Một loạt những tấm bảng lớn với nội dung là khẩu hiệu vận động mọi người “Xây dựng quận Nam Từ Liêm trở thành đô thị văn minh” nhưng lại viết sai chính tả thành… Nam Từ Niêm. Lỗi chính tả "ngây ngô" và buồn cười này khiến nhiều người dân bức xúc.

Ngày 26/3, báo điện tử Infonet nhận được phản ánh của một số độc giả cho biết, một loạt các bảng pano tuyên truyền kích thước lớn đặt dọc các tuyến đường Hàm Nghi, Nguyễn Hoàng của quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) bị viết sai chính tả tên quận một cách rất “ngây ngô và buồn cười”.

{keywords}
Phóng viên Infonet đã đi kiểm tra và xác minh sự việc độc giả phản ánh là đúng.

Theo đó, các tấm bảng tuyên truyền đặt tại các tuyến đường này có nội dung: Đảng bộ và nhân dân quận Nam Từ Niêm đẩy mạnh các phong trào thi đua quyết tâm xây dựng quận trở thành đô thị “Xanh – Sạch – Văn minh – Hiện đại”.

Điều đáng nói là toàn bộ các bảng tuyên truyền này đã viết sai chính tả tên quận thành “Nam Từ Niêm” thay vì “Nam Từ Liêm” mà các cơ quan hữu quan của quận Nam Từ Liêm không hề phát hiện ra. Theo ghi nhận của phóng viên Infonet, có gần 20 tấm biển khổ lớn được đặt dọc tuyến đường Hàm Nghi, Nguyễn Hoàng.

Trong tin nhắn phản ánh về Báo điện tử Infonet, độc giả L.M.P cho rằng: “Dù chỉ là một lỗi chính tả nhưng việc sai ngay tên quận một cách rất ngây ngô và buồn cười này cho thấy chính quyền quận không hề sâu sát trong công việc của mình. Thậm chí đây là một sự cẩu thả không được phép tồn tại dù là ở cấp chính quyền nào”.

Do là ngày nghỉ (Chủ nhật) và cũng đã tối muộn nên phóng viên Infonet vẫn chưa thể liên hệ được với chính quyền quận Nam Từ Liêm để thông báo và tìm hiểu ý kiến của quận về vấn đề này. Infonet sẽ tiếp tục phản ánh tới độc giả các thông tin tiếp theo về sự việc.

Dưới đây là các bức ảnh phóng viên Infonet ghi lại được vào tối ngày 26/3 trên tuyến đường Nguyễn Hoàng, Hàm Nghi (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội):

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Chuyện trộm vàng bạc, châu báu trong mộ cổ đại gia Hà thành

Chuyện trộm vàng bạc, châu báu trong mộ cổ đại gia Hà thành

Một thời gian, mộ của quan huyện Nghi và vợ bị rình mò, đào trộm trong đêm. Ông Tòng nói: "Chắc họ nghĩ trong đó có nhiều vàng bạc, đồ quý giá được cải táng theo quan huyện Nghi nên đào trộm, tìm vàng".

Nhiếp ảnh gia vượt qua nỗi đau tử biệt bằng bộ ảnh u hoài

Nhiếp ảnh gia vượt qua nỗi đau tử biệt bằng bộ ảnh u hoài

Erik Simander dành thời gian ở bên ông của anh sau khi người bà qua đời, giúp ông vượt qua giai đoạn khó khăn và ghi lại nỗi đau tử biệt của gia đình bằng bộ ảnh đầy ám ảnh.

Khúc củi lạ và vận may đặc biệt của doanh nhân Bạch Thái Bưởi

Khúc củi lạ và vận may đặc biệt của doanh nhân Bạch Thái Bưởi

Bạch Thái Bưởi vớt được khúc củi tỏa ra mùi thơm kỳ lạ. Người Trung Quốc trả giá cao để mua được khúc củi này. Từ số vốn ít ỏi, ông lao vào thương trường và trở thành một doanh nhân lừng lẫy của Việt Nam đầu thế kỷ 20.

(Theo Infonet)