Trần Lập-Thủ lĩnh Bức tường qua đời ở tuổi 42

authorUyên Chi 14:02 17/03/2016

(VietQ.vn) - Trần Lập -Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường đột ngột qua đời trưa nay ngày 17/3 tại nhà riêng.

Sự kiện:

Nhạc sỹ  Trần Lập - Thủ lĩnh Bức tường  qua đời ở tuổi 42

Nhạc sỹ  Trần Lập - Thủ lĩnh Bức tường ra đi trong sự tiếc thương của gia đình và người hâm mộ

Thông tin cho biết, ca sĩ Trần Lập đã ra đi tại nhà riêng ở Hà Nội lúc 12h45. Thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường qua đời sau hơn 4 tháng chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư trực tràng.

Cách đây hơn nửa tháng, Trần Lập khoe trên trang cá nhân hình ảnh anh tận hưởng "nắng Sài Gòn". Nhiều người hâm mộ khi ấy đã vào chia sẻ sự lo lắng vì trông nam ca sĩ gầy quá, hốc hác quá.

Trước khi điều trị tích cực tại bệnh viện, Trần Lập đã phải trải qua ca phẫu thuật trực tràng. Chỉ sau hai tuần xuất viện, anh bị sụt tới 8 kg vì các tác dụng phụ của thuốc cũng như sức khoẻ suy yếu. Trần Lập thường đau ổ bụng, mỗi khi ngồi hay nằm lâu đều bị mỏi, đặc biệt là về đêm. Cơn đau chỉ được xoa dịu khi nam ca sĩ cố chìm sâu vào giấc ngủ. Những cơn đau khiến cho cột hơi và giọng hát của nam ca sĩ bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, chân trái của Trần Lập còn bị hạch chen vào cơ đùi, tĩnh mạch gây đau và không thể đi lại. Đó cũng chính là nguyên nhân anh từng phải ngồi xe lăn một thời gian ngắn sau ca mổ. Tình hình sức khoẻ của Trần Lập lúc đó khiến không ít bạn bè rơi lệ mỗi khi nhắc đến.

Nhạc sỹ  Trần Lập - Thủ lĩnh Bức tường  qua đời ở tuổi 42Nhạc sỹ  Trần Lập - Thủ lĩnh Bức tường vẫn lạc quan trong những lần trị bệnh

Tuy mắc bệnh hiểm nghèo, Trần Lập vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan. "Cuộc sống của mình càng trở về bình thường như trước bao nhiêu, sức khoẻ càng được cải thiện bấy nhiêu. Tôi không thể coi mình như con bệnh, bằng không khó tiến lên trong cuộc sống được", anh từng tâm sự.

Trần Lập sinh năm 1974 tại Nam Định. Anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường, hoạt động từ năm 1994 tới 2006. Anh là thần tượng của bao thế hệ sinh viên mê rock với cả tài sáng tác, chơi nhạc cụ lẫn trình diễn. Anh cùng ban nhạc Bức Tường đã ra mắt khán giả 5 album và 2 đĩa đơn cùng hàng chục show ca nhạc lớn, nhỏ. Trần Lập có rất nhiều ca khúc nổi tiếng như Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Đường đến đỉnh vinh quang, Cây bàng, Mắt đen...

Ngoài ca hát, Trần Lập còn tham gia một số chương trình truyền hình. Anh làm giám khảo cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ nhất.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang