13 Bình luận
  • pat123

    @cristiano2 sửa lên sửa xuống mất bao nhiêu xèng xong vẫn cấm chiếu nhìn sang nước bạn các phim như ong bak- Thái hay the Raid - Indonesia thì thành công nổi tiếng cả quốc tế lại càng thấy thương cho nsx Bụi đời chợ Lớn

  • cristiano2

    Từ cái vụ Bụi đời Chợ Lớn yêu cầu giang hồ đuổi nhau trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm là đã hiểu ai kìm hãm sự phát triển rồi

  • link_ko_hay

    phim Việt còn nhiều điều phải làm từ kịch bản đến diễn xuất.

  • cristiano2

    Từ cái vụ Bụi đời Chợ Lớn yêu cầu giang hồ đuổi nhau trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm là đã hiểu ai kìm hãm sự phát triển rồi

    • pat123

      @cristiano2 sửa lên sửa xuống mất bao nhiêu xèng xong vẫn cấm chiếu nhìn sang nước bạn các phim như ong bak- Thái hay the Raid - Indonesia thì thành công nổi tiếng cả quốc tế lại càng thấy thương cho nsx Bụi đời chợ Lớn

    • ne0ltv

      @pat123 có cái kiểu: ko phản ánh đúng hiện thực xã hội.

      ĐM, đòi phản ánh đúng hiện thực xã hội thì đã méo có phim siêu anh hùng mà xem

  • thanghihi

    Cái chính là làm phim nhưng mang tư duy làm kinh tế. Kịch bản có sẵn đo được tính an toàn, tính hiệu quả, như nhập trái bưởi về bán nhanh hơn là gieo hạt trồng cây rồi hái quả. Tư duy ăn ngọn chứ không dưỡng gốc nó vậy. Biên kịch tài thánh thì cũng không thể ngay lần đầu tiên mà có được cái kịch bản siêu hay được. Qui trình làm việc bây giờ thường là đạo diễn hay sản xuất sẽ có một ý tưởng, rồi tìm một biên kịch để viết thành kịch bản, vấn đề không hay là vì có ít thời gian để viết nên đa phần hời hợt với các tình tiết bề mặt mà thiếu chiều sâu là vậy.


    Với phim Việt vẫn còn sơ khai, ai cũng đang dò dẫm học hỏi, khi gu thưởng thức của khán giả đòi hỏi nhiều hơn, cao hơn thì sẽ có phim hay hơn. Thời kì đầu phim mì ăn liền đã được vượt qua như thế.

  • zealous

    em không chê gì phim vn bây giờ, mà do e sống theo phong cách cũ, e chỉ xem đc phim vn thời trước, phim viet 10 năm trở lại là e ko xem đc.

  • Auzeze

    Kịch bản phim của vn rất yếu nên muốn đảm bảo an toàn thì phải vậy thôi.

    Một số kịch bản chuyển thể có lãi như Mắt biếc thành công phần nhiều lại ở khâu marketing quá tốt.

    Phim gần nhất mình xem là Hai Phượng, nội dung k nổi bật nhưng yêu tố hành động là chính và rất tốt.

    Công thức thành công cho phim việt bây giờ có thể tóm gọn thành: kịch bản nước ngoài + diễn viên thần tượng + yếu tố hài hước.

    • mientay

      @Auzeze Bài này đang nói vấn đề phim bộ Việt Nam. Còn chiếu rạp thì năm nào cũng ra phim đều đều có kịch bản Việt thôi. Bố già mới 400 tỷ đó thôi.

  • baokhanhtlc

    đúng là thật quá thì không cần xem mà lại đụng chạm abc, tốt nhất là kịch bản ở xứ nào đó, mới mẻ và không lo bị cắt

  • echeveria

    Kịch bản nhập mà có người xem thì vẫn được chứ sao. Dần dần chắt lọc tự nghĩ kịch bản riêng sau. Chứ giờ gác việc làm ăn lại, ngồi nghĩ kịch bản nó cũng có ra luôn đâu.

  • anhle09

    phim RÒM là 1 minh chứng cho điều này. Thật quá thì bị cắt . Trước đây có GIAN HỒ CL , bị cấm chiếu luôn.

    Nhưng chỉ có BỐ GIÀ là may mắn.

  • hungltmed

    Kịch bản việt nam viết cùi bỏ mẹ, 99% phim tự viết ko xem nổi, đc mấy phim xem xong thấy tàm tạm hoá ra toàn làm lại từ kịch bản nc ngoài

Website liên kết