Avatar's manseothuehp

Ghi chép của manseothuehp

Bất động sản 2017 cuộc chơi dành cho các nhà chuyên nghiệp

Năm 2017 được dự báo là năm sẽ có nhiều khó khăn và thách thức đối với thị trường bất động sản. Chính vì thế, sân chơi chỉ còn lại những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và linh hoạt theo xu hướng của thị trường.

Chuyển biến tích cực

Theo các báo cáo của Savills Việt Nam, tính đến hết cuối tháng 9/2016, trong số hơn 17.000 căn hộ được chào bán ra thị trường, có đến 45% sản phẩm chào bán mới thuộc phân khúc căn hộ trung và cao cấp. Các căn hộ cao cấp, trung cấp đang chiếm ưu thế về nguồn cung trên thị trường bất động sản hiện nay.

Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cũng cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2016, thị trường Hà Nội có khoảng 7.800 giao dịch thành công, Tp.HCM là khoảng 7.500 giao dịch. Trong khi đó, cùng thời điểm, năm 2015, Hà Nội có 9.200 giao dịch thành công, Tp.HCM có hơn 8.900 giao dịch.

Bức tranh thị trường năm 2016 đầy sôi động

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), sự phát triển ngày một chuyên nghiệp của các chủ đầu tư, của các nhà phân phối cũng góp phần tích cực để thị trường phát triển bền vững. Sự đa dạng của sản phẩm và minh bạch thông tin, chuyên nghiệp của đội ngũ nhà môi giới đem đến cho người mua nhiều sự lựa chọn hơn.


Theo ông Hà, là chất lượng các sản phẩm bất động sản được cải thiện, không chỉ ở phân khúc cao cấp, mà cả các dự án nhà ở giá trung bình, thấp, thông qua việc đầu tư nhiều tiện ích cho tòa nhà và cả khu đô thị.

Một trong những điểm sáng của thị trường BĐS trong năm 2016 là sự tham gia của các đơn vị phân phối chuyên nghiệp. Các đơn vị bán hàng có uy tín không chỉ giúp cho thị trường minh bạch mà còn tạo điều kiện cho người mua nhà được chăm sóc tận tình, chuyên nghiệp, không còn thời khách hàng phải mua nhà bị “cò đất” thao túng.

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, trong những năm gần đây, nghề môi giới nhà đất đã thể hiện vai trò quan trọng, góp phần làm cho thị trường bất động sản hoạt động chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, trong những năm thị trường khó khăn, xuất hiện nhiều hàng tồn kho thì lực lượng môi giới nhà đất đã có những hoạt động cụ thể, giúp phá băng thị trường.

Danko Group: Tiến bước bằng cả 2 chân

Một trong những đơn vị phân phối được đánh giá cao là Công ty Cổ phần Tập đoàn Danko (Danko Group). Danko Group chính thức gia nhập thị trường phân phối chung cư từ tháng 7/2016, đến nay sau 5 tháng, dù khá “ít tuổi” so với các đơn vị đàn anh khác nhưng Danko Group không hề kém cỏi. Danko Group đã đạt gần 800 giao dịch thành công, tương đương trung bình mỗi tháng 160 giao dịch.

Danko Group hiện đang là đơn vị phân phối chính thức các dự án như Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu – quận Bắc Từ Liêm), FLC Star Tower (418 Quang Trung – quận Hà Đông), Tứ Hiệp Plaza (liền kề khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai), Mỹ Đình Pearl (số 1 Châu Văn Liêm – quận Nam Từ Liêm), và một số dự án khác.

Dự án FLC Star Tower là dấu ấn vang dội đối với Danko Group trên hành trình chinh phục thị trường. Trong các đợt bán hàng đều ghi nhận lượng giao dịch thành công cao. Nhờ nắm bắt được tâm lý khách hàng, Danko Group cùng phối hợp với chủ đầu tư liên tục đưa ra các chính sách bán hàng hợp lý. Chính vì thế, ngay cả trong tháng Ngâu, dự án này vẫn có thanh khoản cao. Chỉ sau sáu tháng chính thức phân phối, hiện FLC Star Tower đã bán 80% số lượng căn hộ. Đây có thể coi là dự án “hot” nhất với tốc độ bán hàng nhanh nhất thị trường quận Hà Đông thời gian vừa qua, vượt xa các đối thủ cùng phân khúc và khu vực.

Danko Group cũng nhanh chóng khẳng định được sức hút khi xây dựng một văn hóa doanh nghiệp cũng như phương pháp vận hành và quản lý khác biệt, giúp phát huy tối đa tinh thần và nỗ lực của từng cá nhân CBNV. Danko Group hiện đang quy tụ những nhân sự giàu kinh nghiệm và trình độ trong lĩnh vực BĐS và được coi là “thỏi nam châm” về nhân lực bất động sản. Theo chia sẻ của đại diện Danko Group, trong năm 2017, Danko Group tiếp tục mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, định vị TOP 3 trong lĩnh vực phân phối bất động sản.

Không chỉ dừng ở đó, Danko Group sẽ trực tiếp phát triển các dự án với vai trò là Chủ đầu tư theo định hướng của Danko Group là “tiến bước bằng cả 2 chân”, tức là không chỉ lớn mạnh trong lĩnh vực phân phối. Trong năm 2017, Danko Group sẽ bắt đầu cho ra mắt dự án mang thương hiệu và dấu ấn riêng của Tập đoàn. Với chủ trương phát triển bền vững, đầu tư vào chất lượng bên trong hơn là bề ngoài, các dự án do Danko Group phát triển hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm tốt và uy tín cho khách hàng.

Có thể nói, năm 2017 Danko Group đặt ra nhiều mục tiêu lớn nhưng theo đại diện của đơn vị này còn có nhiều khó khăn và thách thức ở phía trước. Nhận định về thị trường, Ông Nguyễn Văn Công – Phó Tổng Giám đốc Danko Group … cho rằng, thị trường bất động sản 2017 có nhiều khả năng sẽ “đi ngang” bởi sau một giai đoạn bùng nổ quá mạnh mẽ vào 2015-2016. Đồng thời, phân khúc chung cư trung cấp và giá rẻ sẽ “nóng” hơn các phân khúc khác do lượng cung tăng.

Khó khăn thách thức cũng đồng nghĩa với cơ hội để cho các đơn vị phân phối cũng như phát triển BĐS thể hiện năng lực và bản lĩnh thực sự trên con đường chinh phục thị trường. Đặc biệt, sự tham gia của những tên tuổi mới và cách làm như Danko Group cũng sẽ góp phần tăng tính minh bạch và chuyên nghiệp của thị trường.
2628 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết