BLOG

6 Nguyên nhân gây ngứa vùng kín thường gặp ở chị em

trangvangsuckhoevnn 19.03.2024
0 người theo dõi 1 bình luận 6 bài chia sẻ

Ngứa bên ngoài vùng kín là tình trạng thường gặp ở chị em. Tác nhân của phần lớn các tình huống ngứa rát buốt khu vực mẫn cảm là nấm và rận mu. Lúc ngứa ngáy rát buốt hơn 2 ngày không giảm sút, nên đến gặp bác sĩ phụ khoa để chữa trị theo phác đồ, không để căn bệnh lây rộng.

ngứa ngáy sinh dục có thể thì có nguyên do dễ dàng là vì quần áo lót, hay trầm trọng hơn là sự liên quan tới căn bệnh lây lan qua đường tình dục...

Vì thế, quan trọng phải định vị ra nguyên do. Nếu tình hình ngứa ngáy bộ phận sinh dục kéo dài hơn 2 hôm thì bạn cần đi khám nam khoa bác sĩ sản phụ khoa để được kết luận cùng với chữa sớm.

Xem thêm:


Ngứa âm hộ phái đẹp là bệnh gì?

sau đây là những tác nhân thường gặp dẫn đến ngứa ngáy bộ phận sinh dục ở nữ giới, cùng với là những lời khuyên phù hợp cho đã tác nhân.

1. Ngứa bởi đồ lót không thích hợp

vùng sinh sản cũng nên "không khí để thở" những kiểu vải sợi tổng hợp sẽ thực hiện bộ phận sinh dục bị ướt át, gây nên ngứa ngáy, không dễ chịu. Không nên dùng đồ lót quá chật, không sử dụng xà đề phòng thơm cọ sát vùng kín, không thụt rửa, không xịt nước hoa vào âm hộ.

các bác sĩ sản phụ khoa khuyên rằng cần phải dùng quần áo lót vải cotton, thông thoáng, không khó thấm. Lúc làm sạch âm hộ thì rửa từ từ và chỉ sử dụng nước rửa làm sạch tại vùng phía Bên ngoài mà thôi.

2. Ngứa bởi tẩy lông âm đạo

khi bạn cạo lông, wax lông bộ phận sinh dục thì chỉ được 1 khoảng thời gian ngắn. Sau đó lông sẽ mọc trở lại và gây ra ngứa, không dễ chịu... Không được cạo lông mà chỉ cần phải làm sạch sẽ.

3. Ngứa vì thay đổi hormone

Nếu bạn đang ở quá trình tiền mãn kinh, tắt kinh thì sẽ thì có quá trình biến đổi nội tiết. Quá trình sụt giảm sút nội tiết sẽ thực hành mỏng niêm mạc âm hộ dẫn tới khô, nóng rát, ngứa...

khi đó, người bệnh cần phải đi khám bác sĩ cùng với tư vấn chuyên gia để được phỏng đoán cũng như trị theo các tác nhân khác nhau... Cần sử dụng thuốc sử dụng cũng như kem bôi ở chỗ liệu có chứa oestrogen.

4. Ngứa ngáy bởi bị nhiễm nấm

Nấm cô bé là căn nguyên gây ra ngứa hay gặp nhất. Hầu hết 3/4 chị em nữ giới đều thấy ở giai đoạn này trong quá trình nào đó, tính chất là ngứa ngáy dữ dội cũng như bài tiết ra dịch nhầy, lỏng, trắng.

bạn nữ không nên tự mua thuốc mà cần thiết tư vấn trước với chuyên gia chuyên khoa để được kê đơn thích hợp. Rất nhiều lần người bệnh tự mua thuốc về điều trị, có nguy cơ sẽ khiến cho bệnh trở nên tồi tệ hơn.

5. Ngứa bởi viêm nhiễm roi Trichomoniasis

căn bệnh này thường luôn gặp phải lây truyền nhiễm qua những đường tình dục, đây là dạng trùng roi sống ký sinh ở niêm mạc âm hộ.

khi bị viêm roi Trichomoniasis, người bệnh sẽ ngứa, đau rát, đổi thay dịch tiết bộ phận sinh dục và có các vệt nứt trắng Trên da.

6. Ngứa ngáy vì một số căn bệnh lý phụ khoa

ngứa ngáy bộ phận sinh dục là biểu hiện phổ biến khi con gái mắc phải sản phụ khoa nào đó. Một vài bệnh có thể dẫn tới ngứa:

viêm âm đạo: Cùng với triệu chứng ngứa vùng kín, Căn cứ vào tác nhân gây nên bệnh mà biểu hiện của bệnh sẽ không giống nhau như: huyết trắng màu trắng, màu bã đậu, hoặc huyết trắng loãng và thấy mùi hôi tanh, đau rát lúc quan hệ tình dục...

nhiễm trùng hở tuyến cổ dạ con, viêm cổ tử cung: 2 bệnh sản phụ khoa này hay có dấu hiệu đặc trưng là ngứa ngáy âm hộ, đau đớn và ra máu khi giao hợp, kinh nguyệt không đều...

mụn rộp sinh dục (herpes): Cùng với biểu hiện ngứa phía bên trong và vùng môi không nhỏ, môi nhỏ bộ phận sinh dục, còn xuất hiện những nốt mụn, nhú sùi xung quanh âm hộ và trong âm hộ.

căn bệnh xã hội: một số bệnh tình dục (sùi mào gà),bệnh lây qua con đường tình dục sẽ dẫn đến ngứa ngáy vùng kín.

Cùng với ra, một số bệnh Cùng với da như lang ben, hắc lào, nấm... Cũng là căn nguyên dẫn tới ngứa âm đạo nữ giới.

các chị em nữ giới gặp phải ngứa ngáy bộ phận sinh dục không rõ căn nguyên, tuy vậy chưa chuẩn bị xếp đi đến bác sĩ khám được thì có khả năng khám và trả lời trước tiên đối với chuyên gia chuyên khoa sản phụ khoa.

Quy định khi chữa trị ngứa ngáy cô bé

Nếu ngứa ngáy vùng kín tiếp diễn do nấm, vi rút, chuyên gia có khả năng chỉ dẫn trị với các loại thuốc sử dụng phối hợp thuốc xoa có công dụng tiêu diệt nấm, virut gây nên bệnh.

Trong tình huống bạn mắc phải ngứa vùng kín bởi bệnh xã hội, bệnh tình dục, có khả năng chữa bằng phương pháp đốt laser ALA - PDT phối hợp dùng thuốc nội khoa.

với ngứa âm đạo bởi những căn bệnh phụ khoa như viêm nấm âm hộ, nhiễm trùng hở tuyến cổ dạ con... Dưới lúc định vị rõ nguồn gốc, bác sĩ sẽ chỉ dẫn giải pháp chữa khoa học, có nguy cơ bằng thuốc sử dụng, thuốc đặt, thuốc xoa, thuốc rửa hoặc đốt diệt tuyến nếu nên.

Ngoài ra, con gái cần thiết chú ý một vài quy tắc dưới khi điều trị ngứa khu vực kín:

  • Không gãi

khi gãi, căn bệnh sẽ không đỡ mà càng lan rộng hơn. Các vết gãi vì ngứa này sẽ còn hiểm nguy hơn nếu chúng phát triển thành căn bệnh nhiễm trùng.

  • Không sử dụng băng rửa ráy hàng ngày thường xuyên

dùng băng vệ sinh hằng ngày luôn cũng là căn nguyên dẫn tới viêm nhiễm. Để giữ gìn rửa ráy âm hộ, bạn cần phải rửa làm sạch sạch bằng nguồn nước đảm bảo, không sử dụng băng rửa ráy rất hay.

Vào hôm đèn đỏ, nên thay thế miếng băng vệ sinh 4 – 6 tiếng một lần. Nếu dùng lâu, sẽ khiến âm hộ ẩm ướt, sinh nhiệt và là môi trường lý tưởng cho vi rút, nấm tiến triển.

  • giữ vùng kín rất hay thông thoáng

cần thiết mặc những kiểu quần thoáng, ngấm nước cùng với khô ráo để khu vực này không ướt át. Tránh mặc quần chật, bó và phải thay quần lót liên tục.

  • Không lạm dụng nước rửa vệ sinh

không ít nữ giới đang lạm dụng dung dịch rửa ráy phụ nữ. Thực tế, đối tượng dung dịch làm sạch liệu có một số chất kháng khuẩn nên không khó thực hành biến đổi môi trường pH bộ phận sinh dục, khiến cho vi rút càng có mầm bệnh tiến triển.

Nếu chưa có bệnh gì, tốt hơn hết bạn nữ chỉ cần dùng nước sạch để vệ sinh vùng kín của bản thân thôi.

Đến gặp bác sĩ chuyên gia

đối tượng không nên cần phải tự mua thuốc về rửa, thụt, bơm mà chưa biết kiểu nào thích hợp đối với giai đoạn bệnh của chính mình. Điều này sẽ để lại hậu quả rất lớn về dưới. Hãy đi khám bác sĩ sản phụ khoa để được phỏng đoán cùng với chữa đúng cách.

ngứa ngáy âm đạo khiến cho chị em cảm giác không dễ chịu, ngứa, mất tự tin. Chưa nói một vài tình huống ngứa ngáy âm hộ đi kèm khí hư bất thường, mùi không dễ chịu.

chị em đừng nên chủ quan, nếu ngứa bộ phận sinh dục cải thiện hơn 2 ngày, cần thiết thăm khám với bác sĩ chuyên khoa sản phụ khoa để được chẩn đoán căn nguyên cùng với chữa trị kịp thời. Đặc biệt không tự tiện mua thuốc dùng, thuốc xoa thường tụt rửa bộ phận sinh dục.

Nguồn: https://songkhoe24.webflow.io/

0 Bình luận
  • Chưa có bình luận nào cho chủ đề này.
Website liên kết