BLOG

Công ty sản xuất bao bì ni lông phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng

semtek 29.03.2024
0 người theo dõi 0 bình luận 2258 bài chia sẻ

Rất nhiều công ty sản xuất bao bì ni lông phục vụ mọi nhu cầu, từ việc đựng hàng hoá ngoài chợ và siêu thị. Cho tới việc đóng gói các sản phẩm y tế, linh kiện điện từ hay đơn giản là đựng rác thải sinh hoạt gia đình, quán ăn và khách sạn…

Theo số liệu thống kê gần đây cho thấy, tính riêng mỗi ngày đã tạo ra hàng nghìn tỷ chiếc túi nilon cho các mục đích sử dụng khác nhau . Và con số này sẽ ngày một tăng lên trong thời gian tới.

Tuy nhiên, ở đây Saigongiftbox không tranh luận về độ phổ biến, chúng tôi chỉ muốn chia sẻ với bạn quy trình sản xuất túi nilon như thế nào ? Đây là vấn đề đang được người tiêu dùng và các cơ sở sản xuất cũng quan tâm không kém.

Nguyên liệu sản xuất túi ni lông :

Tuỳ theo từng loại túi bóng cụ thể mà các công ty sử dụng nguyên liệu khác nhau, và các phụ gia cần thiết để tạo một số đặc tính riêng cho túi.

Bao bì màng mỏng : thành phần của túi ni lông phổ thông như túi xốp hàng chợ và siêu thị… chủ yếu là hạt nhựa PolyEthylene (PE) . Theo tỷ trọng PE mà chia thành 2 loại túi HDPE và túi LDPE với các đặc tính khác nhau dễ nhận biết.

Bao bì màng ghép phép hợp : thường gặp là các loại túi hút chân không đựng thực phẩm, thức ăn… quy trình sản xuất túi màng ghép có phần phức tạp hơn với nguyên liệu chủ yếu từ hạt PA/PE/PP/OPP…

Về cơ bản, dây chuyền sản xuất túi nilon bao gồm 3 thành phần chính : Máy thổi màng – bộ trục in và Máy cắt. Tất nhiên, số lượng thiết bị có thể nhiều hơn để có thể tạo ra các loại túi nilon riêng biệt.

Quy trình của công ty sản xuất bao bì ni lông tại các nhà máy

Bước đầu tiên : thổi màng, tạo cuộn nilon

Quá trình gọi là thổi màng là bước đầu tiên trong việc tạo ra một túi nilon phổ thông. Một bộ phận được sử dụng để làm nóng nhựa Polyethylene đến nhiệt độ khoảng 500 độ F. Nhiệt độ này sẽ làm tan chảy các hạt nhựa, sau đó chúng được đẩy vào máy đùn và một khuôn tạo màng mỏng.

Quá trình này diên ra trong thiết bị gọi là máy thổi – màng nhựa thổi khí tạo thành bong bóng có độ cao khoảng 3m để làm mát và chạy qua hệ thống thanh cuộn để gấp hông và tạo hình dạng ban đầu cho túi nilon. Cuối cùng, toàn bộ màng được cuộn lại trên trục quay – gọi là cuộn màng nilon.

Bước thứ hai : cắt thành túi từ cuộn màng

Các cuộn màng nilon tiếp tục được chuyển sang bộ phận cắt để tạo thành các túi nilon riêng biệt từ các cuộn màng. Cơ chế hoạt động của các máy cắt túi nilon là dùng nhiệt để tạo đáy túi và cắt miệg túi bằng một dao dạng thanh hoặc hình dạng tuỳ chỉnh phù hợp .

Tiếp theo, là công đoạn tạo ra các thành phần của túi nilon đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng, đôi khi phải thực hiện gia công chủ yếu là thủ công. Hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé

Tạo ra các loại túi nilon đặc biệt:

Như bạn thấy từ thông ti liệu sankr x ở trên, việc tạo ra túi nhựa là một quá trình khá đơn giản và dễ dàng mà một công ty có thể làm nhanh và không gặp rắc rối. Hàng ngàn túi có thể được sản xuất chỉ trong một phút, và vì quá trình này rất dễ dàng, nó giữ chi phí của túi nhựa xuống đến một mức giá phải chăng.

Dây chuyền – máy móc công ty sản xuất bao bì ni lông

Máy thổi bao bì ni lông:

Đây là loại máy của công ty phát hành bao bì pp ni lông đóng vai trò cần thiết nhất trong quy trình. Thiết bị này giúp xử lý hỗn hợp thành dạng nóng chảy, sau đó thổi chúng ra theo dạng hình ống nhằm luôn tự tin độ chắc, độ dày và độ trong của màng film. Như vậy, tất cả các nguyên liệu đầu vào được đi qua máy thổi và tạo thành các cuộn film nhựa lớn nhằm sẵn sàng cho cho công đoạn phát triển tiếp theo.

Một số máy thổi bao bì ni lông được sử dụng phổ biến hiện nay: máy thổi màng co PE, máy thổi màng bong bóng XYPE, máy thổi LDPE, máy thổi HDPE, máy thổi túi PP, máy thổi hai màu,…

Máy in bao bì ni lông:

Quá trình in túi nilon được chia thành hai loại. Với những túi dễ dàng có từ 1–4 màu thì người ta sẽ tiến hành in ngay trong quá trình thổi màng gọi là in inline. Còn đối với những túi có màu sắc tinh vi, người ta thực hiện in ấn riêng gọi là in offline.

Người ta sẽ áp dụng máy in ống đồng đối với những túi nilon có hình ảnh tự nhiên, phức tạp. Trong khi đó máy in flexo sẽ được dùng trong việc in những loại túi có hình dễ dàng và in với số lượng nhỏ hơn.

Máy cắt bao bì ni lông:

Đây là công đoạn mà nhiều điểm bán phát hành túi nilon thường thực hiện thủ công. Tất nhiên, để quá trình phát triển chóng vánh và chất lượng hơn, một số loại máy móc được áp dụng như: máy cắt 3 biến – 4 biên, máy cắt nhiệt, máy cắt lạnh, máy dán quai túi, máy cắt găng tay 1 và 2 dây, máy cắt nóng và dán quai liên hoàn, máy cắt nhiệt màng chống va đập, máy cắt 6 dây, máy cắt hai tầng, máy cắt túi cuộn, máy cắt dập quai liên hoàn 2line, máy cắt túi zipper.

Máy đóng gói bao bì nilon: Đây là loại máy tạo ra túi nilon được áp dụng khi các công đoạn chính đã hoàn tất giúp các đơn vị có thể chóng vánh đóng thành phẩm vào hộp và sẵn sàng vận chuyển cho khách hàng theo yêu cầu trong đơn hàng.

Công ty sản xuất bao bì ni lông tạo ra các loại túi ni lông đặc biệt :

Có thể thấy rằng để có một dây chuyền công ty sản xuất bao bì ni lông hoàn hảo, các công ty phát hành cần phải đầu tư khá nhiều chi tiêu ban đầu cho các loại máy móc. Những loại máy này có giá cả không hề rẻ nhưng mà có khá nhiều mẫu mà với mức chênh lệch giá không giống nhau cho người dùng lựa chọn.

Vì đó, bạn cần xác định được lĩnh vực cốt lõi và phân khúc khách hàng chính mà mình hướng tới để có thể lựa chọn được các dòng máy sản xuất túi nilon thích hợp với quy mô và tình hình tài chính của doanh nghiệp.

Đây là công đoạn mà nhiều cơ sở sản xuất túi nilon thường thực hiện thủ công. Tuy nhiên, để quá trình sản xuất nhanh chóng và chất lượng hơn, một số loại máy móc được sử dụng như: máy cắt 3 biến – 4 biên, máy cắt nhiệt, máy cắt lạnh, máy dán quai túi, máy cắt găng tay 1 và 2 dây, máy cắt nóng và dán quai liên hoàn, máy cắt nhiệt màng chống va đập, máy cắt 6 dây, máy cắt hai tầng, máy cắt túi cuộn, máy cắt dập quai liên hoàn 2line, máy cắt túi zipper.

Nguyên liệu sản xuất túi ni lông tự phân hủy

Túi phân hủy (còn được gọi là túi phân hủy oxi hoặc phân hủy UV) gần đây đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Những túi ni lông tự phân huỷ thường dựa trên polyethylene có thể phân hủy được dễ dàng hơn.

Do thành phần có chứa chất phụ gia (hợp chất kim loại chuyển tiếp hữu cơ) và / hoặc monome phân hủy gây ra nhựa từ từ bị phá vỡ khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, độ ẩm và oxy.

Tuy nhiên, các túi bóng này không phân hủy sinh học trong điều kiện ủ phân vì các mảnh nhựa có thể không phân hủy thành carbon dioxide và nước hoặc quá trình phân hủy quá chậm để được coi là ủ phân.

Túi tự huỷ sinh học Biobased

Túi nilon tự huỷ được sử dụng trên một quy mô nhỏ hơn nhiều so với túi PE ( từ hạt HDPE hoặc LDPE) vì chúng đắt hơn và kém bền hơn cho cùng một loại chất liệu. Chúng được làm từ nguyên liệu có nguồn gốc từ cây trồng tái sinh, chủ yếu là tinh bột ngô và các polyeste béo sinh học như axit polylactic (PLA) và axit polyglycolic (PGA).

Những loại nhựa này có khả năng phân huỷ sinh học hoàn toàn và có thể phân hủy và được coi là không gây hại cho môi trường.

Thị phần của túi phân hủy sinh học và biobased là khá nhỏ nhưng đã sẵn sàng để phát triển.

Túi dựa trên tinh bột là lý tưởng cho bãi cỏ, để lại, chất thải chó và thực phẩm phế liệu thu cho mục đích phân compost nhưng cũng được sử dụng như mua sắm, sản xuất và túi bán lẻ.

Saigongiftbox.com là nhà cung cấp các giải pháp đóng gói tối ưu Sản xuất – Phân phối các loại bao bì thùng giấy carton, màng xốp hơi, túi bóng khí, băng keo dán,.. giải pháp bao bì đóng gói dành cho việc đóng gói và vận chuyển sản phẩm hỗ trợ cho thương mại điện tử.

Các tìm kiếm liên quan đến công ty sản xuất bao bì ni lông

  • nơi sản xuất túi ni lông
  • công ty sản xuất túi ni lông tại bình dương
  • công ty làm túi ni lông
  • cơ sở sản xuất túi xốp hàng chợ
  • bán túi ni lông giá rẻ
  • cơ sở sản xuất túi ni lông tại hưng yên
  • cty sản xuất túi pe
  • xưởng sản xuất túi xốp hàng chợ


Công ty TNHH TMDV Ngọc Quang

Chuyên Sản Xuất Thùng Carton. Hàng có sẵn giá rẻ đáp ứng nhanh giao trong ngày.

Sản Xuất Theo Yêu Cầu. Giá Rẻ Bất Ngờ. Giao Hàng Toàn Quốc.

Email: quang.nguyen@saigongiftbox.com

Điện thoại: 098-300-9285

Địa chỉ: 2N Cư xá phú lâm D, Phường 10, Quận 6, Thành Phố Hồ Chí Minh

https://saigongiftbox.com/

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết