Dự án trồng rau thủy canh quy mô sản xuất tại Bích Sơn –Việt Yên - Bắc Giang

Dự án trồng rau thủy canh quy mô sản xuất tại Bích Sơn – Việt Yên – Bắc Giang

Dự án trồng rau thủy canh quy mô sản xuất tại Bích Sơn – Việt Yên – Bắc Giang: Không chỉ được biết đến tại các thành phố lớn mà hiện nay hình thức trồng rau thủy canh còn được áp dụng khá phổ biến ở cả những vùng nông thôn. Vì thế, trong thời gian qua, Lisado đã thực hiện rất nhiều dự án trồng cây thủy canh tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Tiêu biểu có thể kể đến như công trình trồng rau thủy canh tại Bích Sơn –Việt Yên – Bắc Giang với diện tích lên đến gần 1000m2

Lisado thực hiện thiết kế mô hình thủy canh quy mô sản xuất đầu tiên tại Bắc Giang

Có thể nói đây là mô hình thuỷ canh quy mô lớn đầu tiên tại Bắc Giang với diện tích lên đến gần 1000 m2, được chia làm 2 khu vực chính là rau ăn lá và cây ăn quả. Trong đó, rau ăn lá có diện tích khoảng 600m2 và cây ăn quả là hơn 400m2 với các loại cà chua, đậu Pháp, và dâu tây Nhật Bản. Mức đầu tư của công trình lên đến khoảng gần 700 triệu đồng với hệ thống giàn thủy canh đạt chuẩn, dụng cụ thủy canh, dung dịch dinh dưỡng thủy canh chất lượng tốt và ứng dụng phương pháp thủy canh tiên tiến nhất, đảm bảo chất lượng cây trồng.

Dự án trồng rau thủy canh quy mô sản xuất tại Bích Sơn –Việt Yên - Bắc Giang

Rọ nhựa thủy canh ươm cây trồng

Quy trình trồng rau thủy canh tại Bích Sơn –Việt Yên – Bắc Giang

Với dự án này, Lisado đã sử dụng phương pháp trồng rau thủy canh tiên tiến, cùng hệ thống giàn trồng thông minh, dung dịch dinh dưỡng phù hợp theo từng loại rau ăn lá và cây ăn quả, giúp cây trồng tăng trưởng nhanh và đều nhất. Để mang lại hiệu quả cao cho mô hình trồng rau sạch, Lisado đã thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật đạt chuẩn:

Quy trình trồng rau thủy canh tại Bích Sơn –Việt Yên - Bắc Giang

Tiến hành khảo sát công trình

Trước khi tiến hành trồng rau thủy canh tại Bắc Giang, Lisado đã thực hiện khảo sát trước về điều kiện ánh sáng và không gian trồng cây, để đề ra phương án linh hoạt nhất cho mô hình trồng:

  • Điều kiện ánh sáng: Khảo sát trước địa điểm trồng rau xem có đầy đủ ánh sáng để cây trồng phát triển hay không bởi nó cần ánh sáng để quang hợp ít nhất 5-6 giờ/ một ngày.
  • Không gian: Đo cụ thể diện tích, những khoảng không gian trống tiện dụng cho việc dựng giàn thủy canh

Quy trình trồng rau thủy canh tại Bích Sơn –Việt Yên - Bắc Giang

Lên kế hoạch chi tiết cho dự án

Xác định diện tích cây trồng nhằm đưa ra phương án tối ưu để đặt giàn cây sao cho hợp lý và tiết kiệm diện tích nhất, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Với các loại cây trồng khác nhau, Lisado thực hiện chia thành 2 khu để thuận tiện cho việc chăm sóc bởi mỗi loại cây lại có kỹ thuật trồng và công nghệ thủy canh khác nhau. Cụ thể tại dự án này được chia thành:

  • Rau ăn lá với diện tích khoảng 600m2
  • Cây ăn quả là hơn 400m2 bao gồm các loại cà chua, đậu Pháp, và dâu tây Nhật Bản.

Để công việc diễn ra thuận lợi, cũng như giúp khách hàng nắm bắt được trước mô hình trồng, chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch chi tiết mô hình trên máy. Từ đó, khách hàng có thể tham khảo và đề xuất thêm ý kiến để công trình được hoàn thiện hơn.

Tiến hành lắp đặt hệ thống cây trồng

Sau khi kế hoạch đưa ra được khách hàng chấp thuận, Lisado bắt đầu tiến hành thi công và lắp đặt mô hình trồng rau thủy canh như đã thiết kế. Hệ thống các ống nhựa thủy canh được lắp đặt khoa học, gọn gàng, tối ưu đúng kỹ thuật.

Quy trình trồng rau thủy canh tại Bích Sơn –Việt Yên - Bắc Giang

Sau khi lắp đặt xong hệ thống giàn, Lisado tiếp tục giúp khách hàng thực hiện từng bước theo đúng quy trình từ gieo hạt, chọn giá thể, ươm cây cho đến pha chế, đo dung dịch thủy canh (độ PH được kiểm tra bằng bút đo PH nên đảm bảo tính chính xác cao).

Sau đó, nhân viên kỹ thuật sẽ hướng dẫn bạn cách trồng cũng như chăm sóc cây đảm bảo cây trồng phát triển xanh tốt nhất.

Quy trình trồng rau thủy canh tại Bích Sơn –Việt Yên - Bắc Giang

Ứng dụng mô hình trồng rau thủy canh tiên tiến mang lại những lợi ích gì cho người dân Bắc Giang?

Đây là mô hình trồng rau thủy canh quy mô lớn đầu tiên tại Bích Sơn –Việt Yên – Bắc Giang, được đầu tư với mức kinh phí khá lớn, mang đến nhiều lợi ích cho các hộ dân nơi đây:

  • Qua công trình này, các hộ sản xuất nông nghiệp ở các vùng lân cận sẽ có cơ hội tham quan và học hỏi kinh nghiệm để phát triển rộng hơn quy mô trồng rau sạch
  • Trồng rau thủy canh sẽ mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân khi áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp.
  • Chỉ sau 6-7 tuần, người dân đã có thể bắt đầu thu hoạch rau, quả. Rau quả cách ly được với những mầm bệnh ẩn sâu trong đất nên không cần phun  thuốc bảo vệ thực vật hay thuốc kích thích. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn mang đến nguồn rau sạch, an toàn cho sức khỏe.
  • Rau sinh trưởng và phát triển bằng dung dịch thủy canh nên rất thân thiện với môi trường, tình trạng ô nhiễm đất, nước cũng được cải thiện một cách đáng kể.

Quy trình trồng rau thủy canh tại Bích Sơn –Việt Yên - Bắc Giang

Với nhiều lợi ích mang lại, Lisado tin rằng mô hình trồng rau thuỷ canh tại Bích Sơn- Việt Yên-Bắc Giang sẽ được nhiều người biết đến và áp dụng, tạo ra nguồn rau sạch, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Xem thêm: Thiết kế mô hình trồng rau thủy canh sạch tại Lê Đức Thọ- Hà Nội

Đặc biệt, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm, vật tư nông nghiệp, hãy tới với Lisado. Với gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp sạch, Lisado cung cấp vật tư nông nghiệp chính hãng cùng các dịch vụ thi công nhà kính trồng rau, nhà màng, nhà lưới nông nghiệp trọn gói với việc ứng dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến nhất đem lại nhiều giá trị quan trọng đối với bà con nông dân.

Originally posted 2017-03-16 20:25:19.

ĐK khảo sát dự án thủy canh
Khảo sát, tư vấn hệ thống trồng rau thủy canh

Menu chính