, nhiều người thấy chướng mắt khi nhìn vào cái rãnh, nó khiến họ mất tập trung, và họ cho rằng nó thể hiện sự vụng về trong thiết kế, nó không giống một sản phẩm của Apple...

    Vâng, tôi cũng từng nghĩ thế. Vài tuần trước thôi, tôi còn nghĩ rằng Apple sẽ loại bỏ cái rãnh này ngay khi tìm cách ẩn đi hoặc đặt loa và camera trước một cách tinh tế hơn. Có lẽ Apple sẽ mất một năm để làm điều ấy. Nhưng nay, khi bị bao quanh bởi hàng loạt smartphone Android với màn hình lớn, đẹp đẽ, không rãnh, gần như không viền, tôi lại nghĩ rằng Apple sẽ không bỏ cái rãnh trên phiên bản iPhone X tiếp theo. Nếu làm vậy, Apple chắc chắn sẽ chết chìm trong một biển smartphone Android.

    Tôi hiểu cái rãnh trên iPhone X là để làm gì rồi! - Ảnh 2.

    Các hãng sản xuất điện thoại Android cũng đang đau đầu về vấn đề này. Vài năm trước, ít nhất thì những nhà thiết kế điện thoại cũng có thể sử dụng nút home bên dưới màn hình để khiến chiếc điện thoại của họ trở nên khác biệt. Bây giờ, mặt trước của điện thoại chỉ có màn hình với những viền rất nhỏ mà thôi, chẳng còn gì để thể hiện sự khác biệt. Nếu chỉ nhìn qua, tất cả mọi màn hình đều giống nhau, chẳng ai phân biệt được đâu là màn hình dùng công nghệ LCD rẻ tiền đâu là màn hình dùng OLED cao cấp... Hóa ra ứng dụng mang tính chất đùa cợt, thêm cái rãnh vào smartphone Android lại chẳng đùa cợt chút nào.

    Điện thoại là một thiết bị tiện ích nhưng cũng là một phụ kiện thời trang. Có lẽ tất cả chúng ta đều thoải mái trong những chiếc quần jean xanh và áo cổ rùa màu đen nhưng hầu hết mọi người đều thích ăn vận khác nhau, họ muốn mình nổi bật bằng vẻ ngoài khác biệt. Và điện thoại cũng là một thứ có thể giúp mọi người trở nên nổi bật, đặc biệt là khi nó lại có giá hàng ngàn USD.

    Cuối cùng, hóa ra cái rãnh lại là tính năng tốt nhất của iPhone X. Cái rãnh đặc biệt đến nỗi có thể khiến chủ sở hữu iPhone X nổi bật hẳn so với những người dùng smartphone khác. Điều tạo nên sự khác biệt của iPod là tai nghe và cáp màu trắng, của MacBook là logo táo khuyết trên nắp và của iPhone X chính là cái rãnh.

    Theo Mashable

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ