Avatar's tuanson30061997

Ghi chép của tuanson30061997

các ngày lễ của hàn quốc

Mỗi quốc gia đều có những ngày kỷ niệm đặc biệt, Hàn Quốc cũng vậy, hãy cùng tìm hiểu về những ngày lễ ở Hàn Quốc nhé!


>>>>> Khám phá những ngày nghỉ lễ Hàn Quốc:
http://tienghangiaotiep.edu.vn/nhung...-han-quoc.html


Tết Dương lịch (01/01)
Vào ngày mùng một của Năm mới theo lịch dương, mọi người tụ tập ở bãi biển và trên núi để chiêm ngưỡng bình minh đầu tiên của năm mới.
Seollal (Tết Âm lịch của Hàn Quốc vào ngày mùng một tháng Giêng âm lịch): 30/01-01/02/2014 
Seollal đánh dấu tháng riêng âm lịch. Ở Hàn Quốc, đó là truyền thống sum họp của các gia đình và họ hàng thân thích để thực hiện các nghi lễ cúng tổ tiên và nghi thức cúi đầu chào truyền thống tên là sebe đối với những bậc lớn tuổi trong gia đình. Vào ngày này, mọi người đều có một bát tteokguk (súp bánh gạo). Tuổi tác được tính theo lịch âm, và người ta tin rằng mỗi người đều thêm một tuổi sau khi ăn tteokguk. Mọi người ăn món súp này với hy vọng đạt được sự thuần khiết và trường thọ (màu trắng của bánh gạo có nghĩa là thuần khiết, và hình dáng dài của bánh gạo trước khi được cắt ra biểu tượng cho sự trường thọ).


>>>>> Học tiếng Hàn Quốc: http://tienghangiaotiep.edu.vn/


Ngày kỷ niệm Phòng trào Độc lập (01/03)
Ngày này kỷ niệm tuyên ngôn độc lập của Hàn Quốc khỏi ách đô hộ của Nhật Bản vào ngày 01/03/1919. Ngày này được chính thức chỉ định là ngày lễ để tưởng niệm những người đàn ông và phụ nữ đã hy sinh trong Phòng trào Độc lập.


Tết Thiếu nhi (05/05) 


Tết Thiếu nhi được chỉ định là ngày lễ với mong muốn mọi trẻ em sẽ phát triển với trái tim và trí tuệ dũng cảm, và không có sự phân biệt đối xử. Vào ngày này, các công viên thiếu nhi và cửa hàng đồ chơi đều chật kín với cha mẹ và các bé, vì ở đây tổ chức nhiều sự kiện khác nhau cho trẻ em.


Lễ Phật Đản (ngày mùng 8 tháng 4 âm lịch)
Lễ Phật Đản là ngày lễ Phật giáo kỷ niệm sự ra đời của Đức Phật, còn được gọi là "Ngày Đức Phật Đản sinh" trong tiếng Hàn. Các ngôi chùa Phật giáo trên cả nước đều treo những dãy đèn lồng đầy màu sắc để kỷ niệm.


Ngày Tưởng niệm (06/06)


Ngày Tưởng niệm là ngày tôn vinh những người lính và người dân đã hy sinh vì đất nước. Vào lúc 10 giờ sáng, một tiếng còi phát ra báo hiệu một phút tưởng niệm lặng lẽ.


Ngày Giải phóng (15/08)


Ngày Giải phóng là ngày kỷ niệm nền độc lập và thành lập chính phủ sau khi Hàn Quốc được giải phóng khỏi Đế quốc Nhật ngày 15 tháng 08 năm 1945.


Chuseok (ngày rằm tháng Tám âm lịch)


Chuseok, cùng với Seollal, là ngày lễ trọng đại nhất ở Hàn Quốc. Chuseok được tổ chức vào ngày rằm tháng Tám âm lịch. Cũng giống như Tết Âm lịch Hàn Quốc, các gia đình tụ họp với nhau tiến hành một nghi lễ thờ cúng tổ tiên và cùng thưởng thức bữa tiệc với các món ăn truyền thống gồm có bánh gạo songpyeon (hấp trên lá cây thông) mà cả gia đình cùng nhau chế biến.


- Vào năm 2014, một ngày lễ khác thay thế cho ngày lễ Chuseok vào ngày 07 tháng 09 (rơi vào ngày chủ nhật), điều đó có nghĩa là sẽ có thêm một ngày nghỉ nữa vào Thứ 4 ngày 10 Tháng 09.


Ngày Lập quốc (03/10)


Ngày Lập quốc kỷ niệm ngày thành lập Gojoseon, nhà nước đầu tiên của Hàn Quốc. Người ta cho rằng ngày này là do Hoàng đế Dangun lập ra, người được biết đến là ông tổ của người Hàn Quốc trong văn hóa dân gian cổ xưa.


Ngày lễ Hangeul (09/10)

Ngày lễ Hangeul kỷ niệm ngày Vua Sejong Vĩ đại phát minh và công bố chữ Hangeul – chữ viết chính thức của tiếng Hàn. Vào năm 1997, UNESCO đã đưa Hangeul vào Danh sách Ký ức Thế giới.


Giáng sinh (25/12)


Giáng sinh là một ngày lễ của Đạo Thiên chúa kỷ niệm sự ra đời của Đức Chúa Giêsu. Nhiều quận trung tâm thành phố được trang trí với cây thông Noel và đèn. Các khu thương mại nhộn nhịp như Myeong-dong, Khu Du lịch Đặc biệt Itaewon, và Đại học Hongik (phố Hongdae) chật ních với những người tìm kiếm bầu không khí của lễ hội Giáng sinh. 


>>>>> Kinh nghiệm học tiếng Hàn Quốc:
http://tienghangiaotiep.edu.vn/kinh-...hoc-tieng-han/


Chúc các bạn vui vẻ!
3034 ngày trước · Bình luận · Loan tin
·  

0 bình luận

Viết bình luận mới
Website liên kết