10
Hay
Hot 62 ngày trước
redsvn.net
Nga – Trung Quốc và sự kết thúc của kỷ nguyên đơn cực phương Tây
cách đây 1 thập kỷ, mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc giống đối thủ hơn là đối tác của nhau
(674 clicks)
Loan tin
MrHA
Tin cùng kênh Thời sự
- 5Hay
Máy bay thương mại Trung Quốc, chắc không ra gì đâu
Các thím tính xem, khi nào Tây cấp phép cho máy bay Trung Quốc?10 Bình luận Loan tin Wasamala hoidulich
Chungvnid đã gửi
- 1Hay
Khoảnh khác niềm vui chiến thắng vỡ òa ngày 30/04/1975, giải phóng Miền nam - thống nhất đất nước
Qua ống kính phóng viên ảnh kỳ cựu người Pháp Herve GloaguenBình luận Loan tin - 2Hay
Cận cảnh chiếc xe tăng huyền thoại húc đổ cổng Dinh Độc Lập ngày 30/04/1975
Năm 1979, xe tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam, làm nhiệm vụ quốc tế trên đất CampuchiaBình luận Loan tin
@lhksquall Góc nhìn của bác là góc nhìn của 20 năm trước rồi.
1 ông là công nhân của thế giới, 1 ông là thợ mỏ của trái đất được 1 tờ báo "đỏ" tô vẽ sẽ lật đổ được đế chế tư bản, lập nên 1 thế giới mới. Thật là một câu chuyện lãng mạn. Chắc mình không có cửa sống để chứng kiến thời khắc ấy.
Nói chung là giai đoạn thống trị của đồng đô đã đến hồi kết! Nhưng phải nhìn nhận rõ ràng rằng: hồi kết này khởi nguồn từ việc pt đã quá lạm dụng đồng đô để thao túng phần còn lại của thế giới! Nga trung chỉ là 1 nhân tố thúc đẩy quá trình này thôi!
@vcd2403 hay là lại có 1 cuộc khủng hoảng xắp sảy ra theo tru kỳ bác nhỉ.
@Chungvnid suy thoái nó đang diễn ra, nhưng người ta ko chịu nhìn nhận thôi!
Mình thấy hiện giờ có 3 loại tích trữ của cân Việt, 1 có tiền nhiều thì tích vào BDS, Có tiền ít hơn tích vào Vàng và USD. Tình hình vẫn chưa thấy suy thoái gì.
@totaltinh theo bạn thì dấu hiệu của suy thoái là gì? và suy thoái đc hình thành từ đâu?
@vcd2403 Mình không cao siêu vậy đâu bạn. mình chỉ nhận định theo 1 hướng thị trường nhỏ thôi, đủ ăn đủ sài là được. Còn từ Suy thoái cao siêu lắm, mình không dám nhận xét .
@totaltinh
bạn nhận xét đây còn gì:
@vcd2403 bạn đọc kỹ commen nhé, trên mình đang nói dân Việt mình . Tốc độ phát triển hiện tại ở VN mình không phải suy thoái, mà các chính sách mình thấy đang kiềm hãm lại 1 tí để siết chặt quản lý, xong sau đó sẽ có chính sách mới để bức tốc mạnh hơn. Còn việc suy thoái trên TG mình không nhận xét vì nó tầm vĩ mô quá lớn, không đủ khả năng để nhận xét, vì chiến tranh ở Châu Âu cũng đang diễn ra, diễn biến rất khó lườn .
@totaltinh suy thoái ở VN bạn ạ! bắt đầu từ cái làn sóng sa thải CN (tháng 11 hay sao á) - tiếp theo là cầu và sức mua suy giảm mạnh! đây mới chỉ là gia đoạn đầu, nó chưa đến lúc cao trào - nó là 1 vòng xoáy!
- chính sách nào là kiềm hãm đâu bạn? ví dụ 1 cái tên xem?
- sau đó sẽ có chính sách mới để bức tốc mạnh hơn - bạn có vẻ tự tin với câu này nhỉ? vậy theo bạn thì CS mới đó là CS gì?
@vcd2403 bạn phải đánh giá thực tế, làn sóng Sa thải đó mình nghĩ chắc bạn cũng nghe trên báo chí hoặc các công ty bạn biết sa thải công nhân chỉ là họ cắt giảm đơn hàng, dịch chuyển sản xuất hoặc có thể cty đó làm ăn thất bại. Hiện mình đang làm công việc có liên quan rất mật thiết với mảng bất động sản công nghiệp Ở VN có thể kể tên các ông lớn như Becamex, Vilacera, nước ngoài có thể kể đến Vsip, Amata, Ngoài ra các công ty sản xuất như Cocacola, Heneiken là đối các của bên mình không ngừng mở rộng nhà máy sản xuất, xây dựng các nhà máy mới. Mình khẳng định lại việc suy thoái trên TG vẫn chưa diễn ra và chắc chắn ở VN giai đoạn 5 năm tới sẽ chắc chắn không diễn ra. Có thể hiện tại chuỗi cung ứng đang bị đứt gãy do chiến tranh ở châu âu, đình công ở Pháp, Đức, việc giao hàng có thể chậm hơn, làm cho các cty sản xuất cắt giảm nhân sự để họ dịch chuyển chuỗi sản xuất đến nơi phù hợp hơn . Bạn muốn nhận định có suy thoái hay không bạn phải thực sự có thông tin đúng về nó, không nên tin vào báo chí làm hoang mang . vui vẻ nhé .
@vcd2403 - chính sách nào là kiềm hãm đâu bạn? ví dụ 1 cái tên xem?
Điển hình là chính sách ngân hàng không cho vay để mua nhà và BDS .
@totaltinh vẫn là những câu nói của bạn:
và đây
bạn có nhận định gì về bài báo này ko? và mình nói rõ lại nha: đây chỉ là những dấu hiệu của bắt đầu, nó chưa tới cao trào!
https://tienphong.vn/lan-song-sa-th...
@vcd2403 Như đã comment ở trên, nói thật chứ mình chả tin báo chí, đặc biệt là báo chí VN, báo chí nước ngoài lại càng lởm. Mình đánh giá theo hiểu biết va chạm thực tế của mình. Nếu bạn nhìn đơn giản một tí không cần sâu xa thì bạn có thể thấy rõ nhà nước mình đang hoạch định lại chính sách, luật nên tạm thời giai đoạn này có trì trệ chút ít, Như luật ngân hàng cho vay vào BDS, luật đấu thầu mua sắm đầu tư công, thuốc men , thiết bị nhập khẩu, Các luật định về kiểm định, an toàn, Hải quan thuế má đủ các kiểu ..... Nên giai đoạn phải chậm như vậy . Giống như 1 công ty phát triển nhanh, bộ máy công kềnh, qui trình qui định rối ren thì người hoạch định họ phải xây dựng lại bộ máy, không phải dấu hiệu suy thoái trong nước .
@totaltinh đồng ý với bạn là ko có báo nào đáng tin cả! nhưng mình muốn hỏi lại bạn 1 chút: vậy bạn lấy thông tin ở đâu ra? những thông tin mà bạn của liệt kê ấy: BĐS, đấu thầu, đầu tư công...
câu hỏi của mình vẫn y nguyên: bạn có nhận định gì về bài báo này ko? chỉ là nhận định thôi, chứ ko phải tin hay ko!
@vcd2403 Thấy các chuyên gia dự báo suy thoái đến tận hết 2027, nghe mà buồn bác ạ
@totaltinh bạn chịu khó trả lời ô kia dữ vậy
@boegg
dự đoán này mình chưa đọc, mình ko biết ở đâu, với lại cũng ko chắn chắn!
Suy thoái mà mình nói là là nhận định riêng của mình thôi, và để kiểm chứng lại thì phải đợi tối thiểu 2, 3 quý nữa mới thấy nó tác động như thế nào: tức là suy thoái xẩy ra ở thời điểm này (cuối quý 1), thì nó phải trải qua ít nhất 2 quý (cuối quý 3) mới thấy đc (ở các chỉ số như GDP, thị trường laio động...)
ví dụ về 1 vòng xoáy nó đơn giản là như thế này, đối với người LĐ: thất nghiệp - thì ko có lương - thì ko mua sắm - thì thu hẹp sản xuất - thì ko mua NVL - thì sa thải nhân công - thì lại thất nghiệp - thì lại ko có lương...... nó xoáy như vậy!
tương tự như đối với nhà SX, nhà đầu tư... mọi quyết định đều phải thu hẹp và cân nhắc 1 cách cẩn thận hơn trc đây!
giờ muốn thoát khỏi suy thoái thì phải có 1 CS nào đó, đánh vào những vòng xoáy này, làm cho nó vỡ ra, để nó ko to lên, và bắt đầu lại 1 chu kỳ kinh tế mới!
-------
ở VN vòng xoáy còn khá nhỏ, và mới đây có CS tiền đc đưa ra đó, hạ ls - ls tiết kiệm đang hạ: để kích thích sx và tiêu dùng - hy vọng rằng nó có hiệu quả!
thêm nữa là sức mua ở các thị trường chính (mỹ, eu) đối với VN đang giảm, giờ nếu VN tìm kiếm đc 1 thị trường mới tiềm năng thì cũng có thể thoát ra đc vòng xoáy suy thoái này!
như vậy thì ko cần đến cuối năm 2027, mà có thể là chỉ cần 3, 4 quý sau, tt lại phục hồi và đi vào 1 quỹ đạo mới thôi!
đây hoàn toàn là nhận định của bản thân mình! và hy vọng là những cái trên nó có hiệu quả!
@vcd2403 Bạn lên mạng tìm 1 miến đất hoặc 1 căn nhà, xong bảo là chỉ có 1/2 tiền và cần vay thêm 1/2 tiền nữa xem tụi cò hay ngân hàng nó có giải cho bạn được không là hiểu. Còn các việc khác về đầu tư mua sắm công thì tự tìm hiểu thông tin nhé.
Riêng bài báo trên tôi không có đọc, tôi thấy hai ngài kia bắt tay thì tôi chả thấy có gì tốt đẹp cho VN mình cả, nên tôi chả đọc .
@herovnmother biết thì trao đổi cho ai cần thông tin tham khảo ý kiến người khác thôi bạn, có thể bạn ấy sắp đầu tư hay kế hoạch gì đó, cần 1 ý kiến độc lập của người khác .
@totaltinh mình chưa nói bạn sai hay đúng gì cả
toàn bộ là bạn nói đấy chứ! bạn đọc từ trên xuống đi, mình quote lại các câu của bạn và thấy rằng bản thân chúng mâu thuẫn với nhau! thế thôi!
cả câu này nữa: SAI LUÔN! (lần thứ nhất)
nó có thể ko tốt cho bạn, ko có nghĩa là nó cũng ko tốt cho người khác! và lại càng ko có nghĩa là KHÔNG TÔT CHO VN!
và cái bài báo đó lại HOÀN TOÀN KO LIÊN QUAN ĐẾN sự bắt tay của 2 ông kia!
@vcd2403 bạn nói đúng, tôi đi làm 17 năm trong ngành tôi đang làm, chưa bao giờ tôi làm 1 dự án nào của Ngố và Chị Na, Ngược lại nó còn giành dự án của tôi. và tôi làm đủ tất cả đối tác, từ Âu Mỹ, đến Nhật Hàng Sing, Chưa bao giờ tôi làm 1 dự án của Ngố và Na đầu tư sản xuất ở VN. Khi ra nước ngoài đấu thầu, tôi còn gặp các đối tác Chị Na tranh giành quyết liệt dự án với kinh phí và sản phẩm giá rẻ. Tôi hiểu bạn không ưng gì tụi Âu Mỹ nhưng mình đi mà, đi bằng mắt chứ không phải đi bằng chân. Đối với tôi, đồng nghiệp của chúng tôi, cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi đang làm thì Âu Mỹ, Nhật Hàn Sing mới mang lại hạnh phúc cho chúng tôi. Còn các DN Ngố hay Na không thuộc phạm vi công tác của chúng tôi, đồng thời theo bản thân tôi suy nghĩ thì về lâu dài chắc chắn nó cũng ko mang lại lợi ích tương lai tốt đẹp cho dân tôi. Đó là suy nghĩ của tôi sau bao nhiêu năm công tác . Vui vẻ nhé.
@totaltinh vẫn đang vui vẻ đây bạn!
quan điểm dựa trên lợi ích cá nhân là quan điểm phù hợp! nhưng chưa chắc đã là quan điểm đúng!
ví dụ thế này: bạn đang làm với các đối tác mỹ âu hàn sing... đấy là vì ông chủ của bạn quyết định (hoặc có thể bạn tự là chủ) nhưng nếu 1 ngày nào đó, ông chủ bạn nghĩ khác, họ muốn làm với nga hoặc tàu (thay đổi công việc), thì sao? hoặc 1 lúc nào đó, 1 cty của Nga hoặc tàu đưa cho bạn lợi ích đủ để bạn làm việc với họ thay vì ông chủ hiện tại (thay đổi ông chủ), thì sao? lúc đó, quan điểm của bạn có thay đổi ko? hay vẫn giữ nguyên quan điểm: tương lai ko tốt đẹp? (đừng rep rằng bạn sẽ ko thay đổi công việc hoặc ko thay đổi ông chủ nha - tương lai mà, ai biết đc!)
và sự thật là dù bạn có trả lời thế nào đi nữa, có thay đổi hay ko, thì việc 2 ông này bắt tay ở thời điểm này nó cũng là sự thật, và nó sẽ ko thay đổi! và bất kể bạn có thích hay ko!
@vcd2403 Sự thật là đối với ngành tôi thì không bao giờ nhé. Chủ tớ gì cũng không có Ngố và Na . Nhìn vào cơ sở hạ tầng, các khoản đầu tư, các tài trợ, các đối tác. Bạn có muốn Ngố và Na thay thế Âu Mỹ, Nhật , Hàn Sing như hiện nay ko. Nói thật lòng đi . kakaka. Quan điểm sai trái thì nên sửa chữa nhé .
@herovnmother ông vãi cả đ.. này bình luận chiến tranh U-cà theo góc nhìn của ông hơi khác thôi, nhưng các vấn đề khác chiến tranh thì cũng đáng để đọc và suy ngẫm lắm bạn.
Nói chung là có điểm hay, lập luận và trích dẫn, tham gia đóng góp cho vấn đề đa chiều.
@totaltinh Các dẫn chứng của bạn về Coca Hei là những tập đoàn lớn đa quốc gia, ở góc độ doanh nghiệp VN xuất khẩu hàng đi Âu thì khá chật vật rồi bạn
Lý do: có thể do chiến tranh, hoặc lạm phát nên nhu cầu giảm và ảnh hưởng số đơn hàng. Từ cuối năm ngoái cho đến đầu năm nay thì đã sa thải nhiều công nhân rồi.
https://vietnamnet.vn/hang-chuc-ngan...
https://vnexpress.net/hon-41-000-con...
Ngoài ra thì sức mua của người dân cũng giảm > đây cũng là minh chứng ?!
https://nld.com.vn/kinh-te/suc-mu...
@totaltinh
mình đã nói rồi: ý muốn của bản thân nó ko là cái gì trong sự xoay chuyển của XH cả!
Tại sao lại phải thay thế?
làm thế nào để thay thế?
Thay thế sẽ có lợi ích gì, có hại gì? tổng hòa của lợi hại nó ntn?
đó mới là vấn đề, chứ nó ko nằm ở chỗ MUỐN! -
------------
mình biết rõ là bạn sẽ rep KHÔNG BAO GIỜ! (but never say never!)
------------
nhận định của mình thì nó là như vậy: suy thoái đang diễn ra (nó mạnh hay yếu, xử lý thế nào - đợi 3 tháng nữa sẽ thấy rõ) - và kết quả của nó thì đợi 6 tháng nữa! thế thôi!
Mấy ổng diễn cho nó gay cấn, dân theo thoil
1 ông là công nhân của thế giới, 1 ông là thợ mỏ của trái đất được 1 tờ báo "đỏ" tô vẽ sẽ lật đổ được đế chế tư bản, lập nên 1 thế giới mới. Thật là một câu chuyện lãng mạn. Chắc mình không có cửa sống để chứng kiến thời khắc ấy.
@lhksquall Đừng đùa 2 thứ ông nói là những thứ mà Tư Bản cần nhất để sản xuất đấy, ko có 2 cái đó thì lấy cái gì ra mà sản xuất
@lhksquall Chưa kể đám công nhân còn là 1 thị trường cực kì to lớn cho Tư Bản xả hàng nữa đấy
@lhksquall
Chắc không học lịch sử Việt Nam!
Mie mấy thằng tây lông nào mình gặp thằng nào cũng than thở về việc công ty chúng nó rất khó khăn vì không có linh kiện của em Tàu khựa, tầm vài ba thằng sản xuất cho mình đã phá cmn sản rồi. Chả sung sướng gì đâu mà tinh tướng.
@lhksquall11000 lệnh cấm cho thợ mỏ trái đất là ngân hàng sụp, lạm phát cao, quay ra cào cấu nhau
công nhân trái đất nhưng eu liên tục qua xin làm ăn
nói chung là đa cực cho dễ sống, cứ ngứa mắt là thằng mỹ tịch thu tài sản thì công cốc
dự trữ usd ở các ngân hàng trung ương thế giới giảm đến mức báo động, brics và các nước đang làm rất tốt công việc đánh sập đồng dol. tuyệt vời
@lhksquall Góc nhìn của bác là góc nhìn của 20 năm trước rồi.
@lhksquall Đọc bài chỗ nào bảo lật thế hay nhét chữ
cho bọn tây lông trắng mắt ra
https://linkhay.com/link/6139061/a...
sự khác biệt về văn hóa, tôn giáo quá sâu sắc để có thể dỡ bỏ hàng rao biên giới của tất cả các quốc gia hòa thành 1 thì thiết nghĩ 1 thé giới đa cực, và ít nhất là thế kiềng 3 chân thì sẽ đảm bảo sự ổn định và hòa bình hơn.
Bắt tay đi và hãy nhớ rằng 54 năm trước, năm 1969, hai thèn này cũng sắp nổ bom hạt nhân vào nhau . Chính Xác là LX nổ vào Chị Na. Những thằng mà cuộc đời nó toàn dối trá thì có làm bạn với nhau cũng luôn luôn thủ sẵn dao để đâm nhau. Tin tôi đi, ko lâu đâu sẽ quay ra cắn nhau .
@totaltinh chắc chắn là sẽ cắn nhau rồi. nhưng đó là câu chuyện tương lai, nó sẽ xảy ra khi đập xong mỹ đã. kẻ thù của kẻ thù là bạn, ngoài 30 con phục tùng thì mỹ có nhiều anh em sẵn sàng đâm sau lưng lắm
@totaltinh mấy chục năm trước thằng Mẽo nó còn táng bom hạt nhân vào Nhật đấy thây. Giờ thì hai thằng đó thế nào vậy anh ơi?
@h1970 bạn đủ nhận thức để nhận thấy lời so sánh của mình rất chi là khập khiển .
@totaltinh làm gì có kẻ thù mãi mãi. Chỉ có lợi ích là mãi mãi. Bh 2 ông bắt tay nhau thì có lợi hơn là kèm cựa nên quay ra bắt tay. Nhưng mai kia chưa biết thế nào, đâm nhau ngay được ý. Như vn và tq thôi, phía trên cứ ra rả ae đối tác bạn tốt ngàn năm, nhưng ngoài biển thì vẫn xung đột, biên giới thì vẫn lăm le. Nó là điều bình thường. H mà tin vào mấy kiểu này thì chỉ có hề u cà xong bị đánh thôi
Tương lai thế giới đại đồng không biết tới bao giờ. Chắc chờ tới khi mọi dân tộc, chủng tộc trộn lẫn gen vào nhau tùm lum lúc ấy mới hết.
@cocoxinhxan Mình cũng nghĩ thế, Mỹ đã có TT da đen đầu tiên, Anh cũng có TT gốc Ấn đầu tiên, tương lai sẽ còn nhiều nữa.
Thực tế không như thế