Được cả Amazon và Microsoft nhận, mức lương bằng nhau thì nên làm ở đâu?

14/01/2016 09:40 AM | Nghề nghiệp

Được cả Amazon và Microsoft nhận, mức lương bằng nhau thì nên làm ở đâu?

"Tôi nhận được thư mời nhận việc từ Amazon và Microsoft với mức lương đương đương nhau. Tôi nên chọn bên nào bây giờ?"

Đó là câu hỏi của một anh chàng tốt nghiệp ngành Khoa Học Máy Tính với tấm bằng Thạc sĩ trên website chuyên hỏi đáp Quora. Một người có kinh nghiệm làm việc trong cả 2 công ty này đã trả lời câu hỏi của anh:

"Tôi đã từng làm việc tại Amazon và Microsoft. Nếu bạn không muốn trụ lại công ty quá lâu (vài năm chẳng hạn) và muốn sống ở thành phố Seattle thì hãy chọn Amazon. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề chất lượng cuộc sống thì hãy chọn Microsoft".

Vì sao?

Cơ hội thăng tiến: Amazon dẫn đầu việc này. Với doanh thu cao và khả năng ra quyết định nhanh thì Amazon rõ ràng hơn hẳn Microsoft vì đa số các phần mềm của Amazon đều thuộc mảng dịch vụ.

Nếu làm việc tại Microsoft thì bạn phải mất nhiều năm mới có cơ hội thăng tiến và chạm tay vào các công việc quan trọng, ngược lại bạn có thể làm được điều đó tại Amazon chỉ trong năm đầu tiên.

Thành phố - Ngoại ô: Trụ sở Amazon tọa lạc tại trung tâm thành phố Seattle. Đa số nhân viên của Amazon sống tại nơi đây để tận hưởng cuộc sống sầm uất và náo nhiệt của Seattle vào ban đêm.

Nhân viên của Microsoft thường sống ở Redmond hoặc Bellevue - những thành phố này không náo nhiệt bằng Seattle. Tuy nhiên tôi thấy cuộc sống vẫn dễ dàng hơn ở Redmond hoặc Bellevue nhiều nếu bạn có một chiếc ô tô và sử dụng nó thường xuyên.

Một góc khu căn tin tại Microsoft.

Chất lượng cuộc sống: Amazon không có nhiều ưu đãi trong vấn để nghỉ phép, nghỉ ốm nghỉ lẽ, bảo hiểm và phúc lợi trong công việc (ít quán ăn trong công ty, không nhiều thức ăn đồ uống miễn phí cho nhân viên).

Microsoft thì ngược lại, họ sẽ cho bạn 2 tuần nghỉ phép trong năm đầu, cộng với những ngày nghỉ ốm, nhiều phúc lợi và đồ ăn thức uống miễn phí ở mọi nơi, thậm chí còn có máy pha cà phê của Starbucks nữa.

Ở Microsoft, mọi người có bàn làm việc với khoảng không gian riêng trong khi Amazon lại bố trí không gian làm việc kiểu mở (open plan). Thêm nữa, Amazon rất tiết kiệm trong việc trang bị các máy móc văn phòng như máy tính, máy in, v.v... trong khi Microsoft thường sử dụng các máy móc cao cấp và đắt tiền.

Văn phòng của Amazon.

Dù sao thì cả hai công ty này sẽ cho bạn những kinh nghiệm làm việc quý giá mà nó có thể giúp bạn có việc làm ở bất cứ công ty công nghệ nào bạn muốn, nếu bạn muốn chuyển công ty trong tương lai.

Bạn có 2 sự lựa chọn quý giá đấy, chúc mừng!

Cùng chuyên mục
XEM