Ít nhất ba vụ tấn công đã xảy ra tối 3/6 (sáng 4/6, theo giờ Việt Nam) tại thủ đô London của Anh. Cảnh sát hiện đang đối phó với vụ việc xảy ra ở cầu London, Vauxhall và Borough Market.

Theo BBC, ban đầu, một xe tải trắng lao bừa vào người đi đường trên cầu London lúc 22h15 khiến 20 người thiệt mạng.

Một lát sau, có nhiều thông tin cho hay, ba nam giới cầm dao dài hơn 30cm đã đâm chém loạn xạ người đi đường ở khu Borough Market. Vụ thứ ba xảy ra ở Vauxhall.

{keywords}

Cảnh sát Anh hiện khuyến cáo dân chúng qua mạng xã hội hãy chạy trốn, ẩn nấp và tường thuật.

DailyMail dẫn lời các nhân chứng cho biết, họ đã nghe thấy tiếng súng trong bối cảnh có nhiều thông tin nói, ít nhất 7 người đã bị đâm và nhiều thi thể nằm rải rác trên đường ở khu Borough Market, gần cầu London. Trong số người bị thương có một cảnh sát.

Một nhân chứng cho hay, đã thấy ba người dường như bị cắt cổ ở cầu London.

Các nhân chứng khác nói, ba nam giới, dường như là người gốc Địa Trung Hải, đã lao ra khỏi một chiếc xe tải, dùng dao dài 30cm đâm chém loạn xạ nhiều người dọc đường Borough Market.

Cầu London hiện bị phong tỏa và những khu vực quanh đó cũng bị chặn đường. Tuyến đường xe buýt được đổi hướng khi cảnh sát có vũ trang và đội phá bom có mặt ở hiện trường.

Hoài Linh

Tấn công bằng axít mạnh rúng động London

Tấn công bằng axít mạnh rúng động London

Ít nhất 12 người đã bị bỏng trong một vụ tạt "axít mạnh" tại một câu lạc bộ đêm ở phía đông thủ đô London, Anh.

Thế giới đồng loạt lên tiếng vụ khủng bố London

Thế giới đồng loạt lên tiếng vụ khủng bố London

Lãnh đạo các nước bị ảnh hưởng trong vụ tấn công khủng bố gần tòa Quốc hội ở London đã đồng loạt bày tỏ tinh thần đoàn kết với Anh.

Chém giết kinh hoàng ở trung tâm London, nghi là khủng bố

Chém giết kinh hoàng ở trung tâm London, nghi là khủng bố

Một phụ nữ bị đâm chết và 6 người khác bị thương trong một vụ việc nghi là tấn công khủng bố ở Quảng trường Russell, trung tâm London, Anh.