Vị sếp trong truyền thuyết: Rút ví thưởng 1.400 nhân viên, mỗi người 2,2 tỷ đồng

Thị Nhung, Theo Trí Thức Trẻ 16:30 16/12/2015

Mới đây, tỷ phú dầu mỏ Jeffery Hildebrand đã rút ví thưởng mỗi nhân viên 100 nghìn USD (2,2 tỷ đồng), và ông có tới... 1.400 nhân viên dưới quyền.

Là nhà sáng lập và CEO của Công ty khai thác dầu khí tư nhân Hilcorp, một trong những công ty dầu khí tư nhân lớn nhất tại Mỹ, tỷ phú Jeffery Hildebrand vốn nổi tiếng vì sự hào phóng gần như không giới hạn, đặc biệt là đối với đội ngũ nhân viên tận tụy của mình. Để ăn mừng một năm đại thắng về doanh thu, cũng như vừa hoàn thành mục tiêu tăng gấp đôi sản lượng khai thác và tài sản sau 5 năm, ông đã không ngần ngại chuẩn bị món quà Giáng sinh “trong mơ” dành cho mỗi nhân viên trị giá 100.000 USD mỗi người. Quả thật với gần 1.400 nhân viên tại Hilcorp, Hildebrand đúng là ông già Noel có thật!

Trước món quà có giá trị quá lớn này, các nhân viên không khỏi bất ngờ và xúc động. Lễ tân Amanda Thompson với kinh nghiệm 10 năm làm việc vui mừng chia sẻ: “Đây còn hơn cả một món quà ấy chứ. Phần thưởng này đúng là lời khích lệ vô giá dành cho những người đã cống hiến 100% sức lực cho công việc”. Với phần thưởng khổng lồ này, không hề ngạc nhiên khi trong 3 năm liên tiếp, Hilcorp luôn có mặt trong “danh sách vàng” 100 công ty đáng làm việc nhất thế giới.

 Ngài Hildebrand cũng từng thưởng xe sang cho nhân viên vào năm 2010.

Với món quà vô cùng giá trị, cô Thompson cũng không tiếc lời ca tụng quản lý của mình: “Ngài Hildebrand cùng Chủ tịch Greg Lalicker luôn là nguồn khích lệ lớn cho các nhân viên. Đôi khi tôi còn không dám tin mình đang làm việc cho họ”. Cô còn tiết lộ, Hildebrand cùng Lalicker từng hứa sẽ thưởng nóng cho các nhân viên nếu tài sản của Hilcorp tăng trưởng gấp đôi trong vòng 5 năm. Y hẹn, sau chiến thắng vang dội của kế hoạch 5 năm, họ giữ đúng lời hứa và mỗi nhân viên đều được “đền đáp” vô cùng hậu hĩnh.

Trước sự kiện đáng ăn mừng này, các nhân viên tiết lộ họ đã cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc “đổi đời” ngay tại công ty: “Chúng tôi bật khóc trong hạnh phúc cùng nhau và trao cho nhau những cái ôm đầy cảm thông. Đó quả là một ngày không thể tin nổi khi mọi giấc mơ tại đây đều trở thành hiện thực. Không nhiều người có cơ hội trải qua cảm giác đó trong đời, và giờ đây chúng tôi đang cùng nhau tận hưởng khoảnh khắc này”.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên những nhân viên này được tri ân bằng món quà có giá trị “khủng”. Thompson cũng hào hứng kể lại, các nhân viên của Hilcorp cũng từng rất “đau đầu” khi phải lựa chọn một trong hai món quà: Tấm séc trị giá 35.000 USD hay chiếc xe sang có giá 50.000 USD. Được biết, đây là phần thưởng xứng đáng dành cho các nhân viên khi công ty này hoàn thành kế hoạch 5 năm vào năm 2010.

 Tỷ phú Trung Quốc Li Jinyuan đưa 6.400 nhân viên sang Pháp du lịch.

Dù vậy với họ, món quà Giáng sinh năm nay từ 2 người quản lý mới thật sự quá sức tưởng tượng. Một vài người trong số họ đã lên kế hoạch nghỉ hưu sớm với số tiền khổng lồ 100.000 USD, trong khi nhiều người khác đã nung nấu sửa lại ngôi nhà đang ở, thanh toán học phí cho con hay đơn giản chỉ là đi du lịch dài ngày.

Việc làm này của Hilcorp thực sự gây bất ngờ trong bối cảnh nhiều công ty năng lượng khác đang phải liên tục cắt giảm nhân sự trước tình hình giá dầu sụt giảm nghiêm trọng. Hilcorp cũng nổi tiếng là công ty không chỉ tạo nhiều ưu đãi và chi tiêu hào phóng cho nhân viên, mà những người làm việc tại đây đều rất tự hào khi luôn được trao quyền tự chủ trong công việc: “Khi đề xuất ý tưởng với cấp trên, họ sẽ luôn lắng nghe và theo sát ý tưởng của bạn”, một nhân viên chia sẻ. Anh cũng dùng những từ như tự do, trách nhiệm và kết nối để mô tả một trong những công ty đáng làm việc nhất thế giới.

Nét văn hóa đáng ghi nhận này cũng từng khiến cả thế giới trầm trồ ngưỡng mộ hồi đầu năm nay khi tỷ phú Trung Quốc Li Jinyuan, Chủ tịch tập đoàn đa quốc gia Tiens, đã đưa toàn bộ 6.400 nhân viên đi du lịch tại Pháp. Theo thống kê, ông đã chi tới 33 triệu Euro cho chuyến đi xa xỉ này.

( Nguồn OddityCentral)