Avatar's duongvanthai322

Ghi chép của duongvanthai322

5 loại thức ăn cốt yếu giúp bổ sung collagen tự nhiên

Sau tuổi 35, cơ thể của phụ nữ bắt đầu sản xuất ít collagen hơn. Điều này đồng nghĩa với việc, làn da của mình sẽ xuất hiện các vết nhăn nheo và chảy xệ. Nhiều chị em thường tin dùng mỹ phẩm đắt tiền, đi spa, thậm chí là cả phẫu thuật mà không biết rằng có biện pháp cải thiện đơn giản hơn nhiều. Dưới đây là 5 loại thức ăn cốt yếu giúp cung cấp collagen cho cơ thể một cách tự nhiên.

1. Nước dùng hầm xương

Các nghiên cứu đã chỉ ra, thường xuyên uống nước dùng được hầm từ xương là một cách đơn giản để khôi phục lại collagen trong da của bạn và làm cho những nếp nhăn biến mất. Bên cạnh đó, gelatin có nguồn gốc từ collagen mà bạn nhận được trong nước dùng hầm xương có công dụng làm lành đường tiêu hóa, giúp ngăn ngừa tình trạng viêm và lão hóa da.

Tham khảo: ch" target="_blank" rel="nofollow">http://www.paydayloansusapwh.com/xin-gioi-thieu-4-cach-chong-lao-hoa-da-mat-tu-thien-nhien.htm">chống lão hóa da mặt

2. Rau

Rau lá xanh sẫm như rau bina, cải xoăn rất giàu chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ và giúp chống lại các gốc tự do làm suy giảm collagen trong da. Các loại rau củ màu đỏ như củ cải, cà chua và ớt đỏ có đầy đủ lycopene có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Trong khi đó, các loại thực phẩm màu cam như cà rốt, đu đủ là nguồn chứa vitamin A dồi dào có tác dụng phục hồi collagen bị hư hại.

3. Cá, thịt nạc, thịt của động vật ăn cỏ

Các loại cá giàu acid béo Omega-3 như cá thu, cá hồi và cá ngừ cùng với thịt nạc, thịt của động vật ăn cỏ (cũng chứa một lượng đáng kể acid omega-3) giúp bảo vệ các màng chất béo xung quanh các tế bào da. Acid omega-3 tác động vào bên trong các tế bào, làm cho chúng có độ nảy tốt và khỏe mạnh, điều này giúp làn da của mình trông trẻ trung hơn. Hơn nữa, đây còn là những loại món ăn giúp giảm viêm và bổ sung các acit amin cần thiết giữ của da của bạn được săn chắc và tăng độ đàn hồi.

4. Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây, mâm xôi... đều giàu các chất chống oxy hóa có khả năng chống lại những gốc tự do da tàn phá gây lão hóa và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen một cách tự nhiên.

5. Tỏi

Tỏi bồi bổ acid lipoic và taurine, là hai chất giúp xây dựng và củng cố lại các collagen bị hư hỏng. Nó cũng là nguồn chứa lưu huỳnh tuyệt vời - một phần cần thiết để cơ thể có thể sản sinh ra collagen.

2473 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết