Bài mới đăng Bài mới đăng

Thiết kế nội thất gỗ cho căn hộ như thế nào để thêm phần sang trọng?

18/10/2016
Đăng bởi Thế Giới Đèn Gỗ
Thế Giới Đèn Gỗ - Thiết kế nội thất gỗ cho căn hộ thêm phần sang trọng

Người Việt Nam chúng ta vốn có văn hóa coi ngôi nhà không chỉ là một tài sản, là "của hồi môn" để lại cho con cháu mà hơn hết còn là "tổ ấm", là nơi gắn bó với mỗi cuộc đời.

Chính vì thế, từ ngàn xưa đến nay người Việt Nam ta vốn rất coi trọng căn nhà của chính gia đình mình. Việc bố trí, thiết kế căn hộ cũng như đầu tư mua sắm, trang trí nội thất, bày trí nội thất không chỉ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của chủ nhân mà còn như một "sở thích" làm đẹp cho căn hộ của mình.

Không chỉ đầu tư nội thất đẹp và sang trọng, nhiều gia đình còn sẵn sàng "chịu chi" một khoản tiền lớn để thuê các kiến trúc sư về tư vấn, thiết kế nội thất, tạo phong cách riêng cho căn hộ. Rất nhiều khách hàng còn yêu cầu được tư vấn, thiết kế sao cho phù hợp nhất với căn hộ và gu thẩm mỹ của mình.

Căn nhà cũng như bộ mặt của chủ nhân vậy, cuộc sống của con người ngày càng phát triển và được nâng cao, vì vậy đồ nội thất không chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu sử dụng mà còn thể hiện phong cách, cá tính, đẳng cấp của chủ nhân.

Thế Giới Đèn Gỗ - Thiết kế nội thất gỗ cho căn hộ thêm phần sang trọng 2

Trên thị trường có nhiều sản phẩm nội thất với mẫu mã đa dạng và phong phú, được thiết kế theo nhiều phong cách như cho văn phòng, công ty hoặc nhà ở.

Nội thất cho căn hộ bao gồm rất nhiều sản phẩm như: giường ngủ, tủ tường, tủ quần áo, tủ bếp, bàn ghế, nhà bếp, phòng vệ sinh, các loại cửa, các loại đèn gỗ trang trí,…Các sản phẩm này đều khá đa dạng về kiểu dáng, phong cách, thiết kế, kích thước và màu sắc.

Thiết kế nội thất gỗ không chỉ là tập trung vào không gian bên trong nhà, mà còn là sự kết hợp với không gian ngoại thất bên ngoài sao cho hài hòa, phù hợp với khí hậu, quang cảnh đặc trưng của từng vùng miền.

Việc kết hợp với yếu tố màu sắc cũng tạo nên cảm giác nóng lạnh ấm áp cho căn nhà. Đương nhiên khi sử dụng những gam màu như đỏ, hồng, da cam thì sẽ tạo cảm giác ấm áp đối lập với các màu sắc như trắng, xanh dương, xanh lá cây,... tạo cảm giác lạnh hơn. Vì thế như đã nói ở trên, màu sắc chủ đạo cho nội thất còn cần phải kết hợp với không gian, địa điểm công trình, phong thủy, bản mệnh của chủ nhà...

Thế Giới Đèn Gỗ - Thiết kế nội thất gỗ cho căn hộ thêm phần sang trọng 3

Có thể thấy, những năm gần đây, xu hướng của hầu hết những người hiện đại và năng động là lựa chọn các đồ nội thất gỗ với 2 loại gỗ chủ yếu là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

Bản thân gỗ đã tự có phong cách riêng của nó rồi, quan trọng là chủ nhân phải biết lựa chọn, sắp đặt và bày trí cho phù hợp với không gian, kiến trúc của mình.
Hiện nay, thiết kế nội thất có 2 phong cách chủ yếu là phong cách hiện đại và phong cách Tân cổ điển.

Đối với phong cách thiết kế nội thất hiện đại, nội thất phải đề cao sự đơn giản, tiện ích và công năng sử dụng. Màu sắc năng động phù hợp với giới trẻ. Ưu điểm phong cách này là nguồn nguyên liệu phong phú, thân thiện với môi trường (sản phẩm chủ yếu sử dụng các loại gỗ công nghiệp như ván ép, MDF, HDF,...), chịu được thời tiết nóng ẩm của Việt Nam. Thời gian thi công lại nhanh. 

Thế Giới Đèn Gỗ - Thiết kế nội thất gỗ cho căn hộ thêm phần sang trọng 4

Còn phong cách thiết kế tân cổ điển thì lại theo hướng hoài cổ, đề cao tính thủ công, chi tiết hoa văn, đề cao sự cầu kỳ,…nên đòi hỏi căn hộ có diện tích rộng.

Nguyên liệu thường phụ thuộc vào gỗ tự nhiên, thời gian thi công lâu, giá thành lại cao, mà lại không thân thiện môi trường. Vì vậy, phong cách này thường không được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Sản phẩm nội thất đồ gỗ rõ ràng có ưu thế hơn hẳn các chất liệu nội thất khác, nhưng điều khiến nhiều khách hàng băn khoăn và lo lắng nhất là với thời tiết khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam có độ ẩm cao, nhiệt độ chênh lệch giữa các mùa cao, trong khi độ co ngót của các sản phẩm gỗ lại phụ thuộc nhiều thời tiết, nhiệt độ cũng như dễ bị độ ẩm cao làm hư hỏng sản phẩm.

Nhưng với công nghệ tiên tiến hiện nay đã cãi thiện nhiều loại gỗ công nghiệp có thể chống được ẩm, chống được nước rất tốt. Do vậy vấn đề lựa chọn không còn phụ thuộc nhiều vào thời tiết nữa mà chỉ là sở thích và phong cách của mỗi gia chủ.

Thế Giới Đèn Gỗ - Thiết kế nội thất gỗ cho căn hộ thêm phần sang trọng 5