Phường Văn Miếu điều chuyển cán bộ bị tố hành dân sang làm công tác thống kê

Hoàng Đan |

Chủ tịch UBND phường Văn Miếu xác nhận, ông Nguyễn Lê Hiếu, cán bộ có liên quan trong vụ dân tố bị hành khi xin giấy khai tử đã bị chuyển công tác sang HĐND phường.

Liên quan đến việc chị Vũ Thanh Hoa (đường Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) phản ánh việc bị hành khi đi làm giấy chứng tử, ngày 26/7, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Theo đó, Chủ tịch UBND Thành phố giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với UBND quận Đống Đa kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu.

Đồng thời, kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm (nếu có) theo quy định pháp luật. Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 29/7, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Trước đó, trao đổi với PV, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu Vũ Mai Khanh cho biết, sau vụ việc phường đã yêu cầu cán bộ liên quan giải trình làm rõ.

Đồng thời, trong tối qua, bà cùng Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thị Thúy Hà, cán bộ Nguyễn Lê Hiếu cùng đại diện tổ dân phố, mặt trận Tổ quốc đã đến nhà chia sẻ, xin lỗi gia đình chị Hoa.

"Tối hôm qua (25/7), Đảng ủy, HĐND, UBND phường Văn Miếu cùng chị Hà, anh Hiếu đã đến gia đình chị Hoa với góc độ tình cảm, cầu thị muốn chia sẻ với gia đình để xoa dịu nỗi đau mất mát người thân.

Với tư cách là người đứng đầu đơn vị, tôi đã nhận trách nhiệm về nhân viên của mình làm việc chưa hài lòng dân, nhưng ngay hôm xảy ra sự việc, tôi đã mời chị Hoa lên và xin lỗi trước đó rồi chứ không phải tối qua mới xin lỗi", bà Khanh nói.

Theo bà Khanh, sáng 26/7, UBND phường Văn Miếu đã hoàn thiện báo cáo về sự việc cũng như các bản tưởng trình của Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thúy Hà và cán bộ Nguyễn Lê Hiếu để gửi lên UBND quận Đống Đa và đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội.

Cũng theo bà Khanh, một trong hai cán bộ liên quan đến vụ việc sau khi giải trình đã bị điều chuyển công tác ngay trong buổi kiểm điểm của phường vào ngày 20/7. Cụ thể, lãnh đạo phường đã quyết định không để ông Nguyễn Lê Hiếu tiếp tục làm ở bộ phận một cửa, tiếp dân và sang làm văn phòng HĐND, giúp việc cho công tác thống kê.

Phường Văn Miếu điều chuyển cán bộ bị tố hành dân sang làm công tác thống kê - Ảnh 1.

Biên bản họp rút kinh nghiệm

Bà Khanh cũng nêu rõ, phường rất cầu thị và nói về mặt tình cảm chứ không nói về quy trình nữa. Về mặt phường có 1 chủ tịch và 2 phó chủ tịch, lãnh đạo phường thường phân công nhau để giải quyết thủ tục hành chính.

Theo quy định, về mặt tư pháp phường đã phân công cho một phó chủ tịch phụ trách là chị Hà nhưng không phải chỉ có mình chị Hà được quyền ký giấy chứng tử.

Qua vụ việc này, phường xin rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc tiếp dân, trong việc tiếp nhận các thông tin nhạy cảm, linh hoạt, thỏa đáng, hài lòng nhân dân.

Bà Khanh cho biết thêm, hiện sự việc đang được báo cáo lên Quận ủy, UBND quận Đống Đa và đoàn thanh tra công vụ của TP Hà Nội kiểm tra, sau khi có kết quả, nếu có sai sót thì cơ quan chức năng cấp trên sẽ xem xét có kiểm điểm, xử lý cán bộ của phường hay không.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại