1. Dòng sự kiện:
  2. Đại án Vạn Thịnh Phát

TPHCM:

Đề nghị truy tố diễn viên, người mẫu điều hành đường dây mại dâm nghìn đô

(Dân trí) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 5 bị can trong đường dây diễn viên, người mẫu bán dâm, do “tú ông” Lê Bảo Lộc (40 tuổi, quê Hậu Giang, tạm trú quận 5) cầm đầu về tội môi giới mại dâm.

Chân dung “tú ông” cầm đầu đường dây người mẫu, diễn viên bán dâm

Khởi tố 5 đối tượng trong đường dây diễn viên, người mẫu bán dâm

Ngoài ông trùm Lê Bảo Lộc, 4 bị can khác cũng bị truy tố gồm: Ng. T. H. Y. (nghệ danh là C. H. Y., 25 tuổi, quê Tiền Giang), L. T. D. H. (23 tuổi, quê Khánh Hòa), L. T. B. T. (26 tuổi) và Đ. T. A. Đ. (24 tuổi, cùng quê Kiên Giang).

Theo kết luận điều tra, sau quá trình theo dõi, lúc 17h20’ chiều 7/4/2015, các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TPHCM bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính 2 khách sạn tại quận 1 và 1 khách sạn ở khu dân cư Trung Sơn, huyện Bình Chánh. Tại 3 khách sạn này, công an bắt quả tang 6 cặp nam – nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

5 bị can trong đường dây diễn viên, người mẫu bán dâm bị đề nghị truy tố
5 bị can trong đường dây diễn viên, người mẫu bán dâm bị đề nghị truy tố

Công an xác định, những cô gái bám dâm hiện đang là sinh viên, người mẫu, diễn viên tại TPHCM.

Qua đấu tranh khai thác, các cô gái này thừa nhận bán dâm thông qua sự môi giới của H. Y,  D. H và  B. T. với giá từ 500 - 1.000 USD/lượt.

Mở rộng điều tra, công an đã tiến hành bắt giữ đối tượng Lê Bảo Lộc, là đạo diễn sân khấu kiêm chuyên gia đào tạo người mẫu. Lộc được xác định là kẻ cầm đầu đường dây người mẫu, diễn viên bán dâm này.

Tại cơ quan công an, Lộc khai nhận, tổ chức đường dây mại dâm này từ năm 2013. Do đặc thù công việc nên Lộc quen biết với nhiều diễn viên, người mẫu, ca sĩ và cả đại gia. Khi các đại gia có nhu cầu mua dâm, Lộc cho số điện thoại các “chân dài” để hai bên tự thỏa thuận giá cả.

Sau mỗi lần môi giới thành công, các “chân dài” đều “hậu tạ” cho Lộc 200 USD.

Riêng 4 cô gái bị đề nghị truy tố chung với Lộc cũng là ca sĩ, diễn viên, người mẫu nghiệp dư. Sau thời gian đi khách do Lộc giới thiệu, 4 cô gái này tự tách khỏi “tú ông” Lộc để tự bán dâm và điều hành đường dây mại dâm riêng của mình.

Khi các cô người mẫu này bị bắt giữ, do tính chất phức tạp của vụ án cũng như có liên quan đến một số đối tượng chưa lộ diện nên công an đã không cho các nghi phạm liên lạc với gia đình.

Do vậy, thời gian các cô người mẫu này bị công an tạm giữ khiến người thân của họ không có thông tin về con em mình và cho rằng bị “mất tích” nên túa nhau đi tìm cũng như đến công an phường trình báo.

Đình Thảo

Đề nghị truy tố diễn viên, người mẫu điều hành đường dây mại dâm nghìn đô - 2