Avatar's vnpanda191

Ghi chép của vnpanda191

Phân biệt triệu chứng của bệnh trĩ qua các giai đoạn và phương pháp điều trị thích hợp

Khi ở giai đoạn đầu, các triệu chứng cũng như biểu hiển của bệnh trĩ ngoại thường không rõ ràng, khó phát hiện, mà người ta thường cho đó là chứng bình thường, không nguy hiểm lắm. Vậy, làm sao để phát hiện bệnh trĩ ngoại sớm nhất? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thêm một số kiến thức về đi cầu ra máu đông, giúp bạn phòng tránh cũng như hỗ trợ chữa trị bệnh nhanh nhất bằng cách nhận biết những dấu hiệu bệnh trĩ ở từng giai đoạn khác nhau.

Phân loại các triệu chứng của bệnh trĩ

Qua các dấu hiệu của bệnh, mình chia chúng ra làm 2 loại để các bạn dễ dàng phát hiện hơn nhé.

Dấu hiệu, biểu hiện và cách nhận biết bệnh trĩ ngoại.

1 - Phân loại theo giai đoạn:

Theo cách phân loại theo giai đoạn này, chúng ta có thể chia bệnh trĩ ngoại ra làm 2 giai đoạn: đầu và sau.

- Ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ có những cảm giác đau đớn, rát hậu môn khi đi đại tiện, có thể kèm theo cả máu. Ở giai đoạn này, những búi trĩ đã xuất hiện ở hậu môn, nhỏ bằng hạt đỗ và có thể tự co lên nếu ngừng đi nặng.

- Giai đoạn sau, các búi trĩ phát triển to hơn, triệu chứng xuất hiện rõ rằng hơn với việc chảy máu thành tia hoặc thành giọt mỗi khi người bệnh trĩ đi nặng. Khi mà búi trĩ phát triển đủ to, nó không thể co vào trong được nữa thì đó là lúc bệnh tình trở lên nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Búi trĩ thường xuyên ở ngoài như vậy, lâu dần sẽ bị hoại tử và hậu môn nghiễm nhiên bị viêm nhiễm do các vi khuẩn xâm nhập, các bệnh về hậu môn khác từ đó phát triển ngày càng mạnh hơn, nguy hiểm nhất là ung thư hậu môn - trực tràng.

2 - Phân loại theo dạng của bệnh trĩ:

Với cách phân loại này, mình chia nó ra thành 3 dạng khác nhau:

- Dạng thứ nhất, mắc bệnh dựa theo tổ chức của tế bào. Khi ở dạng trĩ này, người bệnh có cảm giác rằng mình đang có dị vật nào đó ở hậu môn, rất vướng víu và khó chịu. Ngoài ra, thỉnh thoảng hậu môn của người bệnh sưng tấy đỏ, ngứa và không thể ngồi bình thường được. Khi kiểm tra thì thấy ở hậu môn đang bị viêm, phần da ở hậu môn bị nhô ra, nó có màu vàng và mềm.

- Dạng thứ hai, các đám rối tĩnh mạch trĩ bị dang phồng, làm cho hậu môn bị sưng tấy và khó chịu. Khi hậu môn đã bị viêm nhiễm thì người bệnh cảm thấy đau rát. Người bệnh cũng có thể thấy búi trĩ là một cục sưng to, lồi lên trên ở xung quanh hậu môn.

- Dạng thứ ba, viêm nhiễm hậu môn sẽ làm cho hậu môn của người bệnh luôn ẩm ướt, đau rát và ngứa, gây cảm giác khó chịu không hề nhỏ. Phần da xung quanh hậu môn thỉnh thoảng bị xưng huyết và có một lượng nhỏ phân bị đọng lại sau khi đi đại tiện.

Phải làm gì khi xuất hiện triệu chứng của bệnh trĩ ngoại

- Khi bạn nhận thấy rằng mình đang có các triệu chứng, dấu hiệu cũng như biểu hiện tương tự những gì mình vừa chia sẻ thì bạn nên đến các trung tâm y tế, bệnh viện hay phòng khám trĩ gần nhất để nhận được sự trợ giúp cũng như tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.

- Nếu đi kiểm tra mà các y bác sĩ chuẩn đoán bạn đúng bị trĩ thật thì nên thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học khác trước đây. Ăn nhiều chất xơ, tránh đồ ăn cay nóng, chất kích thích hay là luyện tập thể dục thể thao thường xuyên.

- Bạn cũng có thể áp dụng một số bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh trĩ ngoại bằng thuốc nam để giúp cho việc điều trị bệnh tốt hơn, nếu tình trạng bệnh nặng cần phải can thiệp ngoại khoa thì bạn nên đến các trung tâm y tế để thăm khám và được các bác sĩ chuyên khoa đưa ra liệu pháp điều trị thích hợp.

Mọi thắc mắc điều trị bệnh trĩ tại tphcm cũng như điều trị bệnh trĩ mất bao nhiêu tiền và những vấn đề có liên quan bạn có thể liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa tại Sài Gòn của chúng tôi bằng cách liên hệ trực tiếp với tổng đài tư vấn và chăm sóc sức khỏe qua HOTLINE: 08 38 77 99 66 để được giải đáp thắc mắc. Chúc bạn sức khỏe dồi dào và hạnh phúc!

http://dakhoaaua.vn

2656 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết