Avatar's linhsieudeptrai

Ghi chép của linhsieudeptrai

Câu chuyện cổ tích đời thường: Tờ vé số mua chịu

Câu chuyện giữa người trúng 4 giải độc đắc với người bán vé số chịu tưởng chừng chỉ có trong cổ tích thế nhưng lại xảy ra giữa đời thường, khiến biết bao nhiêu người rung rung vì xúc động.

Anh Xiêm vốn sinh ra trong một gia đình khó khăn, khi lấy vợ lại càng trăm bề lo tính, cuộc sống lúc nào cũng căng thẳng vì những món nợ nần. Số tiền ít ỏi tôi chạy xe thuê và đồng lương công nhân bèo bọt của vợ chỉ vừa đủ giúp vợ chồng không đến nỗi đói khát và chăm lo cho cậu con trai của mình. Tưởng như cả gia đình mãi sống trong cảnh nghờ đói, thế nhưng người xưa có câu “ở hiền thì gặp lành”, khi ông trời thương cho anh phước lộc đổi đời.

Hôm đó, trời cũng nhá nhem tối anh Xiêm đang bốc hàng cho khách để trở nốt chuyến cuối cùng thì thấy chị Lành đi qua nài anh mua, anh liền từ chối:

“ Cả ngày hôm nay tôi mới chở được có 3 chuyến tổng cộng được 200 ngàn đồng giờ mà mua vé số cho chị thì tối về mụ vợ tôi lại chu lên, khó nghe lắm…”

Chị Lành vẫn có nài nỉ anh : “Anh thương tôi thì mua cho tôi lấy vài tờ, chứ giờ cũng tối rồi tôi chẳng bán được cho ai”

Ngẫm nghĩ một hồi lâu, nhìn xấp vé số trên tay chị chắc cũng còn cả trăm tờ, nhưng cũng chẳng có ý định mua, anh cất lời nói đùa: “ Chị có bán chịu thì tôi lấy, chứ thương chị về mụ vợ tôi nó có thương tôi đâu…” Thế là chưa dứt lời chị chìa xấp vé số ra trước mặt anh cho anh chọn. Anh Xiêm liền chọn lấy 10 tờ vé số có đuôi 57 nói: “Đấy, tôi thương chị rồi nhé, ngày mai tôi trả tiền cho chị”.

http://img.ketqua.net/images/2017/11/01/84a0ba24e0d5e40ebc1e78e0d24ca8bf.jpg" alt="cau-chuyen-co-tich-sau-to-ve-so-mua-chiu">

Chuyên thật mà như đùa, chiều hôm sau, trong khi đang bốc hàng cho khách thì có chuông điện thoại, bên kia giọng người phụ nữ run run nói “anh cầm 200.000 ngàn đồng tới quán cà phê Cây Mai trả cho tui đi. Mấy tờ anh mua thiếu trúng độc đắc rồi nè”. “Thôi đừng có xạo. Muốn lấy tiền vé cứ nói đại đi. Để giao hàng xong tui lấy tiền người ta rồi đem lại trả”, tắt máy anh Xiêm tiếp tục vác cho hết đống sắt chất đầy trên xe. Nhận tiền công của khách hàng và may mắn được ông khách sộp bo thêm cho 300 ngàn đồng, anh mừng quá vì có tiền trả nợ vé số mới mua nên chạy xe một mạch tới quán Cây Mai để trả tiền cho chị Lành. Mới tới cửa quán, chưa kịp xuống xe đã có cả chục người chạy lại cười nói chúc mừng anh thành tỷ phú. Nghĩ họ hùa nhau đùa mình anh còn nói giỡn lại: “Cứ đùa hoài! Nếu trúng tui bao cả xóm đi du lịch.

Chưa nói dứt lời thì chị Lành tiến lại gần, nhìn anh vui vẻ rồi mở cái túi nhỏ lấy ra xấp vé số: “Tui trả anh không thiếu tờ nào nha, lốc này có 10 tờ số đuôi 57 đều trúng hết. Có 4 tờ trúng đặc biệt, còn lại là giải an ủi”. Vẫn bán tính bán nghi, anh cầm sấp vé với dãy số 191207 của đài XSBD" target="_blank" rel="nofollow">http://xoso.wap.vn/ket-qua-xo-so-binh-duong-xsbd.html">XSBD - SXBD - Kết quả xổ số Bình Dương - KQXSBD trực tiếp hôm nay , nhìn vào tờ giấy kết quả còn chưa ráo mực photo và khi hai con số đó trùng nhau thì anh như không thể tin vào mắt mình. Để kiểm chứng thêm, anh Xiêm run run bấm điện thoại nhắn tin tra kết quả qua tổng đài. Tin nhắn kết quả trả lại vẫn trùng khớp với dãy số ấy khiến anh bật khóc vì quá sung sướng.

Khác với những người bỗng nhiên thành tỷ phú từ vé số thường tiêu xài hoang phí hay đổ hết tiền vào cờ bạc, ăn chơi trác táng, sau khi trong tay có tới hơn 6 tỷ đồng nhưng anh Xiêm vẫn làm nghề ba gác bình dị không khác gì so với lúc chưa thành đại gia. Vẫn tấm áo sờn vai đã ngả màu mưa nắng, chiếc mũ tai bèo nhàu nhĩ cùng với chiếc xe ba gác từ thủa hàn vi, hàng ngày chăm chỉ chở hàng khi có ai gọi tới. Khốn khó không ngại khổ, giàu sang không ngại cực, anh Xiêm cho biết sau khi trúng số vẫn ngày ngày chạy xe ba gác chở hàng thuê ngoài đầu chợ. “Quen rồi, nghỉ sao được, nhớ mọi người sớm tối cùng nhau, những bạn hàng thân thiết chịu không có nổi. Nhiều khi anh em, bạn bè cứ trọc ghẹo: “Sao không nghỉ ở nhà đi, tỷ phú mà còn đi giành bạc lẻ làm gì!”. Thế nhưng, anh vẫn không chịu từ bỏ nghề của mình.

Anh Xiêm tâm sự: “Lúc tai nạn nếu không một tay chị gái tôi lo thuốc thang, viện phí thì giờ tôi làm gì có ngày hôm nay. Có tiền, không thể quên thuở hàn vì những người đã hết lòng cưu mang mình lúc cùng cực nhất” Nên trích một số tiền giúp cho người thân trang trải cuộc sống, sửa sang mái nhà.

Riêng hàng xóm cũng được thơm lây, nhất là những người già neo đơn đều được anh tận tình giúp đỡ bằng vật chất. Vì theo anh, lộc trời thì không nên hưởng một mình mà cần cho mọi người ít nhiều cùng chung. Số tiền còn lại, anh cũng không dám tiêu pha hoang phí, đem gửi ngân hàng, mỗi tháng chỉ rút phần lãi lo cho gia đình.

Khi nghe câu chuyện của anh Xiêm, có một chi tiết cũng khiến người không khỏi nhạc nhiên vì anh mua vé số chỉ qua một giao kèo miệng từ chị Lành. Thế nhưng, khi đứng trước một khối tài sản quá lớn, người đàn bà bán vé số vẫn không nổi lòng tham mà trả toàn bộ số vé trúng thưởng cho anh.

Câu chuyển cố tích xảy ra giữa đời thực, người đàn ông vẫn chất phác, giản dị dù có tiền tỷ trong tay, người đàn bà không vì tiền mà nổi lòng tham cho đến tận bây giờ vẫn khiến bà con hàng xóm phải nhắc đến.
2337 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết