Avatar's lethinh2105

Ghi chép của lethinh2105

Cách chữa sâu răng bằng cà độc dược có hiệu quả?

Chữa sâu răng bằng cà độc dược? Nghe có vẻ khá hấp dẫn bởi cái tên là lạ “cà độc dược”, với chi phí rẻ bèo có thể chữa khỏi hoàn toàn sâu răng mà các thầy lang quảng cáo đã thu hút đông đảo khách hàng gần xa. Thực chất cách này hiệu quả ra sao? Cùng tìm hiểu rõ hơn nhé!

1. Chữa sâu răng bằng cà độc dược có hiệu quả không?

Đầu tiên, ta hãy tìm hiểu để biết nhiều hơn về cà độc dược xem chính xác thì loại cây này có tác dụng gì nhé. Cà độc dược có tên khoa học là Datura metel thuộc họ cà. Cây có chứa nhiều ancalit, scopolamin và một số chất khác như hyoscyamin, atropin và các saponin, flavonit, tanin với hàm lượng không đáng kể.

Trong đó, ancaloit có tác dụng làm giãn phế quản giúp ngăn ngừa suyễn, giảm ho. Lá cây giúp giảm cơn hen, đau bao tử, chống say tàu xe… chứ chưa có sách vở nào chứng minh chữa sâu răng bằng cà độc dược cho hiệu quả.

can-trong-voi-cach-chua-sau-rang-bang-ca-doc-duoc-1

Chữa sâu răng bằng cà độc dược có thực sự hiệu quả?

Chỉ cần vài đồ nghề đơn giản là chậu nước, phễu, viên gạch, viêm ngói nung đỏ và một ít hạt cà độc dược thầy lang đã có thể hành nghề bắt con sâu răng ra khỏi miệng.

Hạt cà độc dược được rắc lên viên ngói nung đỏ rồi đặt xuống chậu nước, úp phễu xuống rồi việc của bạn chỉ là ngậm vào chiếc phễu để khói bay vào miệng làm con sâu răng nghẹt thở mà chui ra. Sau 5-10 phút khói từ chiếc phễu hết lúc này bạn chỉ cần súc miệng lại với nước muối là hoàn thành việc chữa sâu răng bằng cà độc dược.

2. Cẩn trọng với cách chữa sâu răng bằng cà độc dược

Cà độc dược được mệnh danh là loại cây có độc dược cao vì thế được liệt kê vào danh sách dược liệu thuộc nhóm độc bảng A. Vì thế, khi sử  dụng cà độc dược cần có chỉ định của bác sĩ nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Chữa sâu răng bằng cà độc dược cũng tương tự, cần có sự chỉ dẫn của các bác sĩ có chuyên môn chứ không nên tủy tiện nghe theo lời “quảng cáo” của những thầy lang không có giấy phép hành nghề.

can-trong-voi-cach-chua-sau-rang-bang-ca-doc-duoc-2

Độc dược trong cà có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người

Nếu nồng độ độc liệu thấp có thể hỗ trợ chữa bệnh như đã kể, tuy nhiên nếu nồng độ cao sẽ tác động xấu đến bệnh nhân. Liều độc của atropin có thể tác động lên não làm say, ảnh hưởng đến dây thần kinh, nhịp tim đập nhanh kèm theo triệu chứng sốt, động kinh. Có khi còn làm tê lệt tứ chi do thần kinh trung ương bị ức chế.

Việc ngậm ống phễu có hơi cà độc dược có thể làm co thắt các mao mạch trong mũi làm mất tác dụng của khứu giác, không thể phân biệt được mùi. Bởi trong cà độc dược có chứa atropin mà như bạn đã biết mũi và họng thông nhau.

Với tất cả các lý do trên mà chữa sâu răng bằng cà độc dược được chứng minh là không có hiệu quả mà ngược lại nó còn gây tác động xấu đến sức khỏe của bạn.

3. Chỉ có nha sĩ mới có thể chữa khỏi sâu răng cho bạn

Biện pháp chữa sâu răng an toàn chỉ có thể nhờ bác sĩ nha khoa, bằng những phương pháp an toàn, đã được các chuyên gia nghiên cứu và chứng nhận là hiệu quả, không gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Cách chữa sâu răng bằng hàn trám chính là phương pháp mà bạn đang tìm kiếm thay thế chữa sâu răng bằng cà độc dược. Chỉ cần bỏ ra từ 15-20 phút để thực hiện thì bệnh sâu răng đã khỏi hoàn toàn.

Hàn trám răng là thao tác không xâm lấn răng thật, an toàn với cơ thể. Ưu điểm của phương pháp này không những giúp tiết kiệm thời gian mà còn tiết kiệm chi phí. Chỉ có điều hàn trám có độ bền không cao, nếu thực hiện ở phòng nha kém chất lượng còn có thể gây cho bạn bị ê nhức răng sau khi trám.

Vì thế mà bác sĩ khuyên bạn nên chọn nha khoa uy tín với công nghệ hàn trám hiện đại để khỏi phải lo nghĩ về chất lượng và hiệu quả.

tram-rang

Trám răng Laser Tech mới là cách chữa sâu răng bạn nên chọn

Hiện nay, Nha khoa Paris chính là địa chỉ hàn răng uy tín với đội ngũ bác sĩ trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực răng hàm mặt và công nghệ hàn trám răng Laser Tech hiện đại khắc phục tất cả nhược điểm của cách trám răng thông thường sẽ giúp điều trị sâu răng khỏi hoàn toàn.

Khi thực hiện trám răng sâu tại Paris, bạn sẽ được nạo sạch vết sâu và tiếp theo trám bít chiếc răng bằng công nghệ Laser Tech. Miếng trám có độ bền cao, không bị bong bật và cong vênh trong thời gian dài. Thêm vào đó, nhờ thế hệ laser 4.0 đặc dụng mà quá trình hóa cứng vật liệu chỉ trong vài giây mà không làm thay đổi thể tích của miếng trám, khắc phục được hiện tượng xoang rỗng làm ê buốt răng sau khi trám.

Vậy thay thế cho chữa sâu răng bằng cà độc dược bạn hãy dành ra chút ít thời gian để chữa tại các nha khoa uy tín để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả cao nhất. Nếu còn băn khoăn về các vấn đề nha khoa, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Paris theo hotline 1900 6900 để được các bác sĩ giải đáp cụ thể nhé!

Nguồn: http://tramrangsau.com/can-trong-voi-cach-chua-sau-rang-bang-ca-doc-duoc.html

2780 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết