Ông Võ Kim Cự chính thức là đại biểu Quốc hội khóa 14

Hoàng Đan |

Với việc Hội đồng bầu cử Quốc gia xác nhận xong tư cách đại biểu Quốc hội khóa 14, ông Võ Kim Cự đã chính thức trở thành tân đại biểu Quốc hội khóa này.

Sáng nay, 18/7, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Báo cáo của Hội đồng cũng nêu rõ, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã tiến hành xong việc xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV. Có 494 đại biểu trúng cử, được công nhận đủ tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Như vậy, với việc xác nhận xong tư cách đại biểu Quốc hội khóa 14, ông Võ Kim Cự cùng 493 đại biểu trúng cử khác đã trở thành tân đại biểu Quốc hội khóa 14.

Ông Võ Kim Cự, sinh năm 1957, hiện là Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam. Ông Cự ứng cử và trúng cử tại tỉnh Hà Tĩnh, nơi ông từng là Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và cũng là nơi ông trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 13.

Đơn vị ông ứng cử gồm: Thị xã Hồng Lĩnh, huyện Vũ Quang, huyện Hương Sơn, Đức Thọ. Kết quả kiểm phiếu sau đó, ông Cự đã trúng cử với 150.007 phiếu, đạt tỷ lệ 75% số phiếu hợp lệ.

Trong chương trình hành động khi ra ứng cử đại biểu Quốc hội, ông Cự đã cho rằng, qua thực tiễn tham gia đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIII, ông nhận thức ngày càng sâu sắc thêm vai trò, trách nhiệm là người đại biểu Quốc hội do nhân dân bầu ra.

Ông khẳng định, nếu được cử tri tin tưởng, ông sẽ gần dân, dành nhiều thời gian tiếp xúc cử tri để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, đưa tiếng nói của nhân dân đến diễn đàn Quốc hội.

Trong đó, ông đặc biệt coi trọng những vấn đề cử tri quan tâm như: phòng chống tham nhũng, giải quyết các chính sách liên quan đến người có công, vấn đề tiền lương, đảm bảo an sinh xã hội.

Đồng thời, nếu trúng cử ông cho biết sẽ bám sát các chỉ tiêu phát triển kinh tế của Chính phủ nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng, để có những đề xuất phù hợp với Quốc hội về mặt cơ chế, chính sách thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế đã đề ra.

Trên cương vị Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, ông Võ Kim Cự cho biết sẽ dành thời gian thỏa đáng để tổ chức lại hệ thống HTX trong cả nước và Hà Tĩnh nói riêng, nhằm đưa khu vực kinh tế tập thể phát triển tương xứng tiềm năng theo hướng bền vững, hội nhập, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập người dân.

Đồng thời, ông sẽ kiến nghị tới Quốc hội để có hệ thống cơ chế chính sách phù hợp hơn, để nông nghiệp phát triển trong tình hình mới theo hướng thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào khu vực này.

Xây dựng mô hình hợp tác xã kiểu mới gắn với liên kết chuỗi giá trị hàng hóa chủ lực, quy mô lớn có sức lan tỏa, chuyển dịch từ việc hợp tác xã chỉ cung cấp dịch vụ đầu vào sang cung cấp dịch vụ đầu ra, tiêu thụ sản phẩm...

Ông Võ Kim Cự cũng cho biết, Liên minh HTX Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để Hà Tĩnh và liên minh các tỉnh tiếp cận kinh nghiệm quốc tế và đào tạo đội ngũ cán bộ có tầm chiến lược, đủ sức cạnh tranh...

Trước đó, ông Võ Kim Cự được coi là người đã có dấu ấn rất lớn trong quá trình triển khai xây dựng khu kinh tế Vũng Áng cũng như tổ hợp của Formosa. Ông từng là Trưởng ban Quản lý khu kinh tế Vũng Áng, sau đó là Chủ tịch UBND tỉnh rồi Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

Trong "đại chiến dịch" giải phóng mặt bằng cho dự án khu liên hợp Formosa, rất nhiều câu chuyện thú vị và cả kịch tính đã được các cấp lãnh đạo Hà Tĩnh, trong đó có hình ảnh ông Cự, khi đó là Chủ tịch UBND tỉnh thường xuyên có mặt trong những điểm nóng để chỉ đạo trực tiếp.

Sau này, như chính thừa nhận của một đại diện Formosa, nếu không có cách vào cuộc quyết liệt của các cấp lãnh đạo, việc giải phóng mặt bằng khó lòng đạt được kết quả như kỳ vọng.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại