Công nghệ

Biểu quyết hoãn thi hành Bộ luật Hình sự, cộng đồng startup phấn khích

(VNF) - Cộng đồng startup bày tỏ sự hài lòng với động thái đầy tính cầu thị từ cơ quan lập pháp cao nhất khi quyết định biểu quyết hoãn thi hành Bộ Luật hình sự.

Biểu quyết hoãn thi hành Bộ luật Hình sự, cộng đồng startup phấn khích

Ảnh minh họa. Nguồn: www.nexttopevent.com

Tại cuộc họp đặc biệt ngày hôm nay (27/6), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã quyết định gửi phiếu biểu quyết thông qua việc hoãn thi hành Bộ luật hình sự sửa đổi, dự kiến có hiệu lực từ 1/7 tới.

Đây là cuộc họp bất thường, để trao đổi, thống nhất một số vấn đề liên quan đến những sai sót phát hiện được trong Bộ luật Hình sự mới trên cơ sở xem xét đề nghị của các cơ quan, tổ chức hữu quan và tình hình thực tế.

Đặc biệt, công luận lo ngại Điều 292 của Bộ luật quy định về tội cung cấp dịch vụ trái phép trên mạng máy tính, mạng viễn thông có thể gây ra những khó khăn cho cộng đồng khởi nghiệp (start up) tại Việt Nam.

Sau cuộc họp bất thường hôm nay, được biết, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã gửi đến các đại biểu Quốc hội khóa 13 phiếu biểu quyết về nội dung hoãn hiệu lực thi hành của Bộ luật Hình sự 2015 đến ngày 1/1/2017. Trong thời gian đó, Bộ luật Hình sự hiện hành vẫn có hiệu lực thi hành.

Phiếu biểu quyết được chuyển đến tận tay từng đại biểu và các văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội được yêu cầu cử cán bộ trực tiếp mang phiếu bằng phương tiện nhanh nhất và bỏ vào hòm phiếu tại nhà Quốc hội trước 15h ngày 29/6/2016.

Theo ghi nhận của VietnamFinance, sau khi thông tin này được công bố, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự phấn khích trước động thái cầu thị này của cơ quan lập pháp.

Trên diễn đàn Launch dành cho các startup Việt Nam, một diễn đàn có tới 27 ngàn thành viên trên mạng xã hội Facebook, một bài viết có tiêu đề "Hoan hô Quốc hội" đã nhận được nhiều lượt like, comment và chia sẻ theo hướng tích cực.

Đây cũng là diễn đàn đã từng kêu gọi ký tên vào bản kiến nghị sửa đổi điều 292 Bộ luật hình sự và đã nhận được 6.000 chữ ký.

Tin mới lên