Trung Quốc tử hình kẻ cầm đầu đường dây buôn bán trẻ em từ Việt Nam

Tổng hợp-Thứ ba, ngày 16/08/2016 19:30 GMT+7

Bị cáo Huang Qingheng là người cầm đầu đường dây buôn bán trẻ em, phụ nữ. (Ảnh: Báo Giao thông)

VTV.vn - Ngày 16/8, Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Phòng Thành Cảng, Trung Quốc thi hành án tử hình kẻ cầm đầu đường dây buôn bán trẻ em, phụ nữ xuyên quốc gia từ Việt Nam.

Theo Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc, Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Phòng Thành Cảng, Quảng Tây, đã thi hành án tử hình đối với Huang Qingheng - nữ bị cáo cầm đầu một mạng lưới buôn bán trẻ em xuyên quốc gia.

Theo bản án, Huang, chưa rõ quốc tịch, khai nhận sinh năm 1982 và sinh sống ở Việt Nam. Đối tượng Huang và đường dây 23 thành viên, đã bị phát hiện buôn bán hơn 20 trẻ sơ sinh và trẻ em kể từ năm 2010.

Ngoài đối tượng Huang lĩnh án tử hình, các bị cáo khác trong đường dây này đã lĩnh án từ 22 tháng đến tù chung thân, với tội danh buôn bán trẻ em.


Các đối tượng trong đường dây do Huang Qingheng cầm đầu. (Nguồn: Xinhua)

Các đối tượng trong đường dây do Huang Qingheng cầm đầu. (Nguồn: Xinhua)

Những trẻ em này được đưa từ Việt Nam để bán sang Trung Quốc, chủ yếu ở tỉnh Quảng Đông. Theo cáo trạng của Tòa, băng nhóm này thường xuyên buôn bán trẻ em hoặc phụ nữ đang mang thai để lấy con ngay sau khi sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc. Cảnh sát Trung Quốc cứu được 11 trẻ em, trong đó 10 trẻ em đến từ Việt Nam đã được đưa về nước. Các nạn nhân trong độ tuổi từ 10 ngày tuổi đến 7 tháng tuổi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước