Trung Quốc ra mắt camera "quái vật độc nhãn" để phụ huynh theo dõi con trẻ cả ngày

    Ryankog,  

    Thiết kế này theo nhiều người thì dễ thương nhưng cũng không ít người cho là nó "rờn rợn".

    Ngày nay việc bỏ thời gian riêng tư với người mình yêu có lẽ là một thứ rất xa xỉ khi mà xung quanh ta toàn những món đồ công nghệ chờ đợi thể hiển thị hàng tá thông báo để quấy rầy. Thậm chí ngay cả bọn trẻ cũng không có được không gian riêng của mình khi các bậc phụ huynh muốn chúng luôn phải ở trong tầm mắt.

    Nắm bắt được “nhu cầu” của phụ huynh, công ty có trụ sở tại Trung Quốc là Pilot Labs đã cho ra đời Moorebot, một robot “độc nhãn” có thể đặt trên bàn, đầu giường ngủ, hay tủ các loại. Moorebot được lập trình với khá nhiều tính năng, nó có thể giao tiếp, học từ ngữ và học cả hành vi một các nhanh chóng.

    Nó có thể dùng cặp mắt camera của mình để ghi nhận hình ảnh, ví dụ như cô con gái đáng yêu đang chạy khắp phòng, cha mẹ có thể xem các hình ảnh này thông qua ứng dụng trên điện thoại từ bất cứ đâu họ muốn. Moorebot còn có thể kiểm tra thông tin dùm bạn qua tài khoản trực tuyến, như là một trợ lý cá nhân vậy. Nó cũng có khả năng tự động chụp ảnh giúp bạn.

    Hãng Pilot Labs cũng đầu tư cho Moorebot một video quảng cáo khá thú vị, với phần mở đầu “na ná” chiếc đèn nổi tiếng của Pixar, ngụ ý rằng đây là một robot thân thiện. Mọi người dường như rất thích ý tưởng này và Moorebot đã thành công trong việc gây vốn 30.000 USD trên Indiegogo.

    Moorebot - Quái vật một mắt theo dõi con bạn suốt ngày

    Điều này có nghĩa là khá nhiều người cũng muốn có một con robot “độc nhãn” để bầu bạn với những đứa trẻ của họ, như cất tiếng cười khi đọc truyện cho chúng nghe và theo dõi tất tần tật mọi hoạt động của chúng. Nếu bạn có hứng thú với Moorebot thì có thể truy cập vào Indiegogo và đặt một cái với giá 180 USD.

    Tham khảo: popularmechanics

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày