49 Bình luận
  • akill4u
    Trước em phượt Hà Nội 2 ngày 1 đêm mà tốn chưa đến 100k , chủ yếu là tiền xe từ Thanh Hóa - HN. Di chuyển thì đi bộ, ngủ thì ghế đá Hồ Gươm, ăn thì mua bắp, bánh mì của hàng rong, nước thì ăn xong xin uống luôn, toilet thì đi công cộng
    kỉ niệm lần đầu ra HN năm 17 tuổi
    Thực ra tìm.. đủ cách thì kiểu nào cũng được
  • TanNg
    Cái gì mình không làm được thì người khác cũng không thể làm được.
  • tuanna0703
    "Cuối ngày thứ ba, Linh Buzi chỉ mới tiêu hơn 700k. May mắn, cô làm quen được với một phượt thủ và xin đi từ Đà Lạt về Sài Gòn bằng xe máy nên không mất chi phí chiều về. 300k còn lại vẫn được giữ nguyên." Như vậy các bạn nữ có thể tìm phượt thủ để free 2 chiều nhé. Tổng chi phí là còn 400k
  • ntmj27
    Tết 2017 mình đi Nha Trang - Đà Lạt 4 người. Chỉ tính riêng tiền đi ĐL 2 ngày thì chắc tiêu hết tầm 1tr5/1 người. Tiền ở dorm hết 250k/người (dorm nhưng do ko có khách nên 2 phòng có mỗi bọn mình). Thuê xe từ Nha Trang phóng lên tổng hết 550k/người (tết thuê xe đắt lòi, ngày 30 300k, ngày 1 600k, 200k đổ xăng mỗi xe). Ăn uống với vé đi các nơi 2 ngày cũng chỉ tầm 750k/người.
  • signoreV
    Được nhé. Mình đi còn ít hơn ấy.
  • TanNg
    Cái gì mình không làm được thì người khác cũng không thể làm được.
    kỉ niệm lần đầu ra HN năm 17 tuổi
    Thực ra tìm.. đủ cách thì kiểu nào cũng được
  • dominhquan
    Nghe cái tên Linh Buzi là biết đi khong tốn lắm rồi....
  • tomtraan
    Đi Đà Lạt ngày thường thì 3 ngày 2 đêm 700k theo chia sẽ của bạn này vẫn được các bác ạ. Sure.
    Nếu muốn thì mình có thể đi từ SG-ĐL, 3 ngày 2 đêm chưa đến 500k cũng được ấy chứ.
    Nhưng tất nhiên, chuyến đi 500k sẽ khác với chuyến đi 2-3tr
    • hungskate
      @tomtraan
      :v bác đi SG - DL kiểu gì 700k. Tiền vé xe Thành Bưởi e nhớ k nhầm mất 400k ròi. Xong ví dụ ở homestay là 100k/ ngày x 2 đi. Thế là toi 600k. Khi đi nắm cơm, bmy, giò, nc 100k tổng nữa. Nhưng e vẫn bó tay k hiểu đi ntn với chỉ 700k. E đi có 3n2đ từ SG lên DL tiêu hết 5 triệu. Mà ở hotel 2sao =_=
    • tuanna0703
      @hungskate Tại ông không đọc bài nên không hiểu rồi. Em Linh toàn gặp may với đi dọn dẹp cho homestay để được ở free
    • hungskate
      @tuanna0703 à à hiểu rồi. Cơ mà mình thích sữa chua phô mai của DL dã man. Mà DL mang lời nguyền tình nhân đi về chia tay hay sao ấy. Moẹ lên đó về xong chia tay nhau =_=
      @tuanna0703 được ở free, được phượt chở free...có khi là được thêm cả tiền
  • Firefly
    650k bạn nhé

Đợt đó mình đi vào dãy Trường Sơn, đi cùng đường luôn thả ga.

Đấy là chạy xe máy từ Vũng Tàu!
    • dominhquan
      @tuanna0703 : Nếu các bạn mà muốn có tiền mang về cũng có thể làm được bác ạ! Chắc tạo cái scandal để làm bloger du lịch ấy mà! Lạ gì bài của em này!
    • azure
      @tuanna0703 Kiếm thằng phượt thủ phân khối tí, nó free hết có khi được thối tiền ấy chứ.
  • K2T2
    May mắn gặp anh nào có nhu cầu có khi lại lời thêm 500k sau khi trừ chi phí ấy chứ
  • dreamy_sailor
    Giới thiệu ba cái này để làm gì nhỉ? 700k không biết có xạo không chứ theo giới thiệu thì cũng đầy may mắn mới được giá đó (ở free, đi nhờ). Trải nghiệm cũng chỉ là tạm thôi.
  • cuddang
    Cãi làm gì. Có người đi xong ko những ko tốn mà còn có tiền mang về mà, hình như 2500$ gì đó
  • SuperLushen
    Cái vườn bé tẹo , gom tí rác đc ở free 2 ngày . Cái homestay này ở gần nhà mình nè .
    • Laughing
      @superlushen co đúng vậy ko bác
    • SuperLushen
      @laughing cái này chỉ là cái nhà ở vườn , mình ko rõ nhưng đoán là thừa hưởng từ gia đình rồi làm homestay . Mới tháng vừa rồi mới có đường xi-măng do dân góp tiền đi vào , chứ trước đây mùa mưa là chịu chết , như đi lội bùn ở quê . Cho đến thời điểm bây giờ ko biết khách đã đếm đc mấy người . Được cái khu vực này có rất nhiều rừng thông hoang sơ đẹp mê mẫn , trekking , đi xe đạp và cắm trại là vô địch luôn .
  • conmale
    Đi được rẽ thì mừng cho cháu nó. Mà cháu nó shaolin cũng mừng cho khả năng của cháu. Có vẹo gì mà "cộng đồng mạng" ì xùm lên. Trước cũng vậy mà sau này cũng thế, anh trả $ nhiều thì đi lại thoải mái, sinh hoạt tiện nghi hơn, rẻ thì có cái bất tiện của nó thôi.
  • PinkWear
    Hình như trc mình đi coto 3n2 đêm hết 900k
  • lenamduytuan
    cứ có cái ví ngàn vàng, đi đâu chả được.
  • hongquan09dth5
    - thuê xe 80k (ngày ?) = 240k
    - đổ xăng 40k (ngày ?) = 120k

tổng : 220k + 240k + 240k + 120k = 820k
    Tuy nhiên thì phần thuê xe và đổ xăng, không biết là mướn full 3 ngày hay sao, với đổ xăng 40k có thể chỉ đổ 2 lần
    Ăn uống thì mấy bạn nữ có khi chỉ ăn có 2 bữa.
    Nên đâu đó 700k.
  • sir_subtle
    Chủ thớt đi nghỉ dưỡng thì 70tr cũng hết. Ng ta đi chơi khám phá, ngủ dorm ăn cơm bụi thì 700k là bt. Quan trọng vẫn là do ăn ở.
    • tuanna0703
      @sir_subtle Mình chỉ đưa ra con số mà mình đã từng đi thôi chứ có đánh giá về việc 700k có đi được hay không? Có nhiều người vẫn đi Hà Nội-Sài Gòn 0 đồng mà. Rồi cũng nhiều bạn Tây đi khắp thế giới 0 đồng, đi đến đâu kiếm tiền tới đó
    • sir_subtle
      @tuanna0703 tại tit phụ nói “các thánh phượt...”
    • tuanna0703
      @sir_subtle "Thánh" mình dùng cho những người là nhiều việc hơn những người bình thường chứ không có nghĩa tiêu cực đâu bạn.
  • phongkhamgiaiphong
    dọn hometay để ở ko mất xiền, đi xe chung với phượt để ko mất phí xe về thì phí 700k là bình thường cho chuyện đi
  • vadaihiep
    Bỏ ra 700k vừa đc du lịch vừa đc 1 đống view youtube, đc lên cả báo, lại đc các anh giai linkhay để ý, còn ko quên mang lại nguồn thu token cho bác gửi link. Toẹt vời~
  • tutuxinhxich
    Vừa đi Đà Lạt về hôm qua. Ăn uống giá không tăng, trung bình 30-35k/ bữa nếu ăn đồ bình dân địa phương, ăn nhậu địa phương không kể bia tầm 200-300k/ người no lòi, ăn nhà hàng 2tr. Em kia ăn 30k/ bữa x 2 bữa x 3 ngày thì tầm 180k, ăn sáng chắc nhịn.

Đi hết 700k thì đương nhiên ở nhà nghỉ, ngày thường 80-120k/ đêm. Đi mùa lễ thì không thể có giá đấy. Ban ngày đi chơi có thể tiết kiệm bằng trả phòng 10h sáng mang balo đi chiều tối ở nn khác. Ở free thì không nói.
    Xe Thành bưởi 240k chứ ko phải 220k nếu trung chuyển. 220k ở Lữ Gia thì phải có người qua đón.
    Thuê xe máy xe số ngày thường 100k, xe ga 120-150k, lễ xe số 120-150k, xe ga 180k. Em này mặc cả được 80k thì giỏi, và xe cũng phải cũ. Xăng 40k / ngày là chi tiết hao xăng vl, mình thuê xe ga đổ 50k đi 3 ngày ko hết.

Vậy nếu tính cả các chi phí vô hình (xe chiều về, tiền ở) thì gross budget phải đội lên khoảng 1.2M. Hơn nhau là ở độ xinh, mặc cả, quan hệ. Các bác bảo không đi được 700k vì các bác là zai, xấu, không biết mặc cả, không khéo léo. Ngay cả trong cuộc sống cũng thế thôi, cái người khác mua hết 10k 20k khéo bác mua hết 200k. (dây sạc, ốp lưng).

Ngoài ra, tiêu chuẩn đi chơi của người 20 tuổi so với 25 tuổi o với 30 tuổi so với 40 tuổi và đi 1 hoặc 2 hoặc 3 người có trẻ em là cực kỳ khác nhau. Không lấy tiêu chuẩn của mình để xác nhận người ta được.
  • HKBH808
    Đi chơi hay là đi mưu sinh đất người? tui 1 năm chỉ đi du lịch 1-2 lần dành dụm cả năm đi 1-2 lần cho ra hồn ra vía. Có thằng em bà con nó đi ĐT như đi chợ, 2 tuần 1 lần, Vũng Tàu thì tối kg gì làm là chạy xe máy đi . . . . .
  • hardtrack1
    Chả ai rảnh cho dọn dẹp để được nghỉ nhờ cả nếu ko có người quen. Tóm lại có quen biết, cộng với ăn tiết kiệm là đủ bài review. Thực tế như nào thì quan trọng gì, quan trọng người ta có hết tiền đi nữa cũng ko đói được các bác ợ . Anh em ta xách d... mà đi thì xác cmn định hết tiền chỉ có chết đói
  • PinkWear
    Ủa sao giờ cứ đua nhau xem đi du lịch tốn ít tiền nhể . Đến lạ.
    Mình cũng đi cung tây bắc hết có 1tr5 (5ngay4 đêm) cách đây tầm 8 năm (Ngủ thì nhà khách 4 anh em 1 phòng, tốn mỗi tiền xăng là nhiều). Mỗi ngày chạy tầm 800km . Vẫn được ăn tiệc ở Sapa hẳn hoi .