Mozilla Firefox 57 có tên chính thức là Firefox Quantum

    Billvn,  

    Mozilla vừa phát hành bản beta của trình duyệt Firefox Quantum với động cơ hoàn toàn mới, tốc độ load trang vượt cả Chrome ở một số trang web.

    Hôm nay, Mozilla đã phát hành bản beta của Firefox 57 và chính thức đặt tên là Firefox Quantum. Phiên bản mới của trình duyệt này cũng có một logo mới (chúng ta đã được nhìn thoáng qua trước khi nó được tung ra trong kênh Nightly).

    Trong thông báo, Nick Nguyen, đã viết: “Động cơ là quan trọng, cả trong xe hơi lẫn trong các trình duyệt. Đó là lý do tại sao chúng tôi lại được chào đón vào sáng nay - chúng tôi đã phát hành phiên bản beta của một trình duyệt Firefox hoàn toàn mới với động cơ hiện đại hóa. Vì số phiên bản - 57 - không thể truyền tải được độ lớn của những thay đổi mà chúng tôi đã thực hiện và tốc độ phiên bản Firefox mới nhanh hơn nên chúng tôi gọi phiên bản này là Firefox Quantum”.

    Mozilla nói rằng Firefox Quantum nhanh gấp hai lần Firefox 52. Nó có thể tăng tốc độ trình duyệt bằng cách sử dụng ngôn ngữ Rust để xây dựng lại các thành phần web hiệu quả hơn hiện tại. Firefox trước đây chạy các nhiệm vụ trên một lõi CPU nhưng nhưng Firefox Quantum hoạt động dựa trên nhiều lõi khiến cho trình duyệt nhanh hơn đáng kể. Với công cụ CSS mới, được mã hoá trong Rust, Firefox có thể sử dụng nhiều CPU song song để tăng nhanh thời gian tải. Mozilla tự tin tuyên bố chưa có trình duyệt nào làm được điều này.

    Firefox Quantum (beta) vs Chrome

    Để tăng tốc độ, Mozilla ưu tiên tab bạn đã mở, cùng với kiến trúc đa tiến trình đã được giới thiệu ở một vài phiên bản trước. Firefox Quantum có tốc độ tải trang vượt qua cả Chrome ở một số trang web trong khi sử dụng RAM ít hơn 30%. Nhóm phát triển cũng khắc phục 468 vấn đề với trình duyệt có thể ảnh hưởng đến tốc độ lướt web.

    Firefox Quantum, với giao diện Photon UI mới, sẽ được phát hành vào ngày 14 tháng 11 nhưng nếu không thể chờ đợi thêm nữa, tìm hiểu và thử nghiệm bản beta tại đây.

    Tham khảo: Neowin

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ