Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Không lắp hộp đen bị sử phạt như thế nào?

Hiện nay nhiều loại xe sẽ bị xử phạt nếu không lắp thiết bị định vị còn gọi là hộp đen trên các phương tiện được quy định dưới đây



Theo mục 6 của điều khoản 26 về “Xử phạt người điều khiển xe ô tô chở hành khách, ô tô chở người vi phạm quy định về vận tải đường bộ” của nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010 của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP:

Hộp đen hành trình cần được lắp đặt nếu không muốn bị phạt
Phạt nếu không lắp hộp đen hành trình

Sẽ phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

Xe được sử dụng để kinh doanh vận tải nhưng không lắp thiết bị định vị GPS cho xe ô tô hoặc có gắn nhưng lại không đúng quy định hoặc không hoạt động.

Sau đó thời hạn này đã được lùi lại đến 1/7/2013 nhưng vẫn còn nhiều xe vẫn không chấp hành. Cục đăng kiểm đã thông báo cho các trung tâm đăng kiểm không đăng kiểm cho các xe chưa lắp đặt định vị ô tô cho xe của mình.

Tuy mức phạt không hề nhỏ nhưng lại có rất nhiều doanh nghiệp vận tải vẫn cố tình vi phạm do việc ngại bị phạt ngụi từ các cơ quan chức năng.

Không chịu lắp hộp đen hành trình do chi phí cao
Không lắp hộp đen bị sử phạt như thế nào?

Hiện nay mức phạt có giá tương đương với giá trị của các bộ định vị GPS cho ô tô trên thị trường nhưng đang có rất nhiều đơn vị không chấp hành bởi việc kinh doanh vận tải của doanh nghiệp có thể bị trì trệ do xe kinh doanh lưu hành lâu, số chuyến sẽ ít lại, chi phí nhân viên cao làm đội các chi phí lên khiến người đi sẽ ít lại làm giảm lợi nhuận.

Việc lắp đặt định vị ô tô giúp cơ quan chức năng kiểm soát tốt hơn tình hình tai nạn giao thông đang diễn ra khá là nhức nhối trong xã hôi. Số lượt tai nạn giao thông luôn tăng, kèm theo đó mức độ nghiêm trọng cộng với số người tử vong tăng làm hệ lụy xã hội lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét