VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi A1 chính thức bán ra ở Việt Nam, giá 5,99 triệu đồng

Hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi vừa công bố bán ra thị trường Việt Nam chiếc Mi A1, là điện thoại đầu tiên của hãng này chạy Android gốc chứ không phải là bộ phần mềm MIUI quen thuộc.

Mi A1 là điện thoại được Xiaomi giới thiệu hồi đầu tháng 9 ở Ấn Độ và theo nhà sản xuất thì Việt Nam là một trong số các thị trường được bán đầu tiên.

Mặt lưng của MI A1 có biểu tượng Android One

Điện thoại này là sản phẩm đầu tiên của Xiaomi hợp tác với Google trong chương trình Android One. Theo đó, Mi A1 được cài sẵn phần mềm Android gốc phiên bản 7.1.2 chứ không phải là phiên bản MIUI tuỳ biến.

Ngoài điểm khác biệt về phần mềm thì Mi A1 cũng là điện thoại đầu tiên trong chiến lược đánh phủ thị trường bán lẻ truyền thống của Xiaomi nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Huawei, Oppo và Samsung.

"Mi A1 là sản phẩm chiến lược trong quá trình mở rộng thị phần toàn cầu của chúng tôi, đánh dấu bước tiến mới trên hành trình mang đến những cải tiến công nghệ dành cho mọi người", ông Wang Xiang, Phó Chủ tịch Cấp cao của Xiaomi, cho biết.

Về sản phẩm, MI A1 có thiết kế và cấu hình kế thừa nguyên vẹn từ chiếc Mi 5X được bán ở thị trường Trung Quốc. Điểm nhấn của sản phẩm chính là cụm camera kép hỗ trợ zoom quang học 2x và khả năng chụp ảnh xoá phông. Camera kép gồm 1 camera góc rộng 12MP (tiêu cự 26mm, f/2.2) và 1 camera tele 12MP (50mm, f/2.6). Bên cạnh zoom quang học 2x, máy còn có khả năng zoom kỹ thuật số 10x. Camera trước có độ phân giải 5MP.

Máy có thiết kế nguyên khối, độ dày 7,3mm với ngoại hình quen thuộc gồm mặt kính cong 2.5D, màn hình 5.5 inch và vân tay đặt ở mặt sau. Cấu hình phần cứng của Mi A1 gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 625, 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong, viên pin dung lượng 3080 mAh, cảm biến vân tay ở mặt lưng, cảm biến hồng ngoại, cổng USB Type C và hỗ trợ 2 SIM kết nối LTE.

Mi A1 chính hãng có giá bán 5,99 triệu đồng với 3 lựa chọn màu là đen, vàng và vàng hồng. Theo Xiaomi thì sản phẩm hiện có bán trên trang thương mại trực tuyến Lazada hoặc tại các cửa hàng của Thế Giới Di Động, Viễn Thông A, FPT, CellphoneS, Hoàng Hà…

VnReview đã có bài trên tay, chụp ảnh, video đánh giá chiếc Mi A1 cùng bài viết tìm hiểu về chương trình Android One. Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm trong các link phía dưới.

>> Trên tay Xiaomi Mi A1: smartphone đầu tiên của Xiaomi chạy Android gốc

>> Chụp thử camera kép của Xiaomi Mi A1: xoá phông, zoom 2X và chụp thông thường

>> Cú bắt tay của Google và Xiaomi để ra chiếc Mi A1 báo hiệu sự thay đổi lớn của Android One

TP

Chủ đề khác