Đánh giá Mazda CX-9 2017 hoàn toàn mới động cơ 2.5L tăng áp

Mazda CX-9 2016 hoàn toàn mới không phải là chiếc xe hoàn hảo nhưng xứng đáng là một trong những chiếc SUV tốt nhất năm 2016 theo đánh giá của Motortrend.

[Motortrend] Mazda CX-9 2016 được xem là phiên bản hoàn toàn mới của mẫu SUV/CUV 7 chỗ gia đình thương hiệu Nhật Bản được thay đổi thiết kế ngoại thất hiện đại, mạnh mẽ hơn, nhiều tính năng tiện nghi và an toàn cao cấp và đặc biệt là động cơ dung tích 2.5L tăng áp thay thế cho động cơ V6 3.7L ở thế hệ cũ.

Để lý giải cho việc trang bị một động cơ có dung tích nhỏ hơn, các chuyên gia kĩ thuật tại Mazda đã thực hiện một cuộc nghiên cứu thị trường kĩ lưỡng và nhận thấy rằng người dùng phổ thông ít khi nào cần quá nhiều tốc độ trên đường, và một động cơ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu vẫn là lựa chọn phù hợp hơn. Dù vậy, động cơ xăng tăng áp 2.5L trên CX-9 2016 cho công suất lên đến 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 420 mô men xoắn chỉ ở vòng tua 2,000 vòng/phút, cao hơn cả động cơ V6 3.7L cũ.

Đáng tiếc, xe chỉ được trang bị Hộp số tự động sáu cấp, mặc dù hiện nay đã có nhiều đối thủ bắt đầu áp dụng hộp số 7 cấp, 8 cấp và cả 9 cấp. Mazda không đặt nặng mục tiêu vào công suất nhiều mã lực, vì phần đông khách hàng chưa bao giờ dùng hết công suất của xe như đã nói ở trên. Ở vòng tua 5.000vòng/phút xe sản sinh ra 227 mã lực khi dùng loại xăng 87 và lên đến 250 mã lực khi dùng xăng 93.

Nội thất của xe là một tuyệt tác từ Mazda. Khách hàng còn có thể tùy chọn chất liệu gỗ thật hoặc nhôm trong nội thất được lấy cảm hứng từ những chiếc guitar và dao kiếm của Nhật Bản. Chiếc CX-9 sử dụng đến 24 kg vật liệu cách âm ở dưới sàn, so với chỉ 4 kg ở chiếc CX-5. Bên cạnh đó, khung gầm xe cũng được gia cố nhằm mang lại tính cách âm vượt trội mà Mazda tự hào là chiếc xe yên tĩnh nhất từng được sản xuất. Phía trước cột B của xe sử dụng kính cách âm giúp tăng cường khả năng cách âm cho xe. Động cơ mới trên xe nhẹ hơn bản cũ gần 60 Kg, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD mới cũng được cải tiến nhẹ hơn 25kg cùng nhiều chi tiết khác giúp xe nhẹ hơn đến 113 kg so với phiên bản tiền nhiệm.






Ở trên những cung đường cao tốc nhiều khúc cua, tay lái trợ lực bằng điện của Mazda phát huy hiệu quả. Xe vào cua cho độ bám đường tốt. Sự phản hồi của động cơ trơn tru từ lúc gần như đứng yên cho đến vòng cua cực đại ở mức 5,000rpm. Ở chế độ Sport, điểm chuyển số được đẩy gần hơn tới giới hạn vạch đỏ. Lúc này xe sẽ giữ ở những số thấp hơn lâu hơn khi vào cua hoặc khi tăng ga giúp xe vận hành mạnh mẽ và năng động hơn.
Mazda đã cải tiến động cơ và ống xả nhằm đem lại tiếng gầm gữ dữ dằn khi bạn tăng vòng cua lên từ 5,000 hoặc 6,000 rpm. Kết hợp với tay lái thể thao, Mazda CX-9 là một chiếc xe thú vị cho những người đam mê cảm giác lái.  



Công nghệ trên xe chưa phải là hoàn thiện. Chế độ cảnh báo nguy hiểm và phanh tự động vẫn còn có nhiều khuyết điểm. Chiếc 2016 Mazda CX-9 cũng là chiếc xe đầu tiên của hãng với công nghệ giữ làn khi chạy trên đường cao tốc. Hệ thống chỉ can thiệp khi bạn có ý định chuyển làn, chứ không phải cố gắng giữ vì trí ở giữa làn như hệ thống trên Honda
Chỗ ngồi dành cho hành khách và hàng hóa đã bị thu gọn lại khá nhiều, tuy nhiên, hàng ghế sau vẫn có thể ngồi ba người lớn nếu như hàng ghế thứ 2 chịu khó hi sinh một chút khoảng cách để chân. Sàn nội thất phẳng cũng là một điểm cộng đáng kể của CX-9, phù hợp cho cả người và hành lí. Hệ thống giải trí trên xe có tính tùy chỉnh cao đáp ứng tốt yêu cầu giải trí và sự thuận lợi dành cho bạn.


Mazda CX-6 2016 đương nhiên không phải là một chiếc xe hoàn hảo. Tuy nhiên, với không gian nội thất sang trọng, cảm giác lái thân thiện cùng những công nghệ mới trên xe, CX-9 là một trong những chiếc SUV tốt nhất của năm 2016.
Share on Google Plus

Về Tuan.DA

Vui lòng liên hệ tư vấn bán hàng để biết thêm chi tiết về thông số các dòng xe. Hotline:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét